Chủ hàng thời trang trần tình vụ chê khách Việt

Chủ hàng thời trang trần tình vụ chê khách Việt

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:34
0
Gần đây, theo tiết lộ của chủ nhân một tài khoản Facebook, có người đã quay đi quay lại 3 lần để mua một chiếc áo sơ mi trắng thêu và bô đê xinh xắn khoảng cỡ M được treo lên chính giữa cửa kính ra vào của cửa hàng đồ thêu số 3 Hàng Bè, Hà Nội.

 Thế nhưng, đáp lại thịnh tình của khách, chủ cửa hàng không bán. Cụ thể, việc từ chối bán hàng được mô tả trên Facebook như sau: “Chỉ kịp gật đầu chào chú bán hàng (chú này đang bán chác cho hai bác Tây già), bạn hân hoan, đưa tay mân mê được hai giây... Bán hàng 40 tuổi: ở đây không bán hàng. M. quay ra  ngơ ngác”. Tới giờ chiếc áo vẫn nằm đó. Cho tới chiều ngày 20.3, đoạn mô tả việc từ chối bán trên Facebook được chia sẻ tới 177 lần, với khoảng 200 bình luận. Họ mau chóng cho rằng cửa hàng chỉ bán cho khách ngoại mà chê khách nội.

Lạ & Cười - Chủ hàng thời trang trần tình vụ chê khách Việt

Chiếc áo bô đê đã góp phần gây “bất hòa” giữa khách và cửa hàng 

Trong khi đó, trao đổi với P.V chiều 20.3, ông Nguyễn Anh Tuấn, chủ cửa hàng cho biết chẳng phải cửa hàng có chủ trương không tiếp khách Việt. Cửa hàng mời khách ra ngoài bởi chỉ  bán buôn không bán lẻ. “Chúng tôi chỉ là một nhà thêu”, ông Tuấn nói. Cũng theo ông chủ, cửa hàng bán buôn chứ tuyệt đối không bán lẻ. Khách muốn mua buôn cũng phải đặt hàng trước vài tháng vì hàng nhà ông là hàng thêu tay. “Nếu có thấy tôi tiếp khách nước ngoài thì cái đấy là họ đặt trước rồi, ông Tuấn nói.

Đồng thời ông khẳng định: “Nói thật, khách nước ngoài mua lẻ tôi cũng không bán. Rất nhiều người tôi đã xin lỗi và mời ra, không bán. Tôi không làm gì sai trái”. Ông cũng cho biết bản thân vợ chồng ông cũng rất bận, nên không có thời gian dành cho khách (không mua buôn) xem hàng. Tuy nhiên, cửa hàng nhà ông Tuấn cũng không hề có biển treo chỉ bán buôn không bán lẻ. Trả lời câu hỏi vì sao không treo biển như vậy, ông Tuấn cho rằng ông không định làm việc đó, cũng sẽ không làm việc đó.

Về phản ứng của dư luận, ông Tuấn cũng xác nhận hai ngày nay có nhiều cuộc điện thoại cho ông quanh việc này. “Có nhiều người hù dọa tôi. Bảo là sẽ cho nhà tôi ăn gạch, ăn mắm tôm. Tôi xin hỏi là nói như vậy có văn hóa hay không?”, ông nói. Vợ của chủ cửa hàng khá ngạc nhiên trước phản ứng của dư luận. Chị cũng bối rối vì đã làm người khác tổn thương. “Thực sự chúng tôi không cố ý làm khách hàng giận. Tôi thật lòng xin lỗi vì đã làm họ buồn. Rất mong họ thông cảm với việc chúng tôi chỉ có thể duy trì sản xuất ở quy mô nhỏ mà không phục vụ thêm được họ”, chị nói. Về việc này, PGS-TS xã hội học Trịnh Hòa Bình cho rằng, nhà hàng có lỗi vì đã không làm khách hiểu mình. “Nên treo ngay biển chỉ bán buôn lên”, ông Bình nói.

Trinh Nguyễn (Thanh niên)

Hoạt động du lịch chui: Làm tiền du khách

Chủ nhật, 10/02/2013 | 12:50
Những dịp nghỉ lễ Tết, khi nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, thì cũng là lúc rộ lên những hoạt động du lịch “chui”, với chiêu đưa ra giá rẻ để câu khách.

