Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nêu những điều VFF khóa VII chưa làm được suốt nhiệm kỳ

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nêu những điều VFF khóa VII chưa làm được suốt nhiệm kỳ

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 08/12/2018 | 12:02
2
Ông Lê Hùng Dũng (Chủ tịch VFF khóa VII) chia sẻ những điều làm được, chưa làm được trong suốt nhiệm kỳ trong khuôn khổ đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII.

 

Clip: Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phát biểu khai mạc đại hội

Clip: Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phát biểu khai mạc đại hội

Sáng nay (8/12), đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII đang được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), đại hội lần này được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều điểm mới cho nền bóng đá nước nhà.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, các lãnh đạo bộ VH-TT&DL, các bộ, ban ngành liên quan, cùng các ứng viên tranh cử có mặt từ sáng sớm.

Thể thao - Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nêu những điều VFF khóa VII chưa làm được suốt nhiệm kỳ

Các đại biểu tham dự đại hội có mặt từ sáng sớm.

Phát biểu khai mạc đại hội, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết: “Đại hội hôm nay sẽ thảo luận và quyết định hai vấn đề lớn. Thứ nhất đó là nghe báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2014-2018, những điều làm được và chưa làm được, những bài học kinh nghiệm rút ra, trên cơ sở đó là những phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu và các biện pháp cho nhiệm kỳ 2018-2022. Thứ hai, bầu Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch, 13 Ủy viên BCH để hoàn thành BCH VFF khóa VIII”.

Tiếp đó, trong khuôn khổ phần phát biểu của mình, Chủ tịch VFF khóa VII chia sẻ những điều ông cảm thấy tâm đắc nhất trong nhiệm kỳ công tác.

Thể thao - Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nêu những điều VFF khóa VII chưa làm được suốt nhiệm kỳ (Hình 2).

Chủ tịch VFF phát biểu khai mạc đại hội.

Ông Lê Hùng Dũng nói: “Trong nhiệm kỳ công tác, công tác đào tạo trẻ và các CLB đã được VFF ngày càng chú trọng, quan tâm. Từng bước xây dựng và hình thành được một thế hệ các cầu thủ trẻ có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt. Lứa cầu thủ này đã có đóng góp quan trọng trong các CLB và đội tuyển Quốc gia. Đó là nguyên nhân chính làm cho bóng đá Việt Nam những năm gần đây đạt thành tích, thứ hạng cao trong khu vực… Trong các thành tích đó, chúng ta có thể khó quên một sự kiện được xem là lịch sử của bóng đá Việt Nam khi nhân dân Thủ đô đón các cầu thủ U23 từ Thường Châu trở về. Một biển người rợp cờ đỏ, sao vàng từ sân bay Nội Bài về SVĐ Mỹ Đình.

Hiện nay, đội tuyển Việt Nam đã vào đến trận chung kết AFF Cup 2018, đáng chú ý trong đội hình đội tuyển Việt Nam lần này có đến 15/23 cầu thủ dưới 23 tuổi. Trong đó, Đoàn Văn Hậu năm nay mới 19 tuổi… Như vậy, chúng ta chỉ còn cách cúp vô địch hai trận đấu lượt đi và lượt về. Chúng ta hy vọng và cầu chúc lịch sử sẽ gọi tên đội tuyển Việt Nam tại giải đấu lần này…”.

Thể thao - Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nêu những điều VFF khóa VII chưa làm được suốt nhiệm kỳ (Hình 3).

Toàn cảnh đại hội VFF khóa VIII.

Tiếp đó, ông Lê Hùng Dũng cũng nêu thêm một số thành tích về thể thao đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Ngoài những thành tích đạt được, ông Lê Hùng Dũng nêu lên những việc mà VFF nhiệm kỳ VII còn tồn tại: “Bên cạnh những thành tích nêu trên, VFF nhiệm kỳ VII cũng còn nhiều việc chưa làm được, còn nhiều khuyết điểm, nhược điểm, thiếu sót cần được khắc phục và điều đó làm hạn chế chất lượng hoạt động của VFF như: Nhiều trận đấu của V-League chất lượng chưa cao, còn một số tình huống phản cảm có tính chất bạo lực trong thi đấu; công tác trọng tài phát sinh một số vấn đề tồn tại gây bức xúc và dư luận không tốt; hiện tượng đốt pháo sáng trong một số trận đấu trong và ngoài nước chưa được khắc phục, ngăn chặn kịp thời gây tổn thất về uy tín, hình ảnh bóng đá Việt Nam và gây thiệt hại về tài chính cho VFF. Bên cạnh đó, công tác lãnh đạo, quản lý và điều hành của VFF còn nhiều bất cập, thiếu sót cần được tiếp tục hoàn thiện”.

Về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới sẽ do đại hội nhiệm kỳ mới bầu, còn Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đề xuất BCH quan tâm 3 vấn đề: “Thứ nhất, tiếp tục đầu tư mạnh vào đào tạo bóng đá trẻ. Thứ hai, tiếp tục kế hoạch giữ vững và bảo vệ nâng cao chất lượng các đội tuyển Việt Nam. Thứ ba, tiếp tục công tác biện pháp đầu tư ổn định, dài hạn cho bóng đá nữ”.

Trước khi diễn ra đại hội, trao đổi với PV bên lề đại hội, các ứng viên tự tin vào phần thắng về mình, nhưng một số ứng viên khác cũng chưa dám nói trước điều gì.

