Chú chó hỗ trợ y tế trở thành

Chú chó hỗ trợ y tế trở thành "vị cứu tinh" trong cuộc đời của chủ nhân

Chủ nhật, 29/12/2019 | 16:00
0
Không chỉ trung thành, mà sự thông minh của những chú chó đã khiến chúng ta luôn phải ngạc nhiên. Chúng là loài vật luôn xuất hiện mỗi khi chúng ta gặp nguy hiểm.

“Tôi không còn chút sức lực để rời khỏi giường, lúc đó tôi rất sợ hãi vì không biết chuyện gì đang xảy ra với tôi”, Marie, một trợ giảng đại học tại Huddersfield, đang sống cùng chồng mình là Richard, 60 tuổi, chia sẻ.

Gia đình - Chú chó hỗ trợ y tế trở thành 'vị cứu tinh' trong cuộc đời của chủ nhân

Bà Marie và chú chó Isla 

“Tôi cùng chồng và con trai đi nghỉ mát nhưng tôi lại không thể tận hưởng được quãng thời gian đó, tôi luôn cảm thấy mệt mỏi và khát nước, ngay cả khi tôi đi dạo dưới ánh nắng, tôi cũng như một người mất hết năng lượng. Cảm thấy bản thân mình không ổn, tôi đã đến bệnh viện và bị chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường. Tôi có chút sốc khi biết bản thân mình bị tiểu đường, nó đồng nghĩ với việc tôi phải dính chặt lấy những mũi tiêm insulin. Tôi đã được cho một quả cam để thực hành cách tiêm nhưng phải vài giờ sau đó tôi mới có đủ dũng khí để tự tiêm cho bản thân.”

Theo bà Marie, lúc nào bên cạnh bà cũng phải có mũi tiêm và một cuốn sổ nhỏ ghi chép những loại thực phẩm có ảnh hưởng tốt đến lượng đường trong máu của mình. Sau một thời gian chăm chỉ, bà đã cân bằng lại đường lượng đường trong một khoảng thời gian vài ngày liên tục. Tuy nhiên, ngay hôm sau, không rõ đã ăn phải thứ gì, bà Marie đã bị hạ đường huyết dẫn đến chóng mặt và mất phương hướng. Việc đó khiến bà càng nhận thức được sự nguy hiểm của căn bệnh.

Gia đình - Chú chó hỗ trợ y tế trở thành 'vị cứu tinh' trong cuộc đời của chủ nhân (Hình 2).

Isla đã trở thành một thành viên không thể thiếu của gia đình bà Marie 

“Đến một hôm, tôi nghe đến về một loại chó dùng trong việc phát hiện các vấn đề y tế”, bà Marie chia sẻ. “Họ huấn luyện chúng để cứu mạng bằng khứu giác tuyệt vời. Chúng có thể phát hiện sinh học ngay cả những mùi nhỏ nhất liên quan đến các bệnh như ung thư, Parkinson, sốt rét, thậm chí cả những người mắc bệnh phức tạp như tiểu đường và dị ứng nghiêm trọng.

Sau khi tìm hiểu, bà Marie đã quyết định mua Isla, chú chó hỗ trợ y tế, về nhà  vào tuần lễ Phục Sinh 2018. Đó là một chú chó Labrador đen, được huấn luyện kĩ càng để phát hiện bệnh tiểu đường. Ngay từ giây phút gặp Isla, trực giác đã mách bảo chúng tôi sẽ trở thành những người bạn tốt.

Thật lạ kì, không như những chú chó khác, Isla đi theo tôi mọi lúc mọi nơi, ánh mắt luôn hướng về phía tôi. Isla rất ngoan, không đòi hỏi bất kì một điều gì, mọi thứ chú chó làm là đảm bảo lượng đường trong máu của tôi đã ở mức thấp nhất.

“Isla như một cứu tinh của cuộc đời tôi vậy. Khi tôi có triệu chứng hạ đường huyết, Isla luôn mang đến cho tôi một quả táo để khiến tôi thoải mái trở lại, tuy nhiên điều đó rất ít khi xảy ra, vì nó luôn cảnh báo tôi nếu trong đồ ăn có những loại thực phẩm không tốt cho bệnh. Đến bây giờ, tôi đã không còn phải mang theo cuốn sổ ăn uống mọi lúc mọi nơi nữa rồi, mà thay vào đó là danh sách điều tôi và Isla sẽ cùng làm với nhau mỗi ngày!”

HA (theo Mirror)

Chất lượng không khí ngày 24/12: Hà Nội lại “tím rực”, rất có hại cho sức khỏe

Thứ 3, 24/12/2019 | 08:50
Sáng 24/12, chỉ số chất lượng không khí tại Hà Nội lại ở mức kém, một số điểm đã lên mức rất kém. Trong khi đó, không khí tại TP.HCM đã cải thiện, đang ở mức màu vàng.

An ninh hình sự 24h: “Trùm” băng nhóm giang hồ "quây" bệnh viện đòi nợ; Lộ nguyên nhân nhóm giang hồ đập phá xe buýt trước trung tâm thương mại

Chủ nhật, 22/12/2019 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: “Trùm” băng nhóm giang hồ xông vào phòng giám đốc bệnh viện đòi nợ; Lộ nguyên nhân nhóm giang hồ đập phá xe buýt trước trung tâm thương mại; Bắt người phụ nữ tàng trữ động vật hoang dã quý hiếm...

Hải Dương: 68 học sinh tiểu học nhập nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa

Thứ 4, 02/10/2019 | 19:09
Có 68 học sinh Trường Tiểu học Tứ Cường (Hải Dương) có biểu hiện đau bụng khi đang ở trường được đưa đến trạm y tế theo dõi sức khỏe.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.