Chủ tịch VFF khuyên Xuân Thành Sài Gòn đi khiếu nại

Chủ tịch VFF khuyên Xuân Thành Sài Gòn đi khiếu nại

Thứ 3, 20/08/2013 | 16:37
0
Ông Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng đội bóng của bầu Thủy nên tiến hành các thủ tục khiếu nại chứ không nên vội vàng rời giải.

Người đứng đầu VFF cho biết ông vẫn chưa nhận được văn bản xin rút lui của Xuân Thành Sài Gòn mà mới chỉ có cuộc trao đổi qua điện thoại với đại diện đội bóng. Qua cuộc điện thoại này, ông Nguyễn Trọng Hỷ cũng phân tích đầy đủ các vấn đề liên quan và đề nghị đội bóng cân nhắc kỹ trước khi quyết định cuối cùng.

Ông Hỷ cho biết: “Bầu Thủy tuổi đời còn rất trẻ nên có thể cân nhắc vụ việc còn chưa thấu đáo. Tôi đề nghị với anh trai của Thủy là bầu Thụy cần xem xét kỹ lưỡng quyết định bỏ giải. Bầu Thụy có nói là đã tác động nhưng các em không nghe, chỉ muốn bỏ cuộc. Ở đây, tôi không biết các em là bầu Thủy là thành viên trong gia đình hay các em là cầu thủ. Nếu là cầu thủ không chấp nhận thi đấu, cần xác định rõ để ban kỷ luật có thể ra quyết định với các cá nhân”.

Bóng đá Quốc tế - Chủ tịch VFF khuyên Xuân Thành Sài Gòn đi khiếu nại

Đội bóng của HLV Trần Tiến Đại có thể thực hiện quyền khiếu nại. 

Tuy nhiên, ông Hỷ cũng khẳng định rằng VFF sẽ cân nhắc thấu đáo quyền lợi của cầu thủ trong mọi quyết định. Thế nên, việc nói rằng sẽ phạt cầu thủ chỉ là giải pháp cuối cùng và khó có thể xảy ra. Ông Hỷ cũng lấy ví dụ vụ việc đội Kiên Giang hủy vé ra Thanh Hóa và đòi bỏ giải trước đây. Chính ông Hỷ đã gọi điện cho HLV Lai Hồng Vân để thuyết phục, trong đó có khẳng định rằng, nếu việc bỏ cuộc là do HLV cùng các cầu thủ tiến hành, họ sẽ bị ban kỷ luật treo giò, cấm chuyển nhượng… Về sau, đội Kiên Giang hiểu ra nên đã tiếp tục lấy vé để ra Thanh Hóa thi đấu.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ nói: “Nếu Xuân Thành Sài Gòn thấy bị oan, cũng đừng vội vàng bỏ giải. Họ có quyền khiếu nại về án phạt của ban kỷ luật. Trước tiên là đưa vụ việc lên ban giải quyết khiếu nại của VFF, sau đó nếu chưa đạt mục đích, có thể khiếu nại đến ban chấp hành VFF và cuối cùng là Đại hội VFF. Mỗi bộ phận có quyết định khách quan khác nhau. Thậm chí có nhiều vụ việc, ban giải quyết khiếu nại còn giảm án đến một nửa”.

Ông Hỷ cũng cho biết, trong cuộc làm việc sáng 20/8 với VPF và ban tổ chức giải, ông đã yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống. Ông Hỷ nói: “VPF, ban tổ chức V-League liên hệ các đội bóng. Về cơ bản, các đội đều ủng hộ vì đây là cuộc chơi chung, phải tôn trọng. Dĩ nhiên có nhiều hệ lụy khác nữa, nhưng điểm mấu chốt mà chúng tôi muốn nói là con người, tương lai của các cầu thủ, HLV của Xuân Thành Sài Gòn”.

Đối với quyết định trừ 4 điểm của ban kỷ luật, ông Hỷ khẳng định các tư liệu được tập hợp từ nhiều nguồn và ban đã đưa ra quyết định một cách khách quan. “Tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn xung quanh quyết định này, phần lớn đều hoan nghênh. Có ý kiến cho rằng có nhiều cách xử lý vụ việc như phạt tiền hoặc chỉ trừ 1-2 điểm nhưng tôi thấy việc trừ 4 điểm là hợp lý. Nếu trừ 1-2 điểm, có thể Xuân Thành Sài Gòn vẫn tiếp tục thi đấu theo kiểu thách thức, đóng kịch trên sân. Còn khi trừ 4 điểm thì buộc đội bóng phải nỗ lực trong những trận còn lại để chứng minh được khả năng chuyên môn của mình”, chủ tịch VFF cho biết.

Theo Ngôi sao

Bị trừ 4 điểm, Xuân Thành Sài Gòn bỏ V-League 2013

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:25
Bức xúc trước việc bị Ban kỷ luật (VFF) trừ 4 điểm, Bầu Thuỷ của Xuân Thành Sài Gòn đã quyết định bỏ V-League.

'Xuân Thành Sài Gòn không giải thích tin nhắn giới cá độ'

Thứ 5, 15/08/2013 | 11:11
HLV Trần Tiến Đại - người trực tiếp quản lý chuyên môn ở CLB Xuân Thành Sài Gòn, phủ nhận chuyện đội bóng bán độ.

Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn muốn tạo thương hiệu quốc tế

Thứ 4, 03/04/2013 | 07:47
Sau khi bị loại ở Cúp Quốc gia, XMXT.Sài Gòn (SG) tuyên bố sẽ tập trung toàn lực cho AFC Cup để tạo nên thương hiệu trên đấu trường quốc tế.

VFF lại vào cuộc vụ nghi án bán độ trên sân Kiên Giang

Thứ 3, 13/08/2013 | 14:53
Trong ngày hôm qua Chủ tịch VFF, Trưởng ban Chỉ đạo V.League Nguyễn Trọng Hỷ đã đề nghị BTC giải có văn bản yêu cầu đội XMXT Sài Gòn giải trình liên quan đến nghi án bán độ trong trận đấu trên sân Kiên Giang vòng 19 V.League.

VFF sẽ chọn HLV mới cho đội tuyển VN

Thứ 4, 24/07/2013 | 15:43
HLV Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng hoặc Nguyễn Văn Sỹ sẽ được VFF mời dẫn dắt đội tuyển VN trong 3 trận cuối của vòng loại Asian Cup 2015.

C45 làm việc với Ban trọng tài VFF

Thứ 5, 13/06/2013 | 08:41
Sau khi thu thập hồ sơ về vụ nghi án tổ trọng tài nhận hối lộ tại vòng 3 V.League với VFF, hôm qua, các điều tra viên của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - phòng chống tội phạm Bộ Công an (C45) tiếp tục có cuộc làm việc với đại diện Ban trọng tài.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.