Chủ tịch Nam Á Bank Nguyễn Quốc Toàn: Quyết định khởi tố làm mất đi thanh thế của dòng họ

Chủ tịch Nam Á Bank Nguyễn Quốc Toàn: Quyết định khởi tố làm mất đi thanh thế của dòng họ

Thứ 2, 24/06/2019 | 13:00
0
"Tôi và ba đều chưa một lần làm việc với cơ quan điều tra nhưng lại có nhiều thông tin tố cáo như vậy. Dường như có một bộ phận người ngoài đang lợi dụng tâm lý và sức khỏe của một người cao tuổi là ba tôi, khiến hai cha con tôi rơi vào vòng tranh chấp", ông Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch Nam Á Bank bất ngờ chia sẻ.

Mong người nhà có thể ngồi lại với nhau

Ngày 20/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, liên quan đến tố cáo của ông Nguyễn Chấn với con trai Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch Nam Á Bank. Quyết định khởi tố vụ án đã được chuyến đến Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

Về sự việc này, báo Lao Động dẫn lời Chủ tịch Nam Á Bank, ông Nguyễn Quốc Toàn nói: “Đầu tiên xin gửi lời xin lỗi đã làm phiền Đảng, Chính phủ, Cơ quan điều tra, chính quyền, báo chí…khách hàng của Nam Á và nhân dân đã tốn nhiều thời gian xác minh, theo dõi thông tin”.

Tài chính - Ngân hàng - Chủ tịch Nam Á Bank Nguyễn Quốc Toàn: Quyết định khởi tố làm mất đi thanh thế của dòng họ

Chủ tịch Nam Á Bank, ông Nguyễn Quốc Toàn.

Ông Nguyễn Quốc Toàn, người bị chính cha đẻ tố cáo, cho rằng: “Đây chỉ là việc gia đình, khi bị tâm lý về thông tin không chính xác gây hiểu lầm, không có thật, tôi mong các cơ quan giúp đỡ, tạo điều kiện không đẩy vụ việc ra vấn đề hình sự, để gia đình chúng tôi có thể ngồi lại với nhau nhằm thực hiện tâm nguyện của mẹ tôi (cố doanh nhân Tư Hường - PV), bởi mấu chốt vụ việc chỉ là tranh chấp tài sản”.

Theo ông Toàn, quyết định khởi tố của cơ quan công an là một ngăn cách làm gia đình ông mất đi thanh thế của dòng họ.

“Bản thân tôi rất đau lòng, anh em cùng cha mẹ mà không hiểu nhau, để vướng vào vòng tranh chấp này. Là một thành viên trong gia đình, là một người con, một người anh, người em, tôi cảm thấy xót xa khi trải qua chuỗi hiểu lầm như thế này vì nó ảnh hưởng đến quan hệ cha con tôi, và hơn nữa là có nhiều điều tiếng không hay về cơ nghiệp và danh tiếng mà mẹ tôi sinh thời đã dày công gầy dựng cả đời”, ông Toàn chia sẻ.

Cũng theo lời Chủ tịch Nam Á Bank thì ông và ông Chấn “đều chưa một lần làm việc với cơ quan điều tra nhưng lại có nhiều thông tin tố cáo như vậy”. Từ đó ông Toàn đặt giả thiết “có một bộ phận người ngoài đang lợi dụng tâm lý và sức khỏe của một người cao tuổi là ba tôi, khiến hai cha con tôi rơi vào vòng tranh chấp”.

Ước nguyện lớn nhất của bà Tư Hường

Nhắc đến hoạt động của Nam Á Bank, ông Toàn cho biết, ngân hàng này là một trong những “đứa con tinh thần” tâm huyết nhất của mẹ ông lúc sinh thời. Ước nguyện lớn nhất của bà chính là nhìn thấy Nam A Bank ngày càng lớn mạnh.

"Đó là lý do mẹ tôi đã chỉ dạy và tin tưởng giao Nam Á Bank để tôi thực hiện những hoài bão mà bà còn dang dở", ông Toàn nói.

Được biết, trước đó, Nam A Bank đã phát đi thông báo khẳng định việc tranh chấp này đã diễn ra từ nhiều năm nay trong nội bộ gia đình của ông Nguyễn Chấn và ông Nguyễn Quốc Toàn sau khi nữ doanh nhân Tư Hường (cổ đông sáng lập Nam A Bank, vợ ông Nguyễn Chấn) mất.

