Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai:

Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai: "Dừng dự án Marina Complex để phản biện là không đúng luật"

Nguyễn Duy Cường
Thứ 3, 07/05/2019 | 16:02
0
Bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai khẳng định, việc UBND Đà Nẵng thực hiện tạm dừng dự án để phản biện không đúng quy định của luật Đầu tư, "đến thời điểm này, công ty hoàn toàn không vi phạm bất cứ quyết định nào đã được phê duyệt".

Bà Nguyễn Thị Như Loan nói về dự án Marina Complex

Video: Bà Nguyễn Thị Như Loan nói về dự án Marina Complex.

Ngày 7/5, tại TP.Đà Nẵng đã diễn ra hội nghị Phản biện xã hội Dự án bất động sản và bến du thuyền (Marina Complex) tại quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng. Bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Quốc Cường Gia Lai, đại diện chủ đầu tư dự án Marina Complex cho rằng, khu vực hạ du sông Hàn hiện đang có nhiều dự án xây dựng các khu đô thị bên bờ sông Hàn, nhằm phát triển đô thị văn minh, hiện đại, trong đó có Dự án bất động sản và bến du thuyền Marina Complex. 

Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng khi quyết định đầu tư vào dự án Marina Complex thì biết rằng các dự án triển khai hai bên bờ sông Hàn, đặc biệt là các dự án tiếp giáp với cửa biển đều được xây dựng, phê duyệt trên cơ sở kết quả khảo sát địa chất, đánh giá tác động môi trường, đối với dòng chảy sông Hàn, nhất là khả năng thoát lũ khi vào mùa lũ. 

Bất động sản - Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai: 'Dừng dự án Marina Complex để phản biện là không đúng luật'

Bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Quốc Cường Gia Lai.

Trước khi chấp thuận chủ trương đầu tư và phê duyệt quy hoạch dự án, UBND TP.Đà Nẵng đã rất thận trọng chỉ đạo sở NN&PTNT, các cơ quan chức năng nghiên cứu, tham vấn ý kiến các nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực thủy lợi, giao thông đường thủy của bộ NN&PTNT. 

Tất cả những vấn đề quan trọng của việc phê duyệt, thực hiện một dự án mang tính chất nhạy cảm mà người dân rất quan tâm (đặc biệt là tác động của các dự án đối với việc thoát lũ, dòng chảy, luồng tuyến đường thủy và hàng hải) đều đã được giải quyết trên cơ sở khoa học và các căn cứ pháp luật; được các nhà chuyên môn, các nhà khoa học và các Bộ, ngành liên quan cho ý kiến. 

Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng cũng đã được UBND TP.Đà Nẵng quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 để thực hiện dự án 3 năm qua.

Cũng theo bà Loan, công ty CP Quốc Cường Gia Lai luôn tuân thủ đúng pháp luật và các quyết định của các Sở ngành và UBND TP.Đà Nẵng trong các pháp lý phê duyệt cấp chứng nhận đầu tư, duyệt quy hoạch dự án và giấy phép xây dựng.

"Đến thời điểm này, công ty hoàn toàn không vi phạm bất cứ quyết định nào đã được phê duyệt", vị Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai khẳng định.

Tiếp đó, bà Loan viện dẫn quy định tại Điều 47 luật Đầu tư: Cơ quan quản lý Nhà nước về đầu tư quyết định ngừng hoặc ngừng một phần hoạt động của dự án đầu tư trong các trường hợp: Để bảo vệ di tích, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia theo quy định của luật Di sản văn hóa; Để khắc phục vi phạm môi trường theo đề nghị của cơ quan nhà nước quản lý về môi trường; Để thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn lao động theo đề nghị của cơ quan nhà nước quản lý về lao động; Nhà đầu tư không thực hiện đúng nội dung các hồ sơ pháp lý đã phê duyệt và đã bị xử lý vi phạm hành chính nhưng tiếp tục vi phạm.

"Và Điều 47 luật Đầu tư hoàn toàn không có quy định dừng thực hiện dự án để phản biện như công ty đang bị áp dụng hiện nay. Do đó việc thực hiện tạm dừng dự án để phản biện không đúng quy định của luật Đầu tư khiến công ty chúng tôi thực sự lo lắng về tính hợp pháp cũng như kết quả cuộc họp phản biện này”, bà Loan bức xúc nhấn mạnh.

Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai cho biết thêm, việc triển khai Dự án bất động sản và bến du thuyền đã làm 3 năm qua, hiện nay đã bước vào giai đoạn cuối, công ty chưa kịp mừng thành quả làm được thì bị một "tai nạn" ập đến và UBND TP.Đà Nẵng lại chỉ đạo dừng để rà soát pháp lý?!

Bất động sản - Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai: 'Dừng dự án Marina Complex để phản biện là không đúng luật' (Hình 2).

Dự án Marina Complex.

“'Với những ý kiến phản biện muốn chấm dứt hay điều chỉnh dự án, chúng tôi đề nghị quý vị quan tâm, đánh giá một cách khách quan, đặc biệt là thiệt hại về kinh tế sẽ xảy ra nếu đề nghị dừng dự án thời gian dài mà công ty đã thực hiện một cách hợp pháp. Tôi mong muốn các ý kiến phản biện, mang tính chất công bằng khách quan, không mang tính chất định kiến để dự án có tiếp tục triển khai", bà Loan nói thêm.

Marina Complex là dự án thời gian qua làm “dậy sóng” khi dư luận nghi ngờ có lấn sông Hàn. Sau đó, UBND TP.Đà Nẵng đã yêu cầu chủ đầu tư dừng xây dựng để kiểm tra.

Đà Nẵng tạm dừng, rà soát toàn bộ dự án có nguy cơ “ăn mòn” sông Hàn

Thứ 4, 24/04/2019 | 19:56
Đây là thông tin mà ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.Đà Nẵng vừa cho biết.

Bí thư TP.Đà Nẵng: Sẽ rà soát thêm nhiều dự án đang "ăn mòn" sông Hàn

Thứ 2, 22/04/2019 | 21:44
Đây là ý kiến của ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng trong buổi tiếp xúc cử tri mới đây.

Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng triển khai dự án “ăn mòn” sông Hàn

Thứ 6, 19/04/2019 | 18:47
Theo cơ quan chức năng, việc tạm dừng này nhằm rà soát hồ sơ pháp lý, tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và các bộ, ngành Trung ương có liên quan đến việc triển khai xây dựng dự án.
Cùng tác giả

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.

Doanh nghiệp bao bì bị phạt 80 triệu vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:55
Doanh nghiệp này đưa công trình Nhà máy sản xuất bao bì carton vào sử dụng, hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy.
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

3 trụ cột sẽ vực dậy thị trường bất động sản năm 2024

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:31
Nguồn vốn – Quỹ đất – Chính sách là 3 trụ cột tác động đến sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.