Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: TP lắng nghe đóng góp về phố đi bộ

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: TP lắng nghe đóng góp về phố đi bộ

Thứ 6, 02/09/2016 | 13:00
0
Chủ tịch Hà Nội tin tưởng không gian đi bộ sẽ làm hài lòng du khách đồng thời yêu cầu lắng nghe đóng góp và xử nghiêm trường hợp trông xe sai quy định.

Phát biểu trong lễ khai mạc không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm và phụ cận tối 1/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, việc tổ chức thí điểm không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm từ 19h ngày thứ sáu đến 24h ngày chủ nhật hàng tuần sẽ bắt đầu thực hiện từ 1/9 đến hết năm 2016.

Trong thời gian này, Hà Nội cũng cho phép các khách sạn từ 3 sao trở lên trên địa bàn Thành phố, các quán bar, nhà hàng tại khu vực hồ Hoàn Kiếm được mở cửa phục vụ cho du khách đến 2h sáng.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, tại không gian khu vực bờ hồ sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa - nghệ thuật truyền thống và hiện đại nhằm phục vụ cho nhân dân và du khách tham quan. Đồng thời một số dịch vụ như mua sắm sách, bán hàng hoa, một số loại ẩm thực nổi tiếng đặc trưng của khu phố cổ vốn được coi là một nét văn hóa độc đáo của Thủ đô cũng sẽ được bày bán để phục vụ du khách.

Xã hội - Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: TP lắng nghe đóng góp về phố đi bộ

Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Đức Chung dạo bộ cùng các du khách nước ngoài - (Ảnh: Nhất Nam).

Cũng theo vị lãnh đạo TP Hà Nội, đến nay các đơn vị chức năng lắp đặt xong hệ thống biển báo hướng dẫn, bố trí 78 điểm trông, giữ xe và một số khu vực gửi xe miễn phí, 21 điểm phát wifi miễn phí, phương án phân luồng giao thông được chuẩn bị cụ thể, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ được tổ chức đa dạng, phong phú.

“Chúng ta tin tưởng rằng, với những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất Thăng Long cùng sự hội tụ và những biến tấu văn hóa - ẩm thực phù hợp với nhịp sống đương đại sẽ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa và vui chơi giải trí lành mạnh của người dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Chủ tịch Hà Nội cũng đề nghị các sở, ban, ngành, các thành viên Ban chỉ đạo triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm chủ động triển khai thực hiện t

Cùng chuyên mục

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?

Nhiều vụ nổ được báo cáo ở Iran, liệu có phải Israel bắt đầu trả đũa?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:02
Các quan chức Mỹ xác nhận với CBS News, CNN và ABC News rằng cuộc tấn công được Israel thực hiện để đáp trả cuộc không kích quy mô lớn của Iran trước đó.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.