Chủ tịch trường đại học ở Mỹ về làm Chủ tịch trường ở Việt Nam

Chủ tịch trường đại học ở Mỹ về làm Chủ tịch trường ở Việt Nam

Thứ 5, 24/06/2021 | 10:58
0
Tân Chủ tịch trường St. Nicholas, Đà Nẵng đã có những chia sẻ đầu tiên trên cương vị mới, về định hướng, chiến lược phát triển của Nhà trường trong tương lai.

Ông David Armstrong- nguyên là Chủ tịch trường ĐH Broward College, một đại học lớn với 65.000 sinh viên tại bang Floria, Mỹ. Ông hiện là Phó chủ tịch phụ trách chiến lược quốc tế của Tập đoàn Giáo dục EQuest, đồng thời vừa được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch trường St. Nicholas, Đà Nẵng – một thành viên trong tập đoàn.

Ông Armstrong từng là người lãnh đạo cao nhất trong cương vị Chủ tịch của hệ thống Đại học Broward, một trong những đại học cộng đồng tốt nhất nước Mỹ. Dưới sự lãnh đạo của ông, Đại học Broward không chỉ đảm bảo chất lượng đào tạo xuất sắc cho sinh viên tại Mỹ mà còn hướng tới các dự án hợp tác giáo dục quốc tế để phục vụ học sinh toàn cầu, trong đó có việc thành lập các trung tâm quốc tế của Broward tại 10 quốc gia trên thế giới, bao gồm Việt Nam. Khi kết thúc nhiệm kỳ tại Đại học Broward Hoa Kỳ, ông đã quyết định đến Việt Nam làm việc.

Chia sẻ về lý do chọn làm việc tại trường St. Nicholas, ông Armstrong nói: Thực sự là một vinh dự lớn lao cho tôi khi được phục vụ học sinh, phụ huynh, giáo viên và các nhà lãnh đạo trường St. Nicholas trong vai trò Chủ tịch. Tôi đã tham gia lãnh đạo giáo dục hơn 30 năm tại Hoa Kỳ, đây là niềm vui và niềm đam mê của tôi. Đối với tôi, không có gì vui hơn việc nhìn thấy học sinh cùng gia đình trong buổi lễ tốt nghiệp và sau đó nhìn thấy họ tiếp tục thành công tại các trường đại học, trong sự nghiệp và cuộc sống. Đó là những phần thưởng lớn nhất trong cuộc đời tôi.

Giáo dục - Chủ tịch trường đại học ở Mỹ về làm Chủ tịch trường ở Việt Nam

Hiện trường St. Nicholas đang cung cấp chương trình đào tạo thuần Mỹ cho cả học sinh Việt Nam và quốc tế, bậc học từ mầm non tới THPT.

“Tôi đến Việt Nam lần đầu tiên cách đây 10 năm khi bắt đầu làm việc với các trường thuộc Tập đoàn Giáo dục EQuest. Tôi ngay lập tức yêu Việt Nam, yêu văn hóa, ẩm thực và đặc biệt là con người và trẻ em nơi đây. Tôi đã từng làm việc ở các nước đang phát triển khác, bao gồm Trung Quốc, các nước châu Á và Nam Mỹ. Nhưng Việt Nam là nơi tôi muốn đến để giúp tạo ra sự khác biệt cho các em học của đất nước xinh đẹp này. Tôi yêu Việt Nam và tôi mong được gặp trực tiếp các học sinh và đồng nghiệp của tôi ở trường St. Nicholas trong nay mai” - ông Armstrong cho biết.

Ông Armstrong cũng nói rằng đã đọc và tìm hiểu về trường St. Nicholas qua các kênh trực tuyến, nói chuyện với các lãnh đạo của trường cũng như với lãnh đạo của EQuest. Rõ ràng trường đã xây dựng được một cộng đồng mạnh mẽ và lành mạnh để phục vụ học sinh. “Tôi rất thích sứ mệnh giáo dục mà trường đang theo đuổi: Đào tạo nên những công dân toàn cầu Chính trực, Sáng tạo và Đồng cảm. Đây là phẩm chất tuyệt vời, có thể được lồng ghép trong chương trình giảng dạy chính quy cũng như các hoạt động ngoài giờ lên lớp.” - ông Armstrong nhấn mạnh.

