Chủ tịch Hà Nội: Có thể buộc thôi việc cán bộ đánh tiến sĩ 76 tuổi

Chủ tịch Hà Nội: Có thể buộc thôi việc cán bộ đánh tiến sĩ 76 tuổi

Thứ 6, 11/11/2016 | 20:41
0
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm, có thể buộc thôi việc cán bộ nếu có sai phạm trong vụ tiến sĩ 76 tuổi bị hành hung.

Liên quan đến sự việc tiến sĩ Nguyễn Kh. (76 tuổi) bị đánh, nhiều ý kiến cho rằng, người hành hung vị tiến sĩ là ông Nguyễn Đức H. (SN 1977), Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ đối ngoại thuộc Sở Ngoại vụ Hà Nội.

Ngày 11/11, trong buổi chủ trì hội nghị giao ban giữa lãnh đạo UBND TP với giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - Nguyễn Đức Chung đã đề cập đến vụ việc này.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết: Sự việc trên xảy ra trong thời gian ông H. đang nghỉ phép và Công an quận Hai Bà Trưng đang điều tra làm rõ.

Xã hội - Chủ tịch Hà Nội: Có thể buộc thôi việc cán bộ đánh tiến sĩ 76 tuổi

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp sáng 11/11.

“Nếu Công an quận Hai Bà Trưng kết luận có sai phạm, quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm, thậm chí có thể cách chức, buộc thôi việc. Không thể để công chức, viên chức có hành vi như vậy, nhất là người có chức vụ. Dư luận, người dân không thể chấp nhận được. Càng những người có chức vụ, hiểu biết, theo tôi lại càng phải xử lý nặng”, ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng đề nghị Sở Nội vụ phối hợp với Sở Ngoại vụ, Công an quận Hai Bà Trưng giải quyết dứt điểm, báo cáo trong tuần tới, thông tin công khai trên báo chí.

“Quan điểm của thành phố, việc cán bộ nhũng nhiễu cũng đã lên án rất nhiều rồi, huống chi đây là hành vi cố ý gây thương tích cho người già”, ông Chung nói.

Trước đó, trả lời PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ va chạm giao thông giữa vợ của người đàn ông với vị tiến sĩ 76 tuổi.

Cũng tại hội nghị sáng nay, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - Nguyễn Đức Chung đã giao 30 nhiệm vụ cụ thể cho các Sở, ngành.

Ông Chung nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng nhất của Giám đốc các Sở, ngành là tập trung đôn đốc, động viên cán bộ công chức hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế xã hội đã đề ra. Đồng thời lưu ý, sắp tới, theo quy định của Bộ Tài chính, sẽ không có chế độ thưởng khi thu vượt mức nên các địa phương cần chủ động xây dựng kế hoạch thu chi ngân sách, để chuẩn bị nguồn lực cho năm 2017, tránh tình trạng lập dự toán thấp để nhận thưởng khi thu vượt mức như trước.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng đôn đốc việc tinh gọn, sắp xếp bộ máy và phải hoàn thành trong tháng 11/2016.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.