Chủ đất “qua mặt” chính quyền bắt tay công ty môi giới bán đất nền

Chủ đất “qua mặt” chính quyền bắt tay công ty môi giới bán đất nền

Thứ 4, 04/11/2020 | 08:55
0
Trên địa bàn tỉnh Bình Phước đang có rất nhiều tổ chức/cá nhân thực hiện gom đất hoặc móc nối với chủ đất tiến hành phân lô bán nền trái quy định của pháp luật.

Bà nói “vịt”

Nhóm PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật tìm đến ấp 3, xã Minh Thành, huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) theo mẫu quảng cáo bán đất nền của người tên Phượng.

Sau quá trình trao đổi, Phượng hẹn và dắt nhóm PV vào tận khu đất được giới thiệu là đã phân thành từng nền.

Đó là một con đường hẻm nhỏ, mới trải đá được Phượng giới thiệu là “đường Nhà nước làm”. Vào sâu là một khu đất vốn trồng cây nay đã được san phẳng, Phượng nói: “Ngày 1/11/2020 sẽ chính thức mở bán dự án”.

Thực tế, ở đây là một bãi đất trống, xung quanh chủ yếu cây cao su um tùm, thi thoảng mới có vài nhà dân ở. Hiện, các bên đã chôn trụ điện để chuẩn bị mở bán dự án phân lô bán nền.

Xã hội - Chủ đất “qua mặt” chính quyền bắt tay công ty môi giới bán đất nền

Khu đất trống không, xung quanh là cây cao su.

Phượng cho biết thêm: “Hiện nay đã tách sổ hơn 1.000m2/lô và chia nhỏ thành từng nền, bây giờ tiến hành bán cho khách. Khi nào bán xong thì sẽ tách sổ từng nền cho mỗi người, với diện tích ngang 5m, dài tùy nền. Chiều dài có thể 40m hay 50m, 60m, tuỳ vào vị trí đất”.

Dù là đất trồng cây lâu năm, chỉ có một ít đất thổ cư nhưng Phượng đang chào với giá rất “chát”, khoảng 400 – 600 triệu đồng/nền.

Để kích thích người mua, Phượng nói: “Việc tách sổ khoảng mấy tháng sau sẽ có và xin giấy phép xây dựng thì hết sức dễ dàng”.

Để rõ hơn về các thông tin này, PV đã liên hệ với bà Trần Thị Mỹ Dung, Giám đốc công ty Cổ phần Môi giới bất động sản Tam Giác Vàng (có trụ sở tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Bà Dung cho biết: “Hiện, chúng tôi đang phân phối bán dự án này. Đất đã có thổ cư thì tách bình thường và hiện nay mỗi thửa đất có diện tích hơn 1.000m2, có quyết định 400m thổ cư. Sau đó tiến hành chia ra các nền nhỏ”.

Khi PV chất vấn, hiện đã có sổ đỏ riêng từng nền hay chưa thì bà Dung cho biết: “Hiện nay chưa có. Đất này là của ông Tung, còn Công ty chỉ ký hợp đồng môi giới với ông Tung để bán đất ở đây”.

Bà Dung còn khẳng định: “Bên em không làm sai gì cả”.

Ông nói “gà”?

Dù thực tế diễn ra là vậy nhưng chính quyền xã Minh Thành lại cho rằng, không có ai mua bán gì trên phần diện tích này, Chủ đất cũng khẳng định với UBND xã là không mua bán, trao đổi hay liên quan gì đến công ty Tam Giác Vàng.

Trao đổi với PV, ông Phạm Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Thành cho biết: “Hiện tại, trên địa bàn xã chỉ có duy nhất 1 dự án được UBND tỉnh chấp nhận chủ trương đầu tư. Ngoài ra, không có dự án nào được cấp phép để kinh doanh bất động sản”.

Xã hội - Chủ đất “qua mặt” chính quyền bắt tay công ty môi giới bán đất nền (Hình 2).

Người của công ty Tam Giác Vàng dắt khách vào tận nơi chào bán “dự án”.

Để rõ hơn, nhóm PV đã mời cán bộ phụ trách lĩnh vực địa chính vào tận nơi để xác minh thông tin hiện trạng, vị trí khu đất nên trên.

Sau đó, ông Tùng cũng xác nhận: “Hiện tại khu đất đang phân lô, bán nền do ông Nguyễn Trọng Tung là chủ đất thuộc địa phận quản lý của xã. Con đường mới làm đá dăm là do Nhà nước xây dựng và ông Tung tách thửa đúng theo quy định của pháp luật.

