Chủ tiệm kim cương bị buộc tội giết người vì bắn trộm

Chủ tiệm kim cương bị buộc tội giết người vì bắn trộm

Thứ 6, 20/09/2013 | 11:03
0
Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm trong vụ cướp gần đây ở French Riviera, nhưng người bị bắt lại không phải là tên trộm. Một chủ tiệm trang sức đã bị buộc tội giết chết tên trộm 19 tuổi.

Các nhân viên điều tra tìm thấy thi thể của thiếu niên nằm trên đường, bị bắn vào lưng-không xa lắm cửa tiệm trang sức bị cướp. Đồng bọn của thiếu niên này đã trốn thoát trên mô tô.

Stephan Turk, chủ tiệm trang sức khai rằng, các tên trộm đấm và đá ông trước khi buộc ông mở két an toàn với khẩu súng dí vào đầu. “Bọn chúng là người quyết định đến cửa tiệm của tôi. Bọn chúng là người có vũ khí và tự đi vào tiệm. Tôi không muốn bắn người khác, nhưng khi tôi bị tấn công tôi buộc phải tự vệ".

Lạ & Cười - Chủ tiệm kim cương bị buộc tội giết người vì bắn trộm

Ông Stephan Turk

Vấn đề là thiếu niên trên bị bắn khi trên đường tẩu thoát và ông Turk bị buộc tội giết người cấp độ hai.

Vụ bắt giữ ông dấy lên làn sóng tranh luật ở thành phố miền nam của Nice, nơi trộm cướp và bắn súng diễn ra thường xuyên. Thị trưởng thành phố đứng bên cạnh con của Turk để ủng hộ ông. Sau làn sóng cướp có vũ trang xảy ra ở Pháp thì người dân ở đây đã quá sức chịu đựng

Vào đầu hè năm nay một tay súng đơn độc gần Cannes đã cướp số kim cương trị giá 136 triệu đô. Những ngày kế tiếp cũng trong cùng thành phố lại xảy ra các vụ cướp dây chuyền cổ trị giá 2,6 triệu đô. Ba tuần trước lại xảy ra vụ các tên cướp trên một chiếc SUV xông vào tiệm kim hoàn ở Paris và cuỗm số trang sức trị giá 3 triệu đô.

Đây có vẻ là lí do vì sao rất nhiều người ủng hộ chủ tiệm kim hoàn trên và cho rằng ông ta hành động tự vệ. Họ nói rằng đây là thời điểm có người phải đứng lên chống lại bọn cướp và các nhà lập pháp của Pháp sẽ phải gặp nhiều làn sóng phản đối hơn nếu ông Turk bị buộc tội giết người.

Thăng Long (Theo CBS)

Ấn Độ: Cặp đôi bị tra tấn và chặt đầu vì muốn kết hôn

Thứ 6, 20/09/2013 | 09:34
Một phụ nữ trẻ Ấn Độ bị đánh đến chết và bạn trai của cô bị chặt đầu trong một vụ giết người khủng khiếp sau khi họ bị dụ dỗ trở lại ngôi làng của mình với suy nghĩ sẽ được phép kết hôn.

Lương hơn 100 triệu cho việc nhàn nhất thế giới của NASA

Thứ 6, 20/09/2013 | 09:19
Nếu trở thành người mà Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) lựa chọn, bạn sẽ chỉ nằm trên giường, đánh đàn, chơi game, lướt web và hưởng hơn 100 triệu đồng mỗi tháng.

Chuyện không tưởng về những kho báu bị nguyền rủa

Thứ 5, 19/09/2013 | 19:21
Những kho báu quý giá luôn đi kèm với lời nguyền tàn độc khiến nhiều người vì lòng tham hay đơn giản chỉ là tò mò, ham phiêu lưu khám phá phải bỏ mạng, chết không toàn thây.

Con gái Nam tước Anh là gái gọi cao cấp

Thứ 5, 19/09/2013 | 15:49
Dù xuất thân quý tộc, có cha là nam tước và sở hữu hàng chục nghìn mét đất nhưng Charlotte Colquhoun lại chọn cho mình con đường làm gái gọi cao cấp với mức giá hơn 200 USD một giờ.

Bỏ đói đến chết, giấu xác con đã phân hủy 2 năm

Thứ 5, 19/09/2013 | 14:50
Amanda Hutton, 43 tuổi, bị buộc tội ngộ sát con trai mình là Hamzah Khan.

Bệnh viện Trung Quốc lấy máu trinh nữ để nghiên cứu

Thứ 5, 19/09/2013 | 10:21
Một bệnh viện ở TQ bị lên án là xúc phạm phụ nữ khi tìm cách thu thập 100 mẫu máu của các trinh nữ để phục vụ khoa học.