Hưng Yên: Chủ thu mua vật liệu trình báo tàng trữ 2 tấn đầu đạn

Hưng Yên: Chủ thu mua vật liệu trình báo tàng trữ 2 tấn đầu đạn

Đoàn Minh Sơn
Thứ 4, 10/01/2018 | 22:00
0
Lo sợ nguy cơ đầu đạn sẽ phát nổ sau vụ nổ tại Bắc Ninh, chủ thu mua vật liệu ở Hưng Yên đã trình báo chính quyền địa phương về việc có tàng trưc một lượng lớn lên tới 2 tấn đầu đạn.

Tối ngày 10/1, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Phan Văn Đạt – Chủ tịch UBND xã Dân Tiến (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) cho biết, hiện tại các lực lượng của địa phương đang làm công tác bảo vệ hiện trường kho vật liệu nổ lên tới 2 tấn đầu đạn, chủ yếu là đầu đạn loại 12 ly 7.

Xã hội - Hưng Yên: Chủ thu mua vật liệu trình báo tàng trữ 2 tấn đầu đạn

Hiện trường vụ nổ đầu đạn ở Bắc Ninh (ảnh Đoàn Bổng)

“Ông Nguyễn Đức Doanh (trú tại xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu), chủ kho vật liệu này là người đã trình báo đến chính quyền địa phương. Kho vật liệu nổ này nằm tại vườn nhà bà Phan Thị Thịnh (thôn Yên Lịch, xã Dân Tiến). Rất có thể sau vụ nổ đầu đạn ở Bắc Ninh, ông Doanh mới nhận thức được việc làm của mình nên mới trình báo”. Ông Đạt nói.

Về nguồn gốc của số vật liệu nổ, ông Đạt cho hay, ông Doanh khai báo rằng đã thu mua đầu đạn này từ nhiều nơi, chứ không có nguồn cung cấp cố định, và đã qua một thời gian dài nhưng chưa bán được.

Chính quyền địa phương đang chờ bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên về để tìm phương án xử lý số đầu đạn này.

Trước đó, vào khoảng 4h30 ngày 3/1, một vụ nổ kho phế liệu ở thôn Quan Độ (xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh ) đã khiến 2 người tử vong, 7 người bị thương, vùi lấp 5 ngôi nhà. Nguyên nhân của vụ nổ được xác định do đầu đạn, chủ vựa phế liệu đã thu mua 7 tấn đầu đạn12 ly 7 và 14 ly 5.

Sau khi sự việc xảy ra, chủ vựa phế liệu là ông Nguyễn Văn Tiến (trú tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đã bị khởi tố, bắt giam về tội Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Vụ nổ ở Bắc Ninh: Cần làm rõ trách nhiệm chính quyền địa phương

Chủ nhật, 07/01/2018 | 13:09
Trước khi xảy ra vụ nổ làm chết 2 trẻ nhỏ cùng nhiều người khác bị thương thì chính quyền địa phương đã làm gì, đã quản lý như thế nào?
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.