Chủ tọa khuyên bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Giao toàn bộ công ty cho ông Vũ có được không?

Chủ tọa khuyên bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Giao toàn bộ công ty cho ông Vũ có được không?

Thứ 5, 21/02/2019 | 13:52
0
"Bây giờ chị rút đơn ly hôn, lùi về quản lý gia đình, quản lý tài sản, giao việc điều hành công ty cho chồng. Khi đó, chị có chồng, ông Vũ có vợ, chị sống như bà hoàng”, chủ tọa khuyên bà Thảo, rồi tuyên bố tạm nghỉ, dành 10 phút cho 2 bên hòa giải.

Sáng 21/2, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử vụ ly hôn của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên với phần xét hỏi.

Tại phiên tòa hôm qua, ông Vũ khẳng định, ông đến với bà Thảo là bằng tình yêu, kết tinh của mối tình đẹp đó là 4 người con chào đời. Hai vợ chồng đã có khoảng thời gian rất hạnh phúc, cùng nhau tạo dựng sự nghiệp. Ông không bao giờ ngờ được, đến một ngày ông và vợ phải ra tòa, để nói lên những sự thật đau lòng.

Cũng theo ông Vũ, không ai tranh giành Trung Nguyên cả. Ông cũng không cần tiền, bởi “nhà này đâu thiếu tiền”, cái ông cần là đạo lý, là sách lược đưa Trung Nguyên lên một tầm cao mới.

Về phân chia tài sản và nuôi dạy các con, ông cho rằng, không chỉ cho con 5% cổ phần của mình, mà ông có thể cho con hết. “Có tiền và có quyền để mà làm gì”, ông Vũ nói. Đợi khi các con trưởng thành, ông giao lại cho con, sự nghiệp này ông tạo dựng là vì các con, chứ không già rồi, bà nội của chúng cũng đã lớn tuổi, cần nhiều tiền đâu có làm gì đâu.

Hồ sơ điều tra - Chủ tọa khuyên bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Giao toàn bộ công ty cho ông Vũ có được không?

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa. (Ảnh: Văn Thi)

Đến phiên tòa sáng nay (21/2), bà Thảo cho rằng, cách điều hành không giống ai của ông Vũ đang khiến Trung Nguyên lụi tàn. Vì thế, bà lo lắng, bà không dưới chục lần tìm mọi cách để ông Vũ quay về, để hàn gắn, nhưng bà đành bất lực.

Trong khi đó, ông Vũ nói bà Thảo không hiểu cách làm của chồng, nên ông khuyên bà Thảo lui về phía sau, lo chuyện chăm sóc gia đình, chăm sóc các con, để ông Vũ làm, ông sẽ đưa Trung Nguyên lên tầm cao mới, bởi Trung Nguyên sau hàng chục năm hình thành và phát triển đã không còn tính mới nữa.

Trong phiên tòa, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo có phần tranh cãi, đối đáp gay gắt khi trả lời câu hỏi của luật sư. Bà Thảo tái khẳng định lại ý của chồng trong phiên tòa hôm qua, rằng hôn nhân của cả 2 bắt nguồn từ tình yêu và cả 2 có khoảng thời gian dài sống hạnh phúc.

Theo bà Thảo, bà quen biết chồng từ năm 1994, khi đó ông Vũ đang là một sinh viên nghèo. “Có những ngày ông Vũ bức xúc đến nỗi hét lên vì sao mình lại nghèo như vậy. Nghe anh tâm sự, tôi thương nên tìm cách giúp đỡ anh và gia đình”, bà Thảo nói.

Luật sư đại diện của ông Vũ hỏi bà Thảo: “Khi nào bà thấy quan hệ tình yêu của bà và chồng bị ảnh hưởng, dẫn đến khởi kiện xin ly hôn?”. Bà Thảo đáp: “Từ khi nhịn ăn 49 ngày vào năm 2013”.

Theo bà Thảo, từ thời điểm đó, bà thấy chồng không còn quan tâm đến gia đình, không cho bà được thờ phụng cha và ông nội. Ông Vũ cũng không cho mẹ mình thờ tổ tiên. Sự thay đổi đó của ông Vũ khiến bà lo lắng, nên bà tìm mọi cách đưa ông Vũ đi chữa bệnh.

Khi bà Thảo đang nói, ông Vũ đứng dậy phản đối. Khi ông Vũ có ý chỉ trích mình, bà Thảo đề nghị HĐXX ngăn không cho ông Vũ xúc phạm mình. Tuy nhiên, ông Vũ vẫn tiếp tục trình bày rằng: “Nói gì cũng phải chính xác. Mình có quên có nhớ gì nhưng phải nói sự thật. Cô có thể gạt chứng cứ nhưng với lương tri, lương tâm không bao giờ được phép”.

Hồ sơ điều tra - Chủ tọa khuyên bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Giao toàn bộ công ty cho ông Vũ có được không? (Hình 2).

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tranh cãi gay gắt. (Ảnh: Văn Thi).

Tranh cãi gay gắt giữa ông Vũ và bà Thảo vẫn tiếp tục xảy ra. Lúc này, chủ tọa phiên tòa khuyên 2 ông bà nên giữ bình tĩnh: “Tôi động viên ông bà xem lại một lần. Thôi thì bà rút đơn lại, giao công ty cho ông Vũ quản lý, không tham gia nữa để chồng phục vụ chí hướng. Ông Vũ không có tài thì không thể nào đưa doanh nghiệp nhỏ thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Chị Thảo về chăm 4 đứa con, rút khỏi HĐQT cho ông Vũ điều hành toàn bộ. Tài sản vẫn là tài sản chung của vợ chồng mà. Rút đơn rồi giao toàn bộ công ty lại cho ông Vũ có được không?”.