Nói về những việc sẽ thực hiện ở vai trò là Chủ tịch Trường St. Nicholas, ông Armstrong cho biết: Bắt đầu với trường, việc chính của tôi sẽ là hợp tác với các nhà lãnh đạo, giáo viên, học sinh và phụ huynh để cùng nhau tiếp tục phát triển và cải thiện môi trường học tập. Song song với việc cung cấp chương trình học tập xuất sắc, việc trau dồi các kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp bằng tiếng Anh là nền tảng quan trọng để học sinh đạt được thành công trong môi trường quốc tế. Cụ thể, kỹ năng viết và nói Tiếng Anh là rất quan trọng, bên cạnh đó cần giúp học sinh học cách lắng nghe, suy nghĩ chín chắn và nâng cao kỹ năng thuyết trình.

“Thật không quá khi nói Tiếng Anh sẽ mở ra cánh cửa giúp học sinh bước ra thế giới. Với nền tảng ngôn ngữ và kiến thức vững chắc, chúng tôi sẽ bắt đầu xây dựng thành công cho tương lai học sinh bằng cách hợp tác với trường học trực tuyến Ivy Global School. Học sinh trường St. Nicholas sẽ được kết nối để tham gia hội thảo về nghề nghiệp trực tuyến. Tại các hội thảo này, các em học sinh sẽ được lắng nghe các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực kinh doanh, công nghiệp từ Hoa Kỳ và các nước trên toàn thế giới chia sẻ về việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp sau khi các em tốt nghiệp.” - ông Armstrong chia sẻ.

Hiện trường St. Nicholas đang cung cấp chương trình đào tạo thuần Mỹ cho cả học sinh Việt Nam và quốc tế, bậc học từ mầm non tới THPT. Trường đang cùng hợp tác với đại học Công nghệ Texas, Đại học Missouri, Florida Virtual School để đưa các chương trình đào tạo phù hợp vào giảng dạy cho học sinh. Sau khi hoàn thành chương trình học tại trường, các em sẽ được nhận bằng Tốt nghiệp THPT của Mỹ. Bằng quốc tế này giúp các em học sinh dễ dàng được nhận vào các trường đại học Mỹ và các nước.

Học sinh được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình nếu không thi tốt nghiệp

Chủ nhật, 20/06/2021 | 15:59
Một trong những điểm mới đáng chú ý liên quan đến quyền lợi của học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 là, nếu học sinh không dự thi, hoặc thi không đạt yêu cầu để được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông thì sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

Cơ hội cho sinh viên IT: Thực tập tại tập đoàn lớn, học bổng đào tạo khủng!

Thứ 5, 17/06/2021 | 13:00
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) khởi động chương trình IT Fresher 2021 với học bổng 16 triệu đồng cho 4 tháng thực tập.
Cùng tác giả

Người dân thích thú check in bên đường hoa phong linh rực vàng

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:40
Những ngày đầu Xuân, cung đường hoa phong linh vàng rực tại Hà Đông, Hà Nội đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách.

Dòng người tiễn biệt "báu vật nhân văn" thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu

Thứ 6, 01/03/2024 | 19:28
Hàng dài người đã tiễn biệt đại lão đồng đền Phủ Dầy Trần Thị Duyên - "báu vật nhân văn" của thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hoa lê rừng xuống phố hút khách sau Tết

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:21
Sau Tết Nguyên đán, để thay thế đào, quất,… người dân lại chuyển sang chọn hoa lê rừng để trang trí nhà.

Xử lý hàng loạt xe chở hàng cồng kềnh

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:18
Ngày 28/2, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiến hành xử lý hàng loạt xe ba gác, xe tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.

Hà Nội: Xử lý hơn 100 vi phạm giao thông từ Zalo

Thứ 3, 27/02/2024 | 14:05
Ngày 27/2, Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, qua trang Zalo, đơn vị đã xử phạt đối với 109 trường hợp vi phạm.
Cùng chuyên mục

Hà Nội giao bổ sung 2.648 biên chế giáo dục từ năm học 2023-2024

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:30
HĐND Tp.Hà Nội thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023-2024.

Cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương 2.100 em nên vấn đề an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm.

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.