Chủ nhân gốc Việt kiếm hàng chục triệu USD từ bánh mì và nem cuốn

Chủ nhân gốc Việt kiếm hàng chục triệu USD từ bánh mì và nem cuốn

Thứ 3, 12/01/2016 | 07:46
0
Với món nem cuốn, bánh mì Việt Nam, ông Bao Hoang đã mở ra 36 nhà hàng khắp Australia với doanh thu một năm gần 30 triệu USD.

Xã hội - Chủ nhân gốc Việt kiếm hàng chục triệu USD từ bánh mì và nem cuốn

Doanh nhân gốc Việt Bao Hoang (Bảo Hoàng).

Công thức nấu ăn truyền thống trong gia đình được truyền từ mẹ và dì đã giúp cho nhà vật lý trị liệu gốc Việt – ông Bao Hoang- ở thành phố Melbourne, Australia xây dựng được một đế chế đồ ăn nhanh trị giá đến hàng triệu USD.

Ông chủ gốc Việt 33 tuổi đã hợp tác cùng với bạn học Ray Esquieres, và người em họ Tin Ly mở công ty kinh doanh đồ ăn Việt tên là Rolld, bán bánh mì, nem cuốn, bún phở, cơm tấm, bánh xèo, gỏi.

Trong 3 năm qua, việc kinh doanh của Rolld phát triển nhanh chóng, tăng trưởng lên đến 800% và đang có ý định mở rộng chi nhánh ra nước ngoài. “Chúng tôi muốn cung cấp cho thị trường loại thức ăn thay thế cho sushi”, ông Bao nói.

36 nhà hàng trải khắp Australia

Thời gian đầu, cửa hàng của Rolld mở ở trong ngõ Goldsbrough, thành phố Melbourne với mục tiêu là những khách hàng tiềm năng đến từ các cơ quan ở gần đấy như tòa án quận Deloitte, Ngân hàng Quốc gia Australia, Vua gỗ Mallesons và Công ty bảo hiểm CGU.

Đồ ăn của Rolld dành cho những nhân viên văn phòng cần một bữa ăn trưa nhanh và lành mạnh, ông Bao Hoang cho biết.

Việc kinh doanh ngày càng khởi sắc, cho đến nay đã có 36 cửa hàng của Rolld trải khắp Australia, tại các bang như Victoria, New South Wales, Queensland, Tây Australia và Thủ đô Canberra. Doanh thu từ các cửa hàng lên đến 40 triệu AUD (gần 30 triệu USD) trong một năm.

Ông Bao Hoang tiết lộ, nem cuốn Việt Nam rất được ưa chuộng tại Australia. Mỗi năm Rolld bán được từ 5-6 triệu chiếc nem cuốn, chiếm đến 50% doanh số của công ty.

"Khi việc kinh doanh và thương hiệu tiếp tục phát triển, chúng tôi sẽ xem xét để kêu gọi đầu tư nhiều hơn", ông Bao Hoang chia sẻ.

Tuy nhiên, ông Bao Hoang khiêm tốn khi được

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.