Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản

Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 2, 11/07/2022 | 11:48
0
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam ghi sổ tang tưởng niệm cố Thủ tướng Abe Shinzo.
Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản

Ghi nhận của Người Đưa Tin lúc 9h ngày 11/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam ghi sổ tang và tưởng niệm cố Thủ tướng Abe Shinzo.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 2).

Thủ tướng Phạm Minh Chính viết trong sổ tang: “Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam vô cùng thương tiếc Ngài Abe Shinzo, người bạn lớn thân thiết, chí tình, chí nghĩa của Lãnh đạo và Nhân dân Việt Nam. Thay mặt Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, xin gửi gới Đảng Dân chủ tự do, Chính phủ Nhật Bản, Nhân dân Nhật Bản và gia quyến Ngài Abe Shinzo sự tiếc thương, lời chia buồn sâu sắc nhất”.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 3).

Ngài Abe Shinzo mất đi không chỉ là tổn thất to lớn đối với đất nước Nhật Bản, mà của cả cộng đồng quốc tế, trong đó có Việt Nam. Tình cảm đặc biệt và sự hỗ trợ quý báu mà Ngài Abe Shinzo đã dành cho đất nước, con người Việt Nam cũng như quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản là tài sản vô giá cho tương lai quan hệ giữa hai nước chúng ta.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 4).

Trong thời gian dài Ngài làm Thủ tướng Nhật Bản, quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản đã bước sang giai đoạn mới phát triển tốt đẹp với những dấu ấn đậm nét.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 5).

Là người bạn thân thiết, chia ngọt sẻ bùi với tinh thần "tình cảm, chân thành, tin cậy", hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua nỗi đau thương, mất mát to lớn này phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản vì hoà bình, hợp tác phát triển ở trong khu vực và trên thế giới vì sự hùng cường thinh vượng của mỗi nước chúng ta.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 6).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tới Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam ghi sổ tang tưởng niệm cố Thủ tướng Abe Shinzo.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 7).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tưởng niệm cố Thủ tướng Abe Shinzo tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 8).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ tang tưởng niệm cố Thủ tướng Abe Shinzo.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 9).

Trong sổ tang, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết: Vô cùng thương tiếc Ngài Abe Shinzo, nhà lãnh đạo có uy tín quốc tế cao, người bạn lớn thân thiết của Lãnh đạo và Nhân dân Việt Nam. Thay mặt Nhà nước, Nhân dân Việt Nam và nhân danh cá nhân, tôi xin gửi gới Nhà vua, Nhân dân Nhật Bản và gia quyến Ngài Abe Shinzo lời chia buồn sâu sắc nhất.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 10).

Lãnh đạo và Nhân dân Việt Nam luôn trân trọng và khắc ghi trong tâm khảm về tình cảm sâu đậm và sự ủng hộ, hỗ trợ quý báu mà Ngài Abe Shinzo dành cho đất nước, con người Việt Nam cũng như quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 11).
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn viết sổ tang chia buồn với sự ra đi của cố thủ tướng Abe Shinzo.
Tiêu điểm - Chủ tịch nước, Thủ tướng viết sổ tang tưởng nhớ cố Thủ tướng Nhật Bản (Hình 12).

Cố Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã qua đời vào lúc 17h03 (giờ địa phương) ngày 8/7 do mất máu sau khi bị bắn từ phía sau trong lúc vận động tranh cử cho một ứng cử viên của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ở thành phố Nara, phía Tây Nhật Bản, vào trưa cùng ngày.

Đảng cầm quyền Nhật Bản giành chiến thắng áp đảo sau vụ ám sát ông Abe

Thứ 2, 11/07/2022 | 11:13
Thủ tướng Kishida từng được mô tả là một trong những người kế nhiệm được ông Abe ưu ái, và LDP cùng với đối tác liên minh đang nắm đa số tuyệt đối trong quốc hội.

Người dân Nhật Bản tiếc thương cố Thủ tướng Shinzo Abe

Thứ 7, 09/07/2022 | 14:56
"Tôi không thể ngồi yên và không làm gì. Tôi cảm thấy mình phải đến tận nơi", một người dân Nhật Bản chia sẻ khi đến đặt hoa tưởng niệm và cầu nguyện cho ông Abe.

Thế giới thương tiếc trước sự ra đi đột ngột của ông Shinzo Abe

Thứ 6, 08/07/2022 | 21:57
Lãnh đạo và quan chức cấp cao của Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Nga… cũng như EU, NATO… đều bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của ông Shinzo Abe.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe qua đời

Thứ 6, 08/07/2022 | 16:36
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã bị bắn trúng ngực khi đang phát biểu tại một sự kiện ở Nara, miền Tây đất nước, ngày 8/7.
Cùng tác giả

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Đất "vàng" ghi tên Tân Hoàng Minh bị "hô biến" thành bãi trông xe

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:02
Khu đất “vàng” đã bỏ không nhiều năm nay nằm cạnh hồ Tây (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) được rào chắn với bảng hiệu Tân Hoàng Minh bất ngờ trở thành bãi xe ôtô.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Hai chiếc xe điện mui trần sẽ xuất hiện tại Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:22
2 chiếc điện Vinfast VF8 mui trần tham gia buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành lần cuối tại trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (huyện Mỹ Đức, Tp.Hà Nội).
Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Chủ tịch Quốc hội: Sửa đổi căn bản Luật Di sản văn hóa là phù hợp

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:05
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ kỳ vọng việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.