Là một trong 4 ứng viên tham gia ứng cử vị trí Phó Chủ tịch tài chính VFF, ông Trần Văn Liêng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Ca cao Việt Nam) cho biết: “Tôi tự tin sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua vào chức danh Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ ở kỳ đại hội này. Tôi đã có chiến lược, kế hoạch để “cách mạng” về tài chính cho nền bóng đá Việt Nam sắp tới. Nếu trúng cử, tôi khẳng định sẽ mang về 10 triệu USD cho bóng đá Việt Nam trong năm 2019, sau đó sẽ còn nhiều hơn nữa”.

Thể thao - Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nêu những điều VFF khóa VII chưa làm được suốt nhiệm kỳ (Hình 4).

Ông Trần Văn Liêng chia sẻ về những kỳ vọng của mình trong kỳ đại hội lần này.

Nói về những kỳ vọng của mình trong kỳ đại hội lần này, ông Trần Văn Liêng cho biết thêm: “Tôi kỳ vọng vào sự đổi mới, kỳ vọng cách làm mới, cách tiếp cận mới trong khuynh hướng 4.0 rất rõ ràng. Trong kỳ đại hội lần này có Thứ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Lê Khánh Hải, là ứng viên duy nhất tranh cử vị trí Chủ tịch VFF. Điều này cho thấy sự quan tâm rõ ràng của Chính phủ, hỗ trợ ngành bóng đá. Tôi nghĩ rằng cả ngành bóng đá và người hâm mộ sẽ chào đón ông Lê Khánh Hải ở vai trò mới”.

Ông Bùi Xuân Hòa (Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng) cũng bày tỏ: “Đây là đại hội thường niên, trong không khí bóng đá Việt Nam đang có nhiều bước phát triển mới và đạt được nhiều kết quả thì năm nay đại hội sẽ chọn được nhiều nhân tố mới. Tôi hy vọng, qua kỳ đại hội lần này, VFF sẽ tìm ra được một BCH có những người lãnh đạo đủ tâm, tầm để tiếp tục lãnh đạo bóng đá Việt Nam phát triển tốt hơn”.

Sau phần phát biểu của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, các phóng viên đã được mời ra ngoài và theo kế hoạch dự kiến của đại hội, đến 17h cùng ngày, VFF sẽ tổ chức họp báo thông tin về đại hội sau khi đại hội kết thúc.

VFF đại hội “kín”, báo chí chỉ được dự 15 phút đầu

Thứ 6, 07/12/2018 | 18:29
Theo thông tin mới đây từ VFF, tại đại hội VFF khóa VIII diễn ra sáng mai (8/12), báo chí sẽ chỉ được tham dự đúng 15 phút khai mạc còn ứng viên không được phát biểu tranh cử trước đại hội.

Bảo vệ thuộc VFF "phe vé" trận Việt Nam – Philippines cùng “cò vé” bị bắt như thế nào?

Thứ 5, 06/12/2018 | 09:47
Khi đang chào mời người hâm mộ mua vé trận Việt Nam – Philippines, một bảo vệ được cho là thuộc VFF cùng với một số “cò vé” đã bị bắt.

Chuyên gia "bày kế" để VFF giảm tiêu cực về nạn “phe vé chợ đen”

Thứ 3, 04/12/2018 | 09:00
Theo nhà báo Lương Hoàng Hưng, nhằm giảm tiêu cực về nạn “vé chợ đen” và giải quyết trường hợp “kẹt mạng” trong trường hợp VFF tổ chức bán vé online thì có thể ứng dụng công nghệ 4.0.
Cùng tác giả

Trình Quốc hội lựa chọn một chuyên đề giám sát tối cao năm 2025

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:37
Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường là một trong hai chuyên đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn trình Quốc hội.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự án Luật Địa chất và Khoáng sản

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:44
Dự thảo Luật có các quy định mới như quy định về điều tra cơ bản địa chất; phân nhóm khoáng sản; tăng cường phân công, phân cấp cho chính quyền địa phương...

UBTVQH xem xét kết quả giám sát thực hiện chính sách tài khóa, tiền tệ

Thứ 2, 22/04/2024 | 17:48
UBTVQH đề nghị Đoàn giám sát tiếp tục rà soát để thiết kế đầy đủ các quy định nhằm thực hiện hiệu quả các chính sách của Nghị quyết 43 chưa kết thúc.

Bộ Y tế: Đảm bảo công tác khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:06
Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu.

Xuyên đêm đưa bệnh nhân tai nạn giao thông từ đảo về đất liền cấp cứu

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:43
Bệnh nhân Hoàng Thị P. (25 tuổi), bị tai nạn giao thông ở đảo Nam Hải, Minh Châu được gia đình chuyển đến Phòng khám đa khoa khu vực Quan Lạn để sơ cứu cấp cứu.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.

U23 Uzbekistan bổ sung viện binh từ CSKA Moscow để đấu U23 Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:50
U23 Uzbekistan sẽ có sự phục vụ của 2 cầu thủ Abbosbek Fayzullaev và Abdukodir Khusanov ở cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Thắng đậm U23 Jordan để đi tiếp, HLV Shin Tae Yong 'nổ' vang trời

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:40
HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự vui mừng sau khi các học trò giành chiến thắng đậm trước U23 Jordan trong buổi họp báo sau trận.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.