Chủ tịch hội Điện ảnh Việt Nam:

Chủ tịch hội Điện ảnh Việt Nam: "Chị Hồng Ngát nói là có việc cá nhân bận nên xin rút tên ở Hội đồng duyệt phim"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 11/11/2019 | 15:19
0
Mới đây, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát đã chia sẻ, bà đã quyết định rút khỏi Hội đồng duyệt phim Quốc gia. Sau ồn ào về việc duyệt phim có "đường lưỡi bò" thì quyết định này cũng khiến nhiều người quan tâm.

Mới đây, chia sẻ với PV, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát - Phó chủ tịch hội Điện ảnh Việt Nam cho hay, bà đã chủ động thôi làm việc tại Hội đồng duyệt phim Quốc gia. "Tôi đã báo cáo Thường vụ Hội điện ảnh Việt Nam và Hội đã gửi công văn lên bộ VH,TT&DL đề đạt nguyện vọng này của tôi. Quyết định thành lập Hội đồng duyệt phim Quốc gia là do Bộ trưởng ký nên khi nghỉ cũng phải có công văn xin phép như vậy", bà Nguyễn Thị Hồng Ngát giải thích.

Trong lúc chờ đợi sự chấp thuận của cấp trên bà Nguyễn Thị Hồng Ngát cho biết đã chủ động không tham gia vào quá trình duyệt phim.

Sự kiện - Chủ tịch hội Điện ảnh Việt Nam: 'Chị Hồng Ngát nói là có việc cá nhân bận nên xin rút tên ở Hội đồng duyệt phim'

Ông Đặng Xuân Hải - Chủ tịch hội Điện ảnh Việt Nam.

Sáng 11/11, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quyết định này của nhà biên kịch Hồng Ngát, ông Đặng Xuân Hải - Chủ tịch hội Điện ảnh Việt Nam cho hay: "Cách đây hơn 10 ngày, chị Hồng Ngát có làm đơn nói là có việc cá nhân bận, và đang phải làm hậu kỳ, quyết toán của bộ phim Truyền thuyết Quán Tiên nên chị ấy xin nghỉ công việc tại Hội đồng duyệt phim Quốc gia.

Chúng tôi cũng thể theo nguyện vọng của chị ấy mà gửi đơn lên bộ VH,TT&DL. Cái này thì Bộ sẽ chỉ đạo, chúng tôi sẽ chờ cấp trên quyết định. Nếu Bộ cần ai đó, mà bảo Hội điện ảnh thì chúng tôi sẽ cử người có chuyên môn để duyệt phim. Việc chị Hồng Ngát nghỉ ở Hội đồng duyệt phim Quốc gia là nguyện vọng cá nhân, chúng tôi không can thiệp. Trong đơn xin nghỉ, chị ấy cũng không nói đến việc sự cố của phim có "đường lưỡi bò". 

Sự kiện - Chủ tịch hội Điện ảnh Việt Nam: 'Chị Hồng Ngát nói là có việc cá nhân bận nên xin rút tên ở Hội đồng duyệt phim' (Hình 2).

Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát đã rút tên khỏi Hội đồng duyệt phim Quốc gia.

Trước đó, vào tháng 10/2019, với tư cách là thành viên Hội đồng duyệt phim Quốc gia, bà Ngát đã vướng phải vụ lùm xùm để lọt "đường lưỡi bò" trong phim Everest - Người tuyết bé nhỏ ra rạp chiếu đến hơn 1 tuần.

Sau đó, bộ VH,TT&DL có hình thức kỷ luật bằng cách hình thức khiển trách và giáng chức bà Nguyễn Thị Thu Hà - Quyền Cục trưởng cục Điện ảnh, bà Lý Phương Dung - Phó Cục trưởng cục Điện ảnh bị khiển trách, ông Nguyễn Danh Dương - Giám đốc Trung tâm Chiếu phim Quốc gia bị kiểm điểm rút kinh nghiệm. Các thành viên trong hội đồng duyệt phim cũng bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Sau sự cố phim có "đường lưỡi bò", nhà biên kịch Hồng Ngát rút khỏi Hội đồng duyệt phim Quốc gia

Chủ nhật, 10/11/2019 | 17:49
Mới đây, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát đã chia sẻ, bà đã quyết định rút khỏi Hội đồng duyệt phim Quốc gia và đóng cửa Facebook cá nhân.

Giáo trình có đường lưỡi bò phi pháp: Đừng lấy tự chủ đại học làm cái cớ!

Thứ 6, 08/11/2019 | 08:18
Tự chủ đại học có thể được xem là yếu tố cơ bản trong quản trị đại học, nhưng không thể là cái cớ để trường đại học tự xây dựng “ốc đảo”, bất khả xâm phạm.

Quyền Cục trưởng cục Điện ảnh mất chức sau ồn ào duyệt phim có "đường lưỡi bò" vào rạp chiếu Việt Nam

Thứ 2, 28/10/2019 | 18:49
Chiều 28/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra văn bản, theo đó bà Nguyễn Thị Thu Hà sẽ không còn giữ quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.