Chủ tịch Hà Nội: Không dính dáng lợi ích, "mình trong veo thì sợ cái gì"

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 4, 16/11/2022 | 19:47
0
Chủ tịch Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, nếu Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh mà không dính dáng lợi ích gì thì nên quyết tâm làm, xử lý các vấn về đề đất đai cho dân.

Ngày 16/11, Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp xúc cử tri huyện Mê Linh và huyện Sóc Sơn. Tại cuộc tiếp xúc, cử tri đã đề nghị các cấp của Thành phố giải quyết việc giao đất dịch vụ cho người dân bị thu hồi đất giai đoạn 1997-2008 trên địa bàn.

Đây là vấn đề được cử tri, nhân dân nhiều lần kiến nghị, tồn tại hàng chục năm, trải qua nhiều nhiệm kỳ nhưng chưa được giải quyết dứt điểm, thậm chí, có trường hợp đã qua đời mà chưa được giao đất dịch vụ.

Cụ thể, cử tri Đào Thị Duyên (73 tuổi, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh) nói: “Chúng tôi kiến nghị thì "đưa lên rồi đưa xuống, không khác gì quả bóng". Cho đến năm 2020, tôi nhận được thông tin thành phố đồng ý cho huyện Mê Linh giao đất dịch vụ cho các hộ dân bị thu hồi đất, thế nhưng đến nay quyền lợi của người dân vẫn chưa được giải quyết”, bà Duyên nói.

Cử tri này đề nghị các ĐBQH cũng như lãnh đạo Thành phố có ý kiến với các cấp để sớm giải quyết giao đất dịch vụ cho người dân các cử tri đã đề cập một loạt vấn đề dân sinh, trong đó có nhiều nội dung liên quan đến đất đai, các dự án chậm triển khai trên địa bàn.

"Nay Chủ tịch UBND Thành phố về đây, mong thấu hiểu được nỗi khổ của chúng tôi. Chúng tôi bây giờ, đất được chia cho là cả đời sinh sống, qua nhiều thế hệ rồi. Bản thân chúng tôi, ngoài 60 tuổi thành gánh nặng của con cháu, lương không có. Rất mong ông nghe chúng tôi phản ánh thì quan tâm hơn nữa, có ý kiến với Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường để trả đất dịch vụ cho chúng tôi", bà Duyên bày tỏ.

Tiêu điểm - Chủ tịch Hà Nội: Không dính dáng lợi ích, 'mình trong veo thì sợ cái gì'

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh trả lời ý kiến của các cử tri tại buổi tiếp xúc ngày 16/11.

Trả lời ý kiến của các cử tri, Chủ tịch UBND Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết vấn đề đất dịch vụ là vấn đề rất "trăn trở" của các thế hệ lãnh đạo Hà Nội và điều này không chỉ xảy ra ở riêng huyện Mê Linh. Nguyên nhân khiến tình trạng này xảy ra là do sự không đồng bộ trong chính sách giữa Hà Nội cũ và các khu vực ở các tỉnh lân cận khi sáp nhập vào để thiết lập thủ đô Hà Nội mới.

Theo ông Thanh, để xử lý dứt điểm các vấn đề liên quan đến tỉnh Hà Tây cũ còn phức tạp hơn nữa.

"Tôi đọc hồ sơ thấy Mê Linh tương đối thuận. Các đồng chí cần quyết tâm triển khai để trả lại quyền lợi chính đáng cho bà con. Không có cớ gì mà bên Vĩnh Phúc, người cũng như vậy mà người ta xử lý xong rồi. Thế mà Mê Linh thì nợ mấy nghìn suất thế này thì không ổn. Lỗi là lỗi của chúng ta, ở cấp ủy, lãnh đạo huyện, lãnh đạo thành phố", ông Thanh nói.

