Chủ hụi cuỗm hàng chục tỷ bỏ trốn vẫn dọa giết, chặt chân hụi viên

Chủ hụi cuỗm hàng chục tỷ bỏ trốn vẫn dọa giết, chặt chân hụi viên

Thứ 5, 30/06/2016 | 08:18
0
Hàng trăm người vẫn đang đứng ngồi trên đống lửa khi có nguy cơ mất trắng số tiền mà bao năm tích góp.

Tin tức mới nhất việc chủ hụi Đinh Văn Biển (SN 1973, trú tại đội 5, xã Liêm Hải, huyện Trực Ninh, Nam Định) bỗng nhiên mất tích khiến hàng trăm người dân nơi đây đứng ngồi không yên và có nguy cơ mất trắng số tiền bao năm tích góp, PV báo Người Đưa Tin đã nhận thêm nhiều thông tin từ phía người dân cung cấp.

Hiện nay đã có hơn 200 người làm đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo việc ông Đinh Văn Biển lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ thông qua việc chơi hụi và vay tiền.

Người dân ở địa phương cho biết, sự việc xảy ra khiến nhiều người mất ăn, mất ngủ, nhiều gia đình đánh chửi nhau. Cuộc sống của hàng trăm người bị xáo động cuộc sống bởi chủ hụi bỗng nhiên mất tích. Số tiền đó, vỗn dĩ họ tích góp cho cuộc sống sau nay, hoặc khi gia đình có công việc thì mới sử dụng.

Họ vào hụi với nhau, chỉ mong mục đích tích góp được một món tiền nào đó cho con cái hoặc cho gia đình khi cần thì sử dụng. Nhiều gia đình đã cả tin lôi cả con gái, anh em họ hàng, thậm chí là thông gia vào để cùng chơi hụi.

Pháp luật - Chủ hụi cuỗm hàng chục tỷ bỏ trốn vẫn dọa giết, chặt chân hụi viên

Ngôi nhà ông Biển đóng cửa, không ai biết họ đi đâu.

Người dân cho biết, vào khoảng 20/6 vừa qua, vợ chồng ông Đinh Văn Biển có về nhà khoảng 2 ngày rồi sau đó lại đi đâu đến nay không ai biết. Nhiều người khi thấy ông Biển về cũng muốn kéo đến đòi nợ nhưng sợ ông Biển nhiều thủ đoạn nên không dám. Họ cho rằng đã nộp đơn lên các cơ quan chức năng nên cứ đợi cơ quan chức năng để giải quyết.

“Vợ chồng nhà Biển dựng phường hụi thì toàn có anh em nhà, còn người ngoài thì ít. Có những hụi thì anh em nhà Biển vào đến một nửa. Bên cạnh đó, nhà Biển âm thầm vay tiền của những người dân, khi vỡ nở ra thì chúng tôi mới biết. Có những người lấy hụi xong thì nhà Biển lại bảo vay lại và lãi xuất thì bảo vào hụi mới cho. Chung quy lại, tiền chúng tôi chỉ dồn hết quay về nhà Biển”, bà Nguyễn Thị T. ch

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.