Chủ sới giết con bạc dám gán xe máy bằng... đăng ký

Chủ sới giết con bạc dám gán xe máy bằng... đăng ký

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Sẵn trong người máu đỏ đen lại tỏ ra là người có "đầu óc tổ chức", hung thủ đã thiết lập sới bạc, gọi "gà" đến "chăn", kết hợp thu hồ. Mặt khác, y còn mang theo tiền để sẵn sàng "bơm tại chỗ" cho các con bạc khát nước. Khi mâu thuẫn xảy ra, kẻ thủ ác nhẫn tâm xuống tay đâm chết nạn nhân...

Mượn nhà "đầu gấu" lập sới thu tiền

Đối với những trinh sát "đánh án" hình sự lâu năm ở Hà Nam thì trong vụ án này, ngôi nhà dùng để làm sới cho các con bạc sát phạt nhau, các anh cũng chẳng lạ gì. Lý do đơn giản là chủ ngôi nhà đó là đối tượng đã từng có 2 tiền án. Điều đáng nói là, 2 tiền án của ông chủ nhà đó gắn với tội danh mà bất kỳ người dân lành nào biết đến đều muốn tránh xa.

Một cán bộ điều tra thuộc PC45 công an tỉnh Hà Nam cho biết: "Địa điểm tổ chức đánh bạc là nhà của Lê Văn Hùng, sinh năm 1965, tại thôn Cẩm Du, xã Thanh Lưu, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Xét về nhân thân của Hùng cũng có nhiều "thành tích" bất hảo. Năm 1985, Hùng đã từng bị Tòa án quân sự, Quân khu 3 xử phạt 17 năm tù về tội giết người. Sau đó Hùng mãn hạn tù, trở về địa phương. Tưởng sau 17 năm tù tội sẽ làm Hùng sáng mắt ra nhưng tiếc rằng Hùng đã làm điều ngược lại: Tiếp tục đi vào con đường tội lỗi. Đến năm 2008, do tiếp tục phạm pháp, Hùng lại bị TAND huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam xử phạt 42 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Pháp luật - Chủ sới giết con bạc dám gán xe máy bằng... đăng ký

Các bị cáo tại phiên tòa.

Khi ra tù, trở về địa phương, Hùng khiến cho nhiều người e dè vì bản "thành tích" bất hảo nối dài của mình. Với dân quê, thì có bản thành tích bất hảo như vậy được coi là "đầu gấu" nhiều người chẳng muốn dính đến. Có lẽ đó cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến việc nhà Hùng biến thành sới bạc cho các con bạc tụ tập sát phạt.

Được biết, khoảng 21h ngày 1/6/2011, Đinh Văn Hạ, sinh năm 1972, trú tại thôn Song Sơn, xã Thanh Lưu, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, đến nhà Hùng, đề nghị Hùng cho... mượn nhà để Hạ lập sới bạc. Hạ nói với Hùng việc sẽ thu tiền hồ của những người đến ăn thua rồi chia cho Hùng, nên Hùng đồng ý. Bàn bạc thống nhất việc sẽ biến nhà Hùng thành "Las Vegas" xong, Hạ liền "alo" cho 12 con bạc đến tham gia.

Đại tá Phạm Mạnh Thường - Trưởng phòng PC45 cho biết: "Khi đã lập sới, chuẩn bị cho những cuộc sát phạt nhau, Đinh Văn Hạ tỏ ra là người rất chuyên nghiệp khi mang sẵn tiền, số tiền này mang đi với mục đích nếu có con bạc nào thua sạch tiền, Hạ sẽ cho vay lãi ngay tại trận để con bạc có tiền tiếp tục ăn thua. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng đau xót mà hung thủ đã bỏ trốn khỏi hiện trường ngay sau khi gây án".

Bị đâm chết vì... khát bạc

Được biết, hình thức mà ổ nhóm cờ bạc này tổ chức sát phạt nhau là chơi xóc đĩa. Hạ đứng ra lần lượt thu hồ của tất cả những người tham gia chơi tại đây.

Trong quá trình "chiến đấu" có con bạc hết tiền đã phải vay tiền của Hạ để chơi tiếp, có con bạc phải "bật" khỏi sới. Có người vay tiền của Hạ ngay tại sới và Hạ cắt luôn tiền lãi trước khi đưa tiền cho họ. Trong số những người tham gia đánh xóc đĩa bị thua có anh Lê Văn H., sinh năm 1989. Sau những ván bài đỏ đen anh H. bị thua sạch và có tìm cách vay tiền của Hạ. Khi vay tiền của Hạ, anh H. có nói sẽ cầm cố luôn xe máy cho Hạ để làm tin, tuy nhiên do ở trong sới bạc nên anh H. chỉ đưa cho Hạ đăng ký xe của mình và cầm tiền chơi tiếp.

Tiếp tục lao vào cuộc đỏ đen đến khoảng 23h cùng ngày thì do người chơi hết tiền nên tàn cuộc. Lúc này Hạ liền bảo anh H. giao xe máy theo thỏa thuận vay tiền lúc trước. Anh H. nói với Hạ là không đi xe máy đến nên không có xe ở đó để giao cho Hạ. Hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến cãi cọ nhau ầm ĩ. Một số người có mặt can ngăn, đẩy Hạ vào trong nhà, đẩy anh H. ra ngoài cổng để đi về.

Trong lúc vào nhà, Hạ đã lấy một chiếc kéo cầm giấu sau lưng. Cuộc cãi cọ vì cay cú cờ bạc, thắng thua vẫn chưa chấm dứt. Hai bên tiếp tục lao vào chửi bới, đe dọa nhau. Khi anh H. lao về phía Hạ, để đôi co, ẩu đảó, Hạ liền dùng kéo đâm thẳng một nhát trúng ngực anh H.. Cú đâm chí mạng vào vùng hiểm đã khiến anh H. bị thủng tim, phổi và thiệt mạng, mặc dù đã được mọi người nhanh chóng đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Lê Văn Hùng đã đem vứt toàn bộ đồ nghề cờ bạc xuống mương nước để tránh bị phát hiện việc tổ chức đánh bạc. Còn với Hạ, ngay sau khi gây án y đã bắt taxi chạy thẳng về Ninh Bình để trốn tránh cơ quan pháp luật. Tuy nhiên, biết không thể trốn thoát, Hạ đã đến công an huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình đầu thú khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Với tội ác mà Đinh Văn Hạ và đồng bọn gây ra, ngày 25/10/2011, HĐXX đã tuyên phạt y 18 năm tù về tội giết người, 2 năm tù về tội tổ chức đánh bạc, tổng hợp hình phạt là 20 năm tù. Tuyên phạt Lê Văn Hùng 24 tháng tù về tội tổ chức đánh bạc. Các bị cáo khác cũng bị tuyên phạt từ 15 tháng cải tạo không giam giữ đến 12 tháng tù cho hưởng án treo về tội đánh bạc.

Đông Phương


Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.