Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc lát đá vỉa hè

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc lát đá vỉa hè

Thứ 3, 28/11/2017 | 19:30
0
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu kiểm tra, làm rõ trách nhiệm việc lát vỉa hè không bảo đảm chất lượng.

Ngày 28/11, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì Hội nghị giao ban của UBND TP.Hà Nội tháng Mười Một và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 12/2017 đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra việc lát đá vỉa hè.

Xã hội - Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc lát đá vỉa hè

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội N.uyễn Đức Chung. (Ảnh: Phú Khánh).

Lãnh đạo TP.Hà Nội đã nhắc nhở các sở, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, hoàn thành nhiệm vụ được giao, trước mắt tập trung đôn đốc, chỉ đạo thực hiện các nội dung báo cáo, trả lời chất vấn phục vụ kỳ họp HĐND TP, theo tinh thần minh bạch, công khai...

Trước những thông tin việc lát đá vỉa hè kém chất lượng, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra, làm rõ trách nhiệm, giải quyết nghiêm túc việc lát vỉa hè không bảo đảm chất lượng theo phản ánh của báo chí.

Đồng thời, giao sở Giao thông Vận tải (GTVT) kiểm tra tình trạng bến dù, bến cóc, xe quá tải; tổng công ty vận tải Hà Nội rà soát, tổ chức các tuyến xe buýt mới tại khu vực ngoại thành, kết nối các khu đô thị.

Sở GTVT cũng cần phối hợp chặt với Công an TP.Hà Nội tổ chức phân luồng từ xa để giảm ùn tắc, phục vụ thi công các công trình trọng điểm, phục vụ nhân dân đi lại trong những ngày lễ, Tết.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu sở Văn hóa - Thể thao cần chuẩn bị kế hoạch trang trí dịp Tết, tham khảo ý kiến của nhân dân để sớm thông qua; kiểm tra, đề xuất TP để chấn chỉnh các vi phạm trong lễ hội.

Trước đó, nhiều tuyến phố ở Hà Nội đã và đang được lát đá tự nhiên trên vỉa hè. Dù được giới thiệu có tuổi thọ 50-70 năm, mới đưa vào sử dụng nhưng nhiều viên đá đã vỡ nát, nhiều vị trí người dân chỉ cần dùng tay không cũng dễ dàng lật được đá đã lát trên vỉa hè…

Thế Anh

Những vỉa hè lát đá cả trăm tỷ tại Thủ đô giờ ra sao?

Thứ 2, 27/11/2017 | 19:12
Tại Hà Nội, nhiều tuyến phố đã được triển khai lát vỉa hè bằng đá tự nhiên thay vì gạch. Với cả trăm tỷ đồng ngân sách chi ra, những vỉa hè này giờ ra sao?

Hà Nội lát lại vỉa hè bằng đá tự nhiên tại 936 tuyến phố

Thứ 4, 07/09/2016 | 21:08
Vỉa hè của Hà Nội bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân và mỹ quan đô thị, thấy vậy, cơ quan chức năng đã quyết định làm mới 936 tuyến phố.

Chi 1.000 tỉ đồng lát đá hoa 'làm đẹp' cho vỉa hè trung tâm TP HCM

Thứ 2, 28/03/2016 | 10:25
Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, sẽ trình UBND TPHCM xin phép triển khai lát đá hoa cương toàn bộ vỉa hè các tuyến đường khu vực trung tâm. Ước tính chi phí này khoảng 1.000 tỉ đồng.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.