Đáp lại, bà Thảo cho rằng, bà luôn muốn gia đình trở về như trước đây. “Từ thời điểm anh Vũ biến đổi thì vợ và con...”, bà Thảo đang trình bày thì chủ tọa ngắt lời: “Chị không nói lại nữa. Hàng chục năm nay việc kinh doanh của tập đoàn vẫn có lợi nhuận, tổng doanh thu ngày càng lớn. Bây giờ chị rút đơn về trông coi quản lý tài sản. Lợi tức chị giữ, bàn giao công việc cho ông Vũ, cuộc sống như bà hoàng”.

Đại diện HĐXX tiếp tục khuyên bà Thảo: “Đến lúc này, tôi thấy ông Vũ là người thông minh. Tôi cũng thấy ông Vũ đủ sức khỏe để gánh vác việc của công ty. Con của 2 vợ chồng cũng đã trưởng thành, rồi ông sẽ bổ nhiệm các con quản lý, điều hành công ty. Cháu lớn nhất đã gần 20 tuổi, lại được học ở nước ngoài, sẽ đủ năng lực điều hành công ty. Chị cứ lui về giữ gia đình, lo chu toàn, quản lý tài sản, cuộc sống của chị sướng như bà hoàng”.

“Nếu được như vậy thì quá tốt. Nếu tình trạng sức khỏe anh Vũ tốt...”, bà Thảo đáp lại những khuyên giải của đại diện HĐXX.

Chủ tọa phiên tòa tiếp tục khuyên nhủ bà Thảo, rằng việc điều hành công ty cứ để ông Vũ, bởi ông có đủ sức khỏe để điều hành công ty. Công ty có đầy đủ ban bệ, kiểm soát chặt chẽ mọi thứ, nên làm gì có chuyện tham ô, tư túi riêng được. Chủ tọa cũng khuyên bà Thảo, nếu sau 5 – 10 năm nữa, bà nhận thấy ông Vũ điều hành công ty không tốt, thì giao lại cho các con.

“Giờ bà rút đơn, bà có chồng, ông Vũ có vợ. Chị về xin lỗi mẹ, xin lỗi chồng”, chủ tọa khuyên nhủ bà Thảo và cho bà 10 phút để suy nghĩ, rồi chủ tọa tuyên bố tạm nghỉ, dành thời gian cho hai bên hòa giải.

Công Thư - Văn Thi

Vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên ly hôn: Cuộc hôn nhân không trọn vẹn

Thứ 4, 20/02/2019 | 14:23
Trong phần trình bày của mình, bà Thảo tố chồng không quan tâm, lo lắng cho các con. Trong khi đó, ông Vũ lại chua chát khi nói về cuộc hôn nhân không trọn vẹn, và rằng ông cũng muốn nuôi con mà không cần trợ cấp, nhưng ông tôn trọng quyền quyết định của các con.

Vợ chồng “vua cà phê" Trung Nguyên đối đầu nhau trong 2 ngày

Thứ 4, 20/02/2019 | 12:22
Do các lần hòa giải không thành nên 2 vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên buộc phải đối đầu nhau trong phiên xử ly hôn tại TAND TP.HCM.

Vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên lại ra tòa

Thứ 3, 19/02/2019 | 15:03
Vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên không tìm được tiếng nói chung trong việc phân chia tài sản và nuôi dạy con chung nên TAND TP.HCM quyết định đưa vụ án ra phân xử theo các quy định pháp luật.
Cùng tác giả

TP.HCM: UBND quận không đồng ý cho phát sinh thêm hộ mới do lối đi chung dưới 2m

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:15
Ông Nguyễn Thành Phương, Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, phụ trách quản lý đô thị cho biết: “Do lối đi chung này dưới 2m nên UBND quận không đồng ý việc cho phát sinh thêm hộ mới”.

TP.HCM: Điều tra vụ ba phụ nữ bị nhóm người lạ hành hung

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:18
Khi đến căn nhà đang xảy ra tranh chấp với chồng cũ để cung cấp các tài liệu, chứng cứ cho những người bên trong, bà H. cùng hai người thân bị nhóm người lạ hành hung. Phải đến khi lực lượng chức năng đến giải cứu, bà H. cùng người thân mới bảo toàn tính mạng.

Video: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cãi nhau "gay gắt" với mẹ vợ cũ trước giờ xét xử

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:48
Sáng 26/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, SN 1978, vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái về tội Cố ý gây thương tích. Trước giờ xét xử, ông Thái và mẹ vợ cũ đã có tranh luận khá gay gắt tại sân tòa.

TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2019 | 20:17
Ngày 5/5, UBND TP.HCM đã chính thức khánh thành trung tâm Báo chí TP.HCM. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ báo chí.

Vụ án 3 người chết ở Bình Tân: Lời kể kinh hoàng về "thảm án được báo trước"

Thứ 6, 03/05/2019 | 11:15
Biết Tín sử dụng ma tuý và đang có biểu hiện bất thường nên người nhà đều lo sợ và đã cất giấu các loại dao, kéo…Tuy nhiên, họ vẫn không thoát khỏi tay nghịch tử
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.