'Chủ nhà hàng Việt kỳ thị người Việt có dấu hiệu phạm pháp'

Thứ 4, 06/03/2013 | 11:49
“Hành vi kỳ thị không bán hàng cho đồng bào mình, chủ nhà hàng đã tự đưa ra quy chế riêng vượt qua quy định của pháp luật, cơ quan nhà nước cần điều tra làm rõ động cơ mục đích đằng sau vấn đề này” – Tiến sĩ, Luật sư Trần Đình Triển cho biết.

Tổng lãnh sự Trung Quốc nói gì về việc kỳ thị dân tộc?

Thứ 5, 28/02/2013 | 09:25
Trả lời về chuyện nhà hàng ở Bắc Kinh có tấm biển kỳ thị người nước ngoài, ngày 27/2, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP.HCM Trác Lôi Minh cho rằng đây là “hiện tượng cực kỳ cá biệt. Ở đâu, chỗ nào cũng có những loại người không tốt”.

Philippines lên tiếng vụ nhà hàng Bắc Kinh kỳ thị dân tộc

Thứ 5, 28/02/2013 | 08:35
Bộ Ngoại giao Philippines ngày 27/2 cho rằng nhà hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc, từ chối tiếp người Philippines là “một vụ việc riêng lẻ” và “chỉ là quan điểm cá nhân, không phải chính sách của nhà nước”.

Nhà hàng Bắc Kinh kỳ thị người Nhật, Philippines và Việt

Thứ 4, 27/02/2013 | 10:45
“Không phục vụ người Nhật, người Philippines, người Việt Nam và chó” là dòng chữ tiếng Trung và Anh gắn ngay cửa nhà hàng có tên tiếng Anh là “Beijing snacks”, còn tên phiên Hán - Việt là Bách Niên Lỗ Chử.

Thêm một cửa hàng Việt kì thị khách Việt

Thứ 4, 20/03/2013 | 10:27
Câu chuyện người phụ nữ bị một cửa hàng thời trang trên phố Hàng Bè từ chối phục vụ vì bị kỳ thị là người Việt đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Nói cười hô hố... chỉ có thể là người Việt

Thứ 6, 08/03/2013 | 09:56
Xung quanh bài viết 'Tôi xấu hổ vì một số đồng hương người Việt ở Tây' được đăng tải, đã nhận được rất nhiều phản hồi của độc giả xoay quanh vấn đề tính xấu của người Việt. Phần lớn độc giả đồng tình với tác giả bài viết, nhiều độc giả còn chia sẻ thêm các tình huống “khiếm nhã” của người Việt.

'Tôi xấu hổ vì một số đồng hương người Việt ở Tây'

Thứ 4, 06/03/2013 | 14:29
Đọc bài viết Không bán hàng cho người Việt vì họ xấu tính, tôi thấy cũng phải nhìn hai mặt của một vấn đề. Cứ ra nước ngoài đi du lịch, công tác mới thấy xấu hổ thay cho người Việt bởi cái thói ham ăn, tục uống.

Nhà hàng Việt không tiếp… người Việt

Thứ 3, 05/03/2013 | 10:46
Cho rằng người Việt... xấu tính, một nhà hàng ở Phan Thiết miễn tiếp khách Việt. Chủ tịch tỉnh Bình Thuận cho hay có thể sẽ đóng cửa vĩnh viễn nhà hàng này.

'Người Việt Nam văn minh hơn người Trung Quốc nhiều'

Thứ 5, 28/02/2013 | 14:19
Sau bài báo “Nhà hàng Bắc Kinh kỳ thị người Nhật, Philippines và VN”, bạn đọc Tu Lâm, một trí thức trẻ Trung Quốc có sáu năm sinh sống tại VN đã lên tiếng. Xin giới thiệu cùng bạn đọc.

Vì chúng ta là Việt Nam. Vì chúng ta là người Việt

Thứ 4, 27/02/2013 | 21:01
Mấy hôm nay, dư luận ở Việt Nam, Nhật Bản, Philippines sôi lên phẫn nộ vì những tấm hình chụp được từ một nhà hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc.