Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm điểm cán bộ vụ ‘phê bình’ lý lịch tân sinh viên

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm điểm cán bộ vụ ‘phê bình’ lý lịch tân sinh viên

Nguyễn Văn Báo
Thứ 5, 10/08/2017 | 20:24
0
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra vụ việc xác nhận lý lịch công dân tại UBND xã Duyên Hà (Thanh Trì), kiểm điểm các cán bộ có liên quan.

Trong văn bản chỉ đạo, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì kiểm tra, làm rõ vụ việc. Đồng thời chỉ đạo UBND xã Duyên Hà thực hiện xác nhận sơ yếu lý lịch công dân theo đúng hướng dẫn tại công văn 1520/HTQTCT-CT ngày 20/3/2014 của cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực – bộ Tư pháp.

 

Xã hội - Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm điểm cán bộ vụ ‘phê bình’ lý lịch tân sinh viên

Đoạn phê của UBND xã Duyên Hà (Thanh Trì - Hà Nội) trong lý lịch của tân sinh viên.

 Kiểm điểm trách nhiệm cán bộ có liên quan đến vụ việc và báo cáo Thành ủy, UBND TP. trước ngày 13/8.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng giao sở Tư pháp phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra việc thực hiện công văn của cục Hộ tịch, Quốc tịch, Chứng thực – bộ Tư pháp đảm bảo không để xảy ra việc xác nhận lý lịch công dân không đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

Trong diễn biến khác, được biết ngay trong chiều 10/8, ông Nguyễn Đăng Huấn, Chủ tịch UBND xã Duyên Hà đã mời tân sinh viên bị “phê” trong lý lịch, cùng đại diện gia đình em này lên trụ sở UBND xã để xin lỗi và xác nhận lại lý lịch.

Nhìn nhận vụ việc này với PV báo Người Đưa Tin, Phó Giám đốc sở Tư pháp TP.Hà Nội Phạm Thanh Cao cho rằng việc lãnh đạo xã Duyên Hà phê như trên trong lý lịch của người dân là không đúng với quy định. "Trong bản khai người ta đã có dòng cam đoan ghi tự chịu trách nhiệm thì mình chỉ xác nhận điều đó", ông Cao phân tích. 

 Nhất Nam

Hà Nội: Yêu cầu chủ tịch xã phê lý lịch tân sinh viên phải xin lỗi

Thứ 5, 10/08/2017 | 18:30
Phó Giám đốc sở Tư pháp Hà Nội khẳng định, việc “bút phê” trong lý lịch của người dân là không đúng và yêu cầu Chủ tịch xã Duyên Hà (Thanh Trì) phải có văn bản xin lỗi trước khi có những xử lý tiếp theo.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.