Chủ tịch TP chỉ đạo làm rõ 'dịch vụ bốc xếp lạ đời' tại BX Yên Nghĩa

Chủ tịch TP chỉ đạo làm rõ 'dịch vụ bốc xếp lạ đời' tại BX Yên Nghĩa

Thứ 4, 25/01/2017 | 07:15
0
Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Giám đốc Công an Thành phố chủ trì, phối hợp Giám đốc Sở Giao thông Vận tải xử lý tình trạng an ninh trật tự tại Bến xe Yên Nghĩa.

Trước đó, báo Người đưa tin đã có bài viết: “Bức xúc dịch vụ bốc xếp kiểu lạ đời ở bến xe Yên Nghĩa”, phản ánh về tình trạng khi xe trả khách vào bến xe Yên Nghĩa sẽ lập tực có nhóm người chủ động chạy đến đặt vấn đề bê đồ, thậm chí không bê nhưng vẫn tính phí theo kiểu ép buộc.

Ngay sau khi thông tin được phản ánh, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 218/UBND-TKBT về việc Kiểm tra, xử lý thông tin báo Người đưa tin nêu.

Xã hội - Chủ tịch TP chỉ đạo làm rõ 'dịch vụ bốc xếp lạ đời' tại BX Yên Nghĩa

 Văn bản số 218/UBND-TKBT về việc Kiểm tra, xử lý thông tin báo Người đưa tin nêu.

Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố giao Giám đốc Công an Thành phố chủ trì, phối hợp Giám đốc Sở giao thông Vận tải điều tra sự việc trên, xử lý nghiêm các đối tượng, báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 25/01/2017.

Trước đó, liên quan đến dịch vụ bốc xếp kiểu lạ đời tại bến xe Yên Nghĩa, PV đã trao đổi với ông Đinh Xuân Trường - Trưởng bến xe Yên Nghĩa. Ông Trường cho biết: “Ngay sau khi nắm được thông tin về những bất cập xảy ra tại bến Yên Nghĩa, đơn vị đã họp và đề nghị đơn vị quản lý chấn chỉnh. Yêu cầu lực lượng bốc xếp phải thực hiện theo đúng quy định và có sự thỏa thuận với khách hàng”.

Xã hội - Chủ tịch TP chỉ đạo làm rõ 'dịch vụ bốc xếp lạ đời' tại BX Yên Nghĩa (Hình 2).

 Nội dung được chia sẻ lên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình)

“Những thông tin hành khách phản ánh, bến xe đang tiến hành xác minh. Trường hợp khách hàng không nhờ nhưng những người này vẫn bốc xếp thì bến xe sẽ chỉ đạo xử lý ngay.

Lực lượng bốc vác theo như phản ánh là thuộc công ty TNHH Yên Bình. Doanh nghiệp này ký hợp đồng với đơn vị khai thác bến xe để thực hiện việc bốc xếp”, ông Trường cho biết thêm.

Nguyên Mạnh