Còn việc công ty Tam Giác Vàng đang phân nền để bán thì xã không biết, vì Công ty trên không có đăng ký hoạt động tại xã nên xã không quản lý”.

Ngoài ra, ông Tùng cũng khẳng định: “Chủ khu đất trên hiện tại không có trao đổi mua bán gì cả và cũng không liên quan gì đến công ty Tam Giác Vàng”?. Khi PV cung cấp hợp đồng môi giới giữa công ty Tam Giác Vàng và ông Tung thì vị Phó Chủ tịch UBND xã Minh Thành nói: “Sẽ kiểm tra lại việc này”.

Nói thêm về tình trạng phân lô bán nền trái phép diễn ra trên địa bàn, ông Tùng cho hay: “Nguyên nhân 5 năm trở lại đây, giá đất ở xã tăng đột biến là do giao dịch dân sự giữa các cá nhân với nhau.

Thứ 2, xuất phát từ chủ trương đầu tư của dự án Becamex Bình Phước. Vì giá đất tăng cao nên người dân chủ động mua lại nhiều mảnh đất thổ cư rồi tách thửa đất ra để bán theo quy định của pháp luật”.

“Tất cả các thửa đất trong quá trình giao dịch phải liên hệ với địa chính xã để tìm hiểu về vấn đề pháp lý, mọi giao dịch phải tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, UBND xã quản lý rất chặt chẽ, nếu cá nhân nào tự ý mở đường nhằm mục đích phân lô, bán nền đều bị xử lý và chúng tôi đã mất rất nhiều công sức để cưỡng chế những sai phạm trên”, ông Tùng nói.

Như vậy có thể thấy, việc quản lý lỏng lẻo của cơ quan chức năng đã tạo điều kiện cho các cá nhân, công ty trục lợi bất hợp pháp. Từ đó, kéo theo nhiều hệ lụy và người dân sẽ là người chịu thiệt trong việc này.

CHÍ THANH – QUỐC NAM

Đồng Nai: Phân lô bán nền trái phép dưới đường điện cao thế, chính quyền xã … bất lực

Thứ 7, 03/10/2020 | 13:44
Thời gian qua, việc các tổ chức/cá nhân ngang nhiên làm đường, phân lô, rồi bán đất nền bằng giấy viết tay, sử dụng đất không đúng mục đích, xây dựng trái phép, nhất là xây dựng trên đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất trồng cây hàng năm… đang diễn ra phổ biến trên địa bàn huyện Trảng Bom. Từ tình trạng này, nhiều hệ luỵ vô cùng nhức nhối cho xã hội đã và đang diễn ra.

Số phận hai lô "đất vàng" giữa lòng Thủ đô của Đường sắt Việt Nam đi về đâu?

Thứ 2, 06/07/2020 | 14:41
Thanh tra Chính phủ từng chỉ rõ Đường sắt Việt Nam đã lợi dụng thủ tục góp vốn thực hiện trái chủ trương quy định để hợp thức hóa chuyển nhượng tài sản không qua đấu giá, đấu thầu tại 2 thửa đất giáp nhau số 80 Lý Thường Kiệt (717,4m2) và 22 Phan Bội Châu (261m2).

Đồng Nai: Tạm đình chỉ công tác một chủ tịch phường vì để xảy ra tình trạng phân lô, bán nền trái phép

Thứ 5, 23/04/2020 | 19:49
Vì để xảy ra tình trạng phân lô bán nền, xây dựng trái phép nên Chủ tịch UBND phường Hóa An bị tạm đình chỉ công tác để xác minh, làm rõ.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Vì sao gần đây mưa đá "to như quả trứng" liên tiếp xảy ra ở miền Bắc?

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:26
Trên thực tế, các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông lốc, sấm sét hay mưa đá... vẫn xuất hiện những năm qua.

“Hoa hậu đông con nhất Việt Nam” đưa 6 con trở lại Tp.HCM sau 4 năm “bỏ phố về rừng”

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:25
Sau 4 năm gắn bó với ước mơ “nông trại xanh-cuộc sống an yên”. Hoa hậu Oanh Yến thấy xót xa khi các con vất vả, chịu thiệt nên quyết định đưa 6 con về lại Tp.HCM.

Lật mặt 7 đạt thành tích ấn tượng, bán 105.000 vé trong 6 ngày

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:00
Lý Hải vừa công bố tin vui, Lật mặt 7: Một điều ước đã bán được 105.000 vé trong 6 ngày đầu tiên.

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.