"Đây là những tranh chấp dân sự về cổ phiếu Nam Á Bank, hoàn toàn không liên quan đến hoạt động Nam A Bank, một doanh nghiệp đại chúng hoạt động công khai, minh bạch và tuân thủ tuyệt đối các quy định pháp luật hiện hành", văn bản của Nam A Bank khẳng định.

Trước lùm xùm này, ông Toàn cho biết: “Tôi không muốn sự việc cứ kéo dài như thế này nữa và sức khỏe của bản thân cũng không tốt nên trong thời gian tới tôi sẽ tập trung xử lý việc gia đình.

Hi vọng mọi việc sớm sáng tỏ và kết thúc để ba được an hưởng tuổi già vì ông cần được như thế sau một đời vất vả. Tôi cũng đã ủy quyền điều hành ngân hàng cho ông Trần Ngô Phúc Vũ – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT nhằm đảm bảo hoạt động của Nam Á Bank vẫn an toàn và ổn định”.

Để trấn an dư luận và khách hàng, Chủ tịch ngân hàng Nam Á khẳng định: “Nam A Bank đã lên một kế hoạch phát triển dài hơi từ trước đó, lộ trình 5 năm tôi đã thực hiện được 4 năm. Tôi nghĩ 1 năm còn lại, Ban điều hành Nam Á Bank sẽ tiếp tục tiếp tục cán mốc những thành tựu mới trong chặng đường phát triển của mình.

Ngay cả kế hoạch 5 năm tiếp theo theo lộ trình 10 năm phát triển của ngân hàng, chúng tôi cũng đã đề ra và các thành viên Ban lãnh đạo chỉ cần dựa vào đó làm nền tảng, định hướng để phát triển”. 

Dân trí dẫn lời lời ông Toàn: “Nếu theo dõi hoạt động của ngân hàng, sẽ thấy những năm trở lại đây, Nam A Bank đã mang một hình hài mới khi kết quả kinh doanh liên tục tăng trưởng qua từng năm.

Cụ thể, năm 2018 là năm Nam Á Bank đạt lợi nhuận tốt nhất kể từ khi thành lập đến nay. Kết quả khả quan này tiếp tục kéo dài đến năm 2019, chỉ trong 5 tháng đầu năm, ngân hàng đã đạt hơn 53% kế hoạch lợi nhuận.

Nhiều chỉ số như huy động, cho vay cũng đã hoàn thành xấp xỉ 90%, nợ xấu luôn được kiểm soát tốt chỉ ở mức 1.85%. Đồng thời, các chỉ số đảm bảo an toàn hoạt động vẫn được tuân thủ theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước".

Tài chính - Ngân hàng - Chủ tịch Nam Á Bank Nguyễn Quốc Toàn: Quyết định khởi tố làm mất đi thanh thế của dòng họ (Hình 2).

Ông Nguyễn Chấn, cha ruột ông Nguyễn Quốc Toàn trong buổi họp báo tố con trai cướp gia sản 30.000 tỷ đồng.

Như Người Đưa Tin đã thông tin trước đó, hồi giữa tháng 3, ông Nguyễn Chấn tổ chức họp báo công bố thông tin tố cáo con trai chiếm giữ ngân hàng. Tại cuộc họp báo, ông Chấn cho biết, vào giữa năm 2016, bà Tư Hường đau bệnh nên có giao cho con là Nguyễn Quốc Toàn quản lý ngân hàng và Tập đoàn Hoàn Cầu, nhưng quyền sở hữu tài sản vẫn thuộc về vợ chồng ông.

Theo lời ông Chấn, với sự cấu kết, tiếp tay của một số cá nhân, người con trai thứ của ông đã chiếm giữ hết tài sản của vợ chồng ông, giá trị ước tính khoảng 30.000 tỷ đồng.

Số tài sản này gồm: cổ phiếu do Ngân hàng TMCP Nam Á phát hành; cổ phần tại các công ty trong hệ thống Tập đoàn Hoàn Cầu; các khoản đầu tư vào doanh nghiệp dưới hình thức góp vốn, mua cổ phần.

Tại họp báo, ông Nguyễn Chấn đau đớn kể: “Khi phát hiện gia đình đã can ngăn nhưng không thành mà đỉnh điểm nhất là vào khoảng 10h ngày 25/7/2018, nhiều người đột nhập bất hợp pháp vào nơi cư trú của tôi tại 141 Võ Văn Tần, mở tủ két sắt của gia đình do tôi quản lý, tiếp tục lấy đi nhiều hồ sơ pháp lý, giấy tờ chứng minh tài sản của vợ chồng tôi”.

