Chữa u xơ tử cung bằng tam thất có hiệu quả không?

Chữa u xơ tử cung bằng tam thất có hiệu quả không?

Thứ 4, 21/08/2019 | 10:00
0
Chữa u xơ tử cung bằng tam thất là phương pháp được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng khi không may mắc phải bệnh lý này. Nhưng liệu phương pháp này có mang lại hiệu quả thực sự không và cần lưu ý gì khi áp dụng phương pháp này.

Hãy cùng lắng nghe chia sẻ đến từ các chuyên gia y tế qua bài biết dưới đây để bỏ túi cho mình mẹo chữa u xơ hiệu quả và an toàn nhé.

Cần biết - Chữa u xơ tử cung bằng tam thất có hiệu quả không?

Cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất

U xơ tử cung là những khối u nhỏ được phát triển trong thành tử cung, dưới lớp niêm mạc tử cung. U xơ có thể có một hoặc rất nhiều u xơ với kích thước nhau, trong nhiều trường hợp, u xơ có thể chiếm toàn bộ tử cung. Bệnh nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của nữ giới, thậm chí có thể gây vô sinh hiếm muộn.

Chính vì những ảnh hưởng trên mà khi mắc phải u xơ tử cung, nữ giới cần thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, trên thực tế khi không may mắc phải bệnh lý này, nhiều chị em lại tìm đến cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất thay vì đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa trị.

Theo y khoa, tam thất là loại củ có vị ngọt, nhưng hơi đắng và không độc với sức khỏe con người, chính vì vậy tam thấy được sử dụng dể giảm phù nề, cầm máu, giảm thống kinh.... Ngoài ra, trong tam thất có chứa chất Arasaponin A và Arasaponin B – Đây là chất giúp tăng nội tiết tố nữ, giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung, u xơ cổ tử cung rất tốt. 

Dựa vào những đặc tính đó, nên nhiều chị em thường truyền tai nhau các cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất như:

  • Ăn trực tiếp: Trước khi ăn khoảng 30 phút, chị em ăn trực tiếp 2 – 3 muỗng cà phê tam thất. 
  • Trộn tam thất với mật ong: Trộn đều 1kg bột tam thất, 3l mật ong nguyên chất sau bảo quản trong lọ thủy tinh. Ăn 1 – 2 thìa sau bữa chính khoảng 15 – 30 phút.
  •  Tam thất bột hầm với gà ác: Hầm 1 con gà ác, với bột tam thất, hạt sen, kỳ tử, gia vị vừa ăn. Ăn 2 lần/ ngày..
Cần biết - Chữa u xơ tử cung bằng tam thất có hiệu quả không? (Hình 2).

Chú thích ảnh

Vậy cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất có mang lại hiệu quả không?

Giải đáp về vấn đề này, bác sỹ chuyên khoa Phụ sản cấp I Nguyễn Thị Thoan – với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa – phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết: 

  • Cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất không có bất cứ nghiên cứu khooa học nào khẳng định việc dùng tam thất để chữa u xơ mang lại hiệu quả. Việc sử dụng phương pháp này không đúng cách, không những khiến bệnh không khỏi mà còn biến chứng nặng thêm. 
  • Chữa u xơ tử cung bằng tam thất cũng giống như những phương pháp dân gian khác như chữa u xơ bằng trinh nữ hoàng cung, chữa u xơ tử cung mướp khô, chữa u xơ tử cung bằng kinh giới, chữa u xơ tử cung bằng hạt tía tô,… các bác sĩ chuyên khoa đều khuyến cáo chị em không nên sử dụng. Bởi tùy vào cơ địa của từng người cũng như tình trạng bệnh sẽ có những phác đồ điều trị khác nhau. 
  • Hơn nữa, nếu trường hợp u xơ ở giai đoạn nặng, nếu áp dụng phương pháp chữa u xơ bằng tam thất trên có thể khiến khối u phát triển to hơn, gây biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Chính vì vậy thay vì tìm hiểu cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất, chị em cần nhanh chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị trong thời gian sớm nhất. 

Cần biết - Chữa u xơ tử cung bằng tam thất có hiệu quả không? (Hình 3).

Cách điều trị u xơ tử cung hiệu quả nhất hiện nay

Để điều trị u xơ tử cung hiệu quả nhất, việc đầu tiên là chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện thăm khám, làm các xét nghiệm, siêu âm cần thiết, tùy vào kích thước khối u xơ và thể trạng của người bệnh mà các bác sỹ sẽ đưa ra phương điều trị tốt nhất. 

