Đại diện chủ đầu tư chung cư cao cấp Carina Plaza (phường 16, quận 8, TP.HCM) cho biết: “Công ty đã hỗ trợ 13 trường hợp tử vong là 100 triệu đồng/nạn nhân, hỗ trợ ngay trong ngày 23/3/2018. Số người bị thương phải nằm viện cấp cứu là 42 trường hợp.
Ngay tại thời điểm các nạn nhân nhập viện, toàn thể lãnh đạo, nhân viên và các tổ chức đoàn thể của công ty đã khẩn trương đến từng bệnh viện để thăm hỏi, hỗ trợ từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng cho từng trường hợp cụ thể (tổng số tiền gần 1 tỷ đồng)”.
“Qua rà soát tại các bệnh viện và thông tin cung cấp của các gia đình có người bị thương, tính đến ngày 26/3, không có trường hợp nào bị thương mà công ty chưa thăm hỏi và quan tâm hỗ trợ. Hiện nay, công ty vẫn đang tiếp tục thăm hỏi và nắm bắt kịp thời tình hình sức khỏe của các nạn nhân bị thương”, người này cho biết thêm.
Đại diện chủ đầu tư cũng cho biết thêm, để kịp thời đảm bảo cho cư dân có nguồn kinh phí sinh hoạt, bắt đầu từ ngày 25/3, công ty đã tiến hành chi tiền hỗ trợ chi phí sinh hoạt 300.000 đồng/ngày (đợt 1) cho cư dân.
“Tính đến đầu giờ sáng ngày 29/3 đã chi được cho 558 hộ, tổng số tiền đã chi là gần 1,7 tỷ đồng. Công tác chi tiền hỗ trợ vẫn tiến hành bình thường cho các hộ chưa nhận, thời gian chi trong ngày bắt đầu từ 8h - 20h hàng ngày (kể cả thứ Bảy và Chủ Nhật)”, vị này nói.
Ngoài ra, các khoản khác như tạm ứng sửa chữa xe máy, ô tô cùng một số hạng mục liên quan, đơn vị này cũng đã chi khoảng 2,8 tỷ đồng.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư chung cư cao cấp Carina Plaza đã chi gần 7 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.
Về chỗ ở, đơn vị này đã bố trí cho 100% các hộ gia đình phải di dời, không có chỗ ở. Đến nay tình hình cơ bản đã dần ổn định. Còn việc sửa chữa tòa nhà sau sự cố hỏa hoạn, khi cơ quan chức năng cho phép, chủ đầu tư đã tiếp cận tòa nhà, tiến hành vệ sinh, sửa chữa. Dự kiến phải mất 1 tháng nữa, cư dân mới có thể quay về nhà (nếu được cơ quan chức năng cho phép).