Ông Chấn cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, ông đã trình báo sự việc bị mất cắp các tài liệu trong két sắt lên Công an phường 6 quận 3, TP Hồ Chí Minh ngay trong sáng 25/7/2018. Đồng thời, ông đã gửi đơn tố cáo đến Công an TP Hồ Chí Minh, Bộ Công an và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Từ kết quả điều tra sơ bộ, cơ quan CSĐT Bộ Công an nhận thấy có dấu hiệu tội phạm nến tiến hành khởi tố vụ án để mở rộng điều tra.

Cụ thể, quyết định khởi tố hình sự số 36/QĐ-C01-P4 do Trung tướng Trần Văn Vệ, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) ký ngày 20/06/2019.

Đình Văn

Bị cha ruột tố chiếm đoạt gia sản 30.000 tỷ, Chủ tịch NamABank Nguyễn Quốc Toàn sẽ từ nhiệm

Thứ 7, 22/06/2019 | 20:55
Ông Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch HĐQT Nam A Bank đã ủy quyền cho một Phó Chủ tịch thường trực chịu trách nhiệm xử lý mọi công việc thay thế và sẽ từ nhiệm để tập trung xử lý các tranh chấp nội bộ của gia đình.

Khởi tố vụ án Chủ tịch NamABank Nguyễn Quốc Toàn bị bố ruột tố chiếm đoạt gia sản 30.000 tỷ

Thứ 7, 22/06/2019 | 17:35
Ông Nguyễn Chấn, 96 tuổi, chồng cố doanh nhân Tư Hường từng tổ chức họp báo tố cáo chính con trai là ông Nguyễn Quốc Toàn - Chủ tịch HĐQT ngân hàng Nam Á và một số cá nhân khác tìm cách chiếm đoạt gia sản có giá trị khoảng 30.000 tỷ.

Người cũ NamABank bất ngờ làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Thứ 6, 22/03/2019 | 21:18
Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa có sự thay đổi lớn ở bộ máy lãnh đạo. Theo đó, bà Lương Thị Cẩm Tú sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị thay ông Lê Minh Quốc.

Ngân hàng Nam Á nói gì với hơn 400 hộ dân chung cư sắp mất nhà?

Thứ 6, 08/03/2019 | 11:09
Trước dư luận về việc xử lý chung cư Khang Gia Tân Hương, ngân hàng Nam Á khẳng định đã làm đúng trình tự pháp luật. Đồng thời, việc thương thảo giữa ngân hàng và chủ đầu tư sẽ cố gắng không ảnh hưởng đến quyền lợi của người mua nhà.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Phó Tổng Giám đốc Techcombank: Tỉ lệ nợ xấu nằm trong kế hoạch

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Theo Phó Tổng Giám đốc Techcombank Phùng Quang Hưng, ngân hàng chỉ lựa chọn cho vay đối với khách hàng ngành nghề mà mình có sự am hiểu.

Phó Thủ tướng: Ngân hàng Nhà nước phải đảm bảo cung, cầu giá vàng hợp lý

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:57
Liên quan đến giá vàng, nhất là vàng miếng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục đấu thầu vàng vào ngày 25/4

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:35
Tổng khối lượng vàng miếng dự kiến đấu thầu tiếp tục là 16.800 lượng

Dấu ấn tín dụng chính sách giúp giảm nghèo, cải thiện đời sống người dân

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
21 năm qua, vốn tín dụng chính sách tại Điện Biên đã hỗ trợ trên 430.000 hộ nghèo giúp cải thiện về cuộc sống, chuyển biến nhận thức, cách thức làm ăn.

Lăng kính chứng khoán 24/4: Không nên bán tháo ở các nhịp giảm

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán tháo ở các nhịp giảm, dừng bán và nắm giữ tit trọng cổ phiếu ở mức thấp hoặc có thể xem xét mua thăm dò với tỉ trọng thấp.
     
Nổi bật trong ngày

Phó Thủ tướng: Ngân hàng Nhà nước phải đảm bảo cung, cầu giá vàng hợp lý

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:57
Liên quan đến giá vàng, nhất là vàng miếng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.

Hà Nội: Rà soát truy thu thuế người có thu nhập từ thương mại điện tử

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:31
Cục Thuế TP Hà Nội vừa có thư ngỏ gửi các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trên nền tảng số (kinh doanh thương mại điện tử).

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lăng kính chứng khoán 23/4: Nhịp giảm đã kết thúc?

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Thị trường hồi phục mang tính kỹ thuật và nhịp giảm có thể chưa kết thúc, NĐT nên tiếp tục thận trọng, tranh thủ nhịp phục hồi để cơ cấu danh mục về mức an toàn.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.