Hiện nay, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã và đang điều trị bệnh u xơ tử cung bằng phương pháp Đông Tây Y kết hợp giúp mang lại hiệu quả cao, an toàn và nhanh chóng. Cụ thể như: 

- Điều trị nội khoa: Áp dụng đối với trường hợp khối u xơ tử cung có kích thước nhỏ thì các bác sỹ sẽ áp dụng phương pháp điều trị bằng nội khoa (bằng thuốc) nhằm giúp làm giảm kích thước và tiêu biến khối u xơ.

- Điều trị ngoại khoa: Còn đối với trường hợp khối u xơ tử cung đã lớn, gây chèn ép các bộ phận xung quanh thì các bác sỹ sẽ có chỉ định phương pháp phẫu thuật. Tùy theo tình trạng bệnh và nguyện vọng của người bệnh mà bác sỹ có thể áp dụng phương pháp mổ nội soi (kích thước <10cm) hoặc mổ mở (>10cm).

- Đặc biệt, bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị trên, người bệnh còn được các bác sỹ kết hợp điều trị với các bài thuốc Đông y giúp tăng sức đề kháng, bổ huyết, nhanh hồi phục sức khỏe, cân bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt và hạn chế tái phát,…

Ngoài ra, để phòng ngừa u xơ tử cung hiệu quả cũng như tăng cường hiệu quả điều trị, chị em cũng cần lưu ý: 

- Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là trong những ngày hành kinh, trước và sau khi quan hệ tình dục.

- Quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ với nhiều bạn tình.

- Có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý, hạn chế ăn chất béo để tránh hiện tượng cường estrogen, hình thành một số loại hormone gây u xơ tử cung.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ đến từ bác sỹ Nguyễn Thị Thoan đã giúp cho chị em hiểu rõ hơn về vấn đề chữa u xơ tử cung bằng tam thất có hiệu quả không? Từ đó lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp. Mọi băn khoăn, thắc mắc, chị em có thể gọi điện thoại tới hotline: 03.56.56.52.52 hoặc liên hệ TẠI ĐÂY để được giải đáp nhanh nhất. 

Trang

2 giờ phẫu thuật khối u xơ tử cung khổng lồ cho người phụ nữ U40

Thứ 6, 02/08/2019 | 10:49
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, vừa phối hợp phẫu thuật thành công khối u xơ tử cung cho nữ bệnh nhân Nguyễn Thị H.

U xơ tử cung kích thước to bằng quả trứng vịt đã được chị Yến cải thiện bằng cách này!

Thứ 6, 14/06/2019 | 09:00
Từng bị u xơ tử cung kích thước lớn 90mm, như mô tả của chị thì khối u “to như quả trứng vịt”, gây không ít ảnh hưởng tới sức khỏe, công việc và cuộc sống của người bệnh. Đó là câu chuyện của chị Nguyễn Thị Yến (ở số nhà 4, đường Tô Vĩnh Diện, phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Thế nhưng, chị đã vượt qua u xơ tử cung một cách an toàn và hiệu quả mà không cần mổ nhờ cách vô cùng đơn giản!.

Đau bụng quằn quại, rong kinh kéo dài tới 20 ngày mỗi tháng vì u xơ tử cung 66mm

Thứ 4, 28/11/2018 | 10:00
Từng bị đau bụng quằn quại, rong kinh kéo dài tới 20 ngày mỗi tháng, cơ thể mệt mỏi, đời sống vợ chồng ảnh hưởng vì u xơ tử cung, chị Hoàng Thị Thương (trú tại phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã vượt qua các triệu chứng bệnh, khối u xơ tử cung to tới 66mm đã không còn. Bí quyết của chị là gì?
Cùng chuyên mục

Nền tảng tuyển dụng ứng dụng AI Job3s.vn xuất sắc đạt Giải thưởng Sao Khuê 2024 ở hạng mục A-IoT

Thứ 2, 15/04/2024 | 17:26
Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân Đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước.

Những "sát thủ" âm thầm ngốn điện trong nhà mà bạn không hay biết

Thứ 2, 15/04/2024 | 16:00
Theo các chuyên gia, để có thể tiết kiệm tiền điện và sử dụng điện hợp lý, bạn cần biết những thiết bị nào trong nhà tiêu thụ nhiều điện năng nhất và biết cách sử dụng chúng hiệu quả.

Gamma Lipid - Đột phá công nghệ sấy phun cho người mỡ máu cao

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:30
Mỡ máu cao là một căn bệnh nguy hiểm, ngày càng phổ biến, ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch và chất lượng cuộc sống.
     
Nổi bật trong ