'Cần thiết xây cầu vượt qua nút giao Ô Chợ Dừa'

'Cần thiết xây cầu vượt qua nút giao Ô Chợ Dừa'

Thứ 5, 25/04/2013 | 13:46
0
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nói việc xây dựng nút giao thông khác mức (cầu vượt) tại nút giao Ô Chợ Dừa là cần thiết. Tuy nhiên, ông Thảo yêu cầu các bên liên quan tiếp tục hoàn chỉnh phương án đảm bảo bảo tồn di tích Xã Đàn.
Trước đó, ngày 23/4, chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã nghe các bên liên quan báo cáo tình hình triển khai dự án nút giao thông Ô Chợ Dừa. Sau khi nghe báo cáo, ông Thảo kết luận việc xây dựng nút giao thông khác mức, trực thông theo hướng vành đai I tại nút giao thông Ô Chợ Dừa theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt… là cần thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu bức thiết về giao thông và cải tạo chỉnh trang đô thị hiện nay.
 
Xã hội - 'Cần thiết xây cầu vượt qua nút giao Ô Chợ Dừa'
Hà Nội tiếp tục hoàn chỉnh phương án đảm bảo bảo tồn di tích Xã Đàn.

“Phương án lựa chọn nhìn chung đã cơ bản đảm bảo được yêu cầu nhiệm vụ đề ra là đúng với quy hoạch được duyệt, đảm bảo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật xây dựng và giao thông, không xâm hại đến khu vực bảo tồn di tích đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích cấp quốc gia, đảm bảo hài hòa không gian, cảnh quan kiến trúc của khu vực dấu tích Đàn Xã Tắc và các công trình kiến trúc quy hoạch thành phố đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chấp thuận”, ông Nguyễn Thế Thảo kết luận.

Tuy nhiên, qua xem xét các phương án thiết kế cụ thể và lắng nghe ý kiến của các nhà chuyên gia, các nhà sử học, văn hóa, các ý kiến đóng góp qua công luận trên các phương tiện thông tin đại chúng, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Thảo đã quyết định giao Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội (Chủ đầu tư) và đơn vị Tư vấn phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, UBND quận Đống Đa và các đơn vị liên quan tiếp tục tu chỉnh, hoàn thiện và lựa chọn phương án tối ưu nhất nhằm đảm bảo đúng quy hoạch, kiến trúc, kỹ thuật xây dựng, giao thông nhưng vẫn phải đảm bảo bảo tồn di tích Đàn Xã Tắc, tôn tạo khu dấu tích, hài hòa cảnh quan kiến trúc và đảm bảo điều kiện sống của các nhà dân trong khu vực.

“Phương án phải vừa đáp ứng yêu cầu phát triển trước mắt, vừa có thể đảm bảo bảo tồn di tích Đàn Xã tắc lâu dài” - ông Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh.

Ông Thảo yêu cầu chủ đầu tư phải tổ chức hội thảo lấy ý kiến tham gia của các hiệp hội, các nhà khoa học, các nhà sử học, văn hóa và ý kiến cộng đồng. Cùng với đó, chủ đầu tư cũng phải xin ý kiến thỏa thuận của các Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Xây dựng để sớm trình UBND Thành phố phê duyệt ngay trong tháng 5/2013, đồng thời công bố công khai quy hoạch trước khi triển khai xây dựng.

Các Sở Quy hoạch kiến trúc, Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Giao thông vận tải, Xây dựng và UBND quận Đống Đa phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội trong quá trình hoàn chỉnh phương án, triển khai thực hiện dự án.

Theo Dân Trí

Hà Nội đồng ý xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc

Thứ 4, 24/04/2013 | 15:53
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội - Nguyễn Thế Thảo đã đồng ý cho xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc.

'Người ngu mới nói phá Đàn Xã Tắc để xóa tàn dư phong kiến'

Thứ 3, 23/04/2013 | 14:35
Nhà sử học Dương Trung Quốc đã nói như vậy khi hay tin Hiệp hội Vận tải đề xuất nên phá Đàn Xã Tắc để... xóa đi hình ảnh chế độ phong kiến mục nát.

Giữ lại Cố đô Huế thì được tích sự gì?

Thứ 4, 24/04/2013 | 20:50
Người ta không thể đắm chìm trong ký ức. Nhưng không thể gọi các đấng tiên đế lên để tra vấn “sao lại chọn xây Đàn Xã tắc ở chỗ đó”.

Xây cầu vượt qua Đàn Xã Tắc: Vượt cả luật!

Thứ 7, 20/04/2013 | 12:49
Theo GS. Phan Huy Lê,các nhà khoa học đang rất lo ngại về việc khu di tích đặt biệt Đàn Xã Tắc sẽ bị xâm phạm khi xây cầu vượt.