Chủ tịch Hà Nội cho rằng, nếu Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh mà "không dính dáng lợi ích gì" thì nên quyết tâm làm, xử lý các vấn đề liên quan đến đất dịch vụ. Lãnh đạo các sở, ngành nếu cũng không có quyền lợi trong việc giao đất dịch vụ này thì phải quyết tâm làm, trả đất dịch vụ cho người dân.

"Tôi mong tinh thần các đồng chí cố gắng. Cứ ngồi so đo mấy câu mấy chữ để mấy chục năm, tôi nghĩ là không ổn", ông Thanh nói.

Cũng theo Chủ tịch Trần Sỹ Thanh, liên quan đến đất dịch vụ, ở huyện Thanh Oai còn cấp thừa 6.500 m2 cho dân. Trải qua mấy chục năm, người dân đã xây dựng nhà cửa.

"Các thế hệ lãnh đạo đương nhiệm hiện nay hơn chỗ khác vì là thế hệ sau không dính dáng gì cả nên dũng cảm mà làm. Nếu mọi việc không được giải quyết rồi mỗi lúc một chính sách thì mọi thứ càng ngày càng khó. Mình chẳng dính dáng gì mình không sợ. Mình trong veo thì sợ cái gì. Tôi sợ nhất là các đồng chí ở thôn, ở xã, các đồng chí lưu ý", Chủ tịch Hà Nội nêu rõ.

Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết

Thứ 4, 16/11/2022 | 15:20
Để phòng, chống sốt xuất huyết Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị triển khai các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt lăng quăng, bọ gậy hàng tuần.

Hà Nội kiểm tra vi phạm hành chính lĩnh vực đất đai tại 11 quận, huyện

Thứ 4, 16/11/2022 | 10:40
Theo Kế hoạch số 289/KH-UBND, từ đầu năm 2023, Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực đất đai tại một số quận, huyện.

Điểm mặt những hồ nước tại Hà Nội sắp bị "khai tử" để xây cao ốc

Thứ 3, 15/11/2022 | 15:56
Theo kế hoạch sử dụng đất Tp.Hà Nội năm 2020 đang thực hiện, nhiều hồ nước tại một số khu vực sắp bị lấp để xây dựng làm dự án nhà ở.
Cùng tác giả

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm bãi rác Nam Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:23
Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, sớm triển khai thêm một nhà máy xử lý ở khu vực bãi rác Nam Sơn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Hà Nội: Hiện trạng đoạn vành đai "đắt nhất hành tinh"

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:33
Đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (Tp.Hà Nội) dài 2,2km thuộc dự án vành đai 1 với tổng đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng dự kiến hoàn thành đầu năm 2025.
Cùng chuyên mục

“Tiếng sấm” của Điện Biên Phủ trong dư luận quốc tế

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Dư luận thế giới của 70 năm về trước và nhiều năm sau đó vẫn không thôi những dòng viết về sự kiện Điện Biên Phủ - cơn địa chấn "có một không hai" trong lịch sử.

Cái "bắt tay" của quan hệ Việt - Pháp từ điểm nhìn Điện Biên Phủ

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:25
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chấm dứt vĩnh viễn sự xâm lược của thực dân Pháp tại Đông Dương nhưng cũng mở ra một chương mới tốt đẹp hơn cho quan hệ Việt - Pháp.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Thủ tướng: Mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:28
Thủ tướng Phạm Minh Chính giao mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số như Bộ Công an đã làm và kết nối với Đề án 06.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.
     
Nổi bật trong ngày

“Tiếng sấm” của Điện Biên Phủ trong dư luận quốc tế

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Dư luận thế giới của 70 năm về trước và nhiều năm sau đó vẫn không thôi những dòng viết về sự kiện Điện Biên Phủ - cơn địa chấn "có một không hai" trong lịch sử.

Cái "bắt tay" của quan hệ Việt - Pháp từ điểm nhìn Điện Biên Phủ

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:25
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chấm dứt vĩnh viễn sự xâm lược của thực dân Pháp tại Đông Dương nhưng cũng mở ra một chương mới tốt đẹp hơn cho quan hệ Việt - Pháp.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.