Chủ tiệm vàng Thông Phương: “Chắc

Chủ tiệm vàng Thông Phương: “Chắc "nghiệp" tôi nặng nên bị cướp viếng thăm mấy lần”

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Chủ nhật, 17/11/2019 | 13:23
0
Trước khi đối mặt với hai tên cướp táo tợn dùng súng nã hai phát đạn rồi lấy đi 8 lượng vàng, chủ tiệm vàng Thông Phương cũng từng bị cướp ghé thăm nhưng do chất lượng tủ kính tốt hơn nên chúng không cướp được tài sản gì.

Video: Chủ tiệm vàng Thông Phương kể lại giây phút đối mặt 2 tên cướp có súng

Video: Chủ tiệm vàng Thông Phương kể lại giây phút đối mặt 2 tên cướp có súng.

Đạn vụt qua đầu trong tích tắc

Ngày 17/11, đại diện Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) xác nhận, đơn vị đang tích cực điều tra vụ cướp tiệm vàng Thông Phương (xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn) táo tợn xảy ra vào chiều 15/11.

Cũng theo vị cán bộ này, đây là vụ cướp có tính chất đặc biệt nguy hiểm, các đối tượng cướp sử dụng súng hết sức manh động, táo tợn. Do đó, đơn vị đã và đang phối hợp với các đơn vị chức năng, tích cực điều tra, truy bắt các đối tượng gây án.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Nguyễn Văn Thông (chủ tiệm vàng Thông Phương) cho biết, vụ việc diễn ra rất nhanh. Các đối tượng ra tay hết sức táo tợn, manh động.

An ninh - Hình sự - Chủ tiệm vàng Thông Phương: “Chắc 'nghiệp' tôi nặng nên bị cướp viếng thăm mấy lần”

Chủ tiệm vàng Thông Phương liên tục nhận cuộc gọi hỏi thăm của mọi người.

Cũng theo anh Th., thời điểm vụ cướp xảy ra khoảng 15h15 ngày 15/11. Lúc này, tiệm vắng khách, đường sá cũng thưa thớt người, thợ làm việc tại tiệm cũng được anh cho nghỉ sớm.

Anh cho biết, ngay khi nhìn thấy 2 nam thanh niên dừng xe trước tiệm, mặt mày bịt kín, đội mũ bảo hiểm bước vào, anh đã đặt nghi vấn. Do đó, khi tên cướp rút súng, anh đã lập tức lùi về phía sau, cúi thấp người xuống, nấp phía sau chiếc tủ kính trưng bày trang sức bằng vàng.

Đúng lúc này, tên cướp nổ súng. Đường đạn vụt đi ngay trên đầu anh, ghim thẳng vào bức tường phía sau lưng nạn nhân.

“Sau khi nấp phía sau tủ kính, tôi cố gắng bò ra khỏi tủ để thoát ra cửa sau. Tuy nhiên, khi thấy tôi vừa bò ra, tên cầm súng liền chĩa súng rồi nhả đạn. Tôi hoảng quá, thụt đầu lại, nấp kỹ sau chiếc tủ kính. Lần này viên đạn cũng vụt qua trên đầu tôi, găm thẳng, đục thủng tấm bìa cat-tong treo lịch trên tường. Đối tượng còn lại tận dụng thời cơ ấy mà đập tủ kính lấy vàng”, anh Thông chia sẻ.

Sau khi các tên cướp tẩu thoát, công an đến khám nghiệm hiện trường có phát hiện, thu giữ các đầu đạn.

“Họ cho biết, đây là loại đạn chì, có tính sát thương cao. Từ đầu đạn này, công an cho tôi biết chúng được bắn ra từ một khẩu súng rulo”, anh Th. chia sẻ.

Theo thống kê ban đầu, anh Th. cho biết, hai tên cướp đã lấy đi khoảng 7 - 8 lượng vàng.

An ninh - Hình sự - Chủ tiệm vàng Thông Phương: “Chắc 'nghiệp' tôi nặng nên bị cướp viếng thăm mấy lần” (Hình 2).

Vết đạn găm vào tờ lịch treo tường tại tiệm vàng Thông Phương.

Tiệm vàng liên tục bị cướp “viếng thăm”

Hiện tại, tiệm vàng Thông Phương vẫn hoạt động bình thường. Chiếc tủ kính phía trước cửa tiệm, nơi bị các tên cướp phá hỏng, cướp vàng đã được tiệm phủ lên một tấm mền lớn. Phía dưới tấm mền này, PV phát hiện chiếc tủ kính bị đập vỡ một lỗ khá lớn.

Mặc dù, tấm kính này khá dày nhưng sau khi bị tên cướp dùng búa đập, ngoài việc bị lủng một lỗ lớn, xung quanh cũng rạn, nứt chân chim. Bên trong, các khay, giá đựng, trưng bày trang sức bằng vàng ngả ngiêng, văng tung tóe, nằm lẫn lộn với vô số mảnh kính vỡ.

Cũng theo anh Thông, trước đó, khi chưa chuyển về đây, tiệm của anh cũng từng bị cướp một lần. Lần đó, các đối tượng đập tủ kính không bể nên cướp bất thành. Sau đó, anh quyết định đổi địa điểm, chuyển đến gần nhà anh trai để kinh doanh.

An ninh - Hình sự - Chủ tiệm vàng Thông Phương: “Chắc 'nghiệp' tôi nặng nên bị cướp viếng thăm mấy lần” (Hình 3).

Tủ kính bị tên cướp đập vỡ để lấy vàng.

Anh Thông kể: “Lần này tôi bị mất nhiều vàng một phần cũng do tấm kính mặt trước của tủ chất lượng không tốt. Trước đây, tên cướp cũng dùng búa đập tủ nhưng tấm kính chỉ rạn, nứt chứ không vỡ nên chúng không lấy được gì. Sau vụ cướp, tôi gọi thợ đến thay tấm kính bị nứt trên. Nào ngờ, tấm kính lần này chất lượng kém quá. Tên cướp chỉ đập nhẹ vài cái, kính đã vỡ tan tành”.

Anh Thông cho biết, sau vụ cướp, anh không tiếc của đã mất nhưng cảm thấy rất buồn. Bởi, anh làm ăn hết sức lương thiện nhưng liên tục gặp nhiều chuyện không may.

Anh nói vui: “Chắc "nghiệp" tôi nặng nên bị cướp viếng thăm mấy lần. Từ lúc ra kinh doanh, tôi chưa từng tham lam của ai một phân vàng nào. Tôi cũng không cho vay, không cầm vàng cho khách với lãi suất cao, thậm chí, khi phát hiện khách hàng đem trang sức trộm cắp đến bán, tôi còn tìm lời nhẹ nhàng, khuyên giải họ “tìm nghề khác mà làm”…”.

Trong lúc trò chuyện với PV, anh Thông liên tục nhận được điện thoại thăm hỏi và động viên của bạn bè, người thân. Anh cho mọi người biết, anh an toàn đã rất may mắn nên không cảm thấy tiếc nuối số tài sản bị cướp.

Camera ghi cận cảnh hai đối tượng mặc áo khoác đen, bịt mặt, nổ súng cướp tiệm vàng ở Hóc Môn

Thứ 7, 16/11/2019 | 06:45
Sau vụ cướp kinh hoàng tại tiệm vàng Thông Phương, lực lượng chức năng đã thu thập nhiều hình ảnh hai tên cướp từ camera an ninh của tiệm vàng và nhà dân xung quanh để phục vụ công tác điều tra, truy tìm thủ phạm.

Những gì xảy ra ở tiệm vàng Thông Phương trong gần 30 giây bị hai tên cướp tấn công?

Thứ 6, 15/11/2019 | 21:20
Theo camera ghi nhận, hai đối tượng lao vào tiệm vàng, chĩa súng vào chủ tiệm và ra tay đập vỡ tủ kính, cướp vàng rồi tẩu thoát. Diễn biến vụ việc chỉ xảy ra trong gần 30 giây ngắn ngủi, khiến nạn nhân và người dân xung quanh không kịp trở tay.

Vụ táo tợn dí dao vào cổ nạn nhân, cướp xe Vespa: Nghi vấn hung thủ có thể đã thực hiện nhiều vụ trộm

Thứ 5, 14/11/2019 | 21:17
Hai tên cướp bất ngờ dí dao vào cổ nam thanh niên ngồi một mình trong hẻm vắng khống chế, cướp đi chiếc xe và điện thoại của nạn nhân. Trước khi tẩu thoát, kẻ cướp còn nhanh tay giật sợi dây chuyền của người này. Trước đó, nhiều người cũng trình báo các vụ trộm tài sản mà thủ phạm có nhiều đặc điểm nhận dạng như hai đối tượng nói trên.

Trao thưởng lái xe dũng cảm húc ngã tên cướp tiệm vàng mang theo súng 

Thứ 6, 11/10/2019 | 09:26
Lãnh đạo UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã trao thưởng cho ông Phạm Vũ Hùng (ở khu Vĩnh Trung, phường Mạo Khê) - người lái xe bán tải lao vào tên cướp tiệm vàng.

Tiết lộ quá khứ bất hảo của nghi phạm nổ súng cướp tiệm vàng ở Quảng Ninh

Thứ 4, 09/10/2019 | 19:55
Dù sinh ra trong một gia đình có truyền thống, Đinh Thanh Tùng - nghi can trong vụ án cướp tiệm vàng lại sớm bỏ học, từng đi tù về tội gây rối trật tự.

Cướp tiệm vàng ở Đà Lạt và những kẻ gian xấu số bị bắt ngay tại trận

Chủ nhật, 07/07/2019 | 21:13
Gần đây có rất nhiều những vụ cướp manh động xảy ra, trong đó có nhiều vụ đối tượng chưa kịp tẩu thoát đã bị bắt giữ, điển hình là vụ cướp tiệm vàng tại TP.Đà Lạt, Lâm Đồng.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.