Chủ tịch Hà Nội:

Chủ tịch Hà Nội: "Quy hoạch ga Hà Nội không có lợi ích nhóm"

Bùi Thế Anh
Thứ 7, 18/11/2017 | 17:09
0
Lãnh đạo UBND TP. Hà Nội cho biết, việc quy hoạch gần ga Hà Nội mới là phương án. Quy hoạch là hoàn toàn phục vụ ga Hà Nội và không có lợi ích nhóm.

 

Xã hội - Chủ tịch Hà Nội: 'Quy hoạch ga Hà Nội không có lợi ích nhóm'

Ga Hà Nội.

Ngày 18/11, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông tin về việc quy hoạch xây dựng nhà cao tầng tại khu ga Hà Nội khi tiếp xúc với cử tri quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội khẳng định: “Những vấn đề liên quan đến việc thực hiện quy hoạch xây dựng tại khu vực ga Hà Nội không có lợi ích nhóm. Khi triển khai chỉ đạo của Trung ương, cũng như chỉ đạo của bộ GTVT, chỉ đạo của Thành ủy, là hoàn toàn thuê tư vấn đơn vị của Nhật Bản”.

“Đây là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc lập quy hoạch không gian. Họ nghiên cứu từ năm 2012. Vừa qua, họ mới đưa ra phương án, hoàn toàn giữ nguyên ga Hà Nội chứ không có cải tạo hay đập phá”, ông Chung cho hay.

Ông Chung nói thêm, hiện nay, có 5 dự án được triển khai xây dựng tại khu vực cận ga Hà Nội nhưng rất rời rạc, không đồng bộ. Đó là dự án tuyến đường sắt số 3 Nhổn – ga Hà Nội; tuyến đường sắt số 1, chạy từ Yên Viên đi Ngọc Hồi và dự án cải tạo xung quanh hồ Linh Quang; dự án kéo dài đường Trần Quý Cáp, chương trình cải tạo chung cư cũ (có khu chung cư cũ Văn Chương đang được nghiên cứu).

“Việc quy hoạch gần ga Hà Nội mới là phương án và có cụm từ "quy hoạch ga Hà Nội và các vùng phụ cận". Quy hoạch ga Hà Nội là hoàn toàn phục vụ ga Hà Nội”, ông Chung nhấn mạnh.

Cũng theo ông Chung, trong khu vực ga Hà Nội giữ nguyên nhưng có xây dựng một số tòa nhà văn phòng để phục vụ cho các đơn vị quản lý của ga sau này (các đơn vị hành chính của bộ GTVT hoặc các đơn vị hành chính khác). Sau này, có thể phát triển các dịch vụ đi kèm với hoạt động của ga chứ hoàn toàn không đưa dân vào trong khu vực ga.

Trước đó, Hà Nội xin ý kiến các bộ, ngành về đồ án quy hoạch ga Hà Nội và vùng phụ cận. Theo quy hoạch do tư vấn Nhật Bản lập, ga Hà Nội ở vị trí hiện tại sẽ được bảo tồn nguyên trạng với mặt tiền nằm trên đường Trần Hưng Đạo.

Quy hoạch chia ga Hà Nội và vùng phụ cận thành 9 phân khu chức năng, với tòa nhà cao nhất 150m (tương đương 40 tầng). Trong đó, khu ga đường sắt nằm ở trung tâm của quy hoạch; khu văn hóa gồm Văn Miếu và khu vực xung quanh được xác định bảo tồn, xây dựng công trình mới phải hạn chế chiều cao kiến trúc...

Trong 9 phân khu thì các khu kiến trúc, truyền thông, thương mại được xây dựng chiều cao tối đa 200m (70 tầng), khu nghỉ dưỡng, lối sống mới được xây dựng tối đa 60 tầng, khu văn hóa thấp tầng.

Hà Nội: Đang đi, xe Vespa của hai cô gái trẻ bốc cháy dữ dội

Thứ 7, 18/11/2017 | 00:30
Đang phóng băng băng trên đường, bỗng xe Vespa của hai cô gái bốc cháy dữ dội. Hai cô vội nhảy xuống và được người dân bên đường tới giúp đỡ.

Hà Nội cấm ô tô đường Kim Mã, đào hầm tuyến Nhổn – Ga Hà Nội

Thứ 5, 16/11/2017 | 11:53
Tuyến đường Kim Mã được thu hẹp lại, tổ chức giao thông cho xe máy đi hai chiều và cấm ô tô. Đoạn ga S9 Kim Mã là nơi đưa máy đào hầm Tunnel Boring Machine xuống để phục vụ thi công đoạn hầm.

Chủ tịch Hà Nội: Sẽ triển khai đúng tiến độ tuyến Ga Hà Nội – Nhổn

Chủ nhật, 11/12/2016 | 10:20
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có buổi làm việc với các nhà tài trợ dự án metro số 3, tuyến Ga Hà Nội-Nhổn và khẳng định sẽ triển khai đúng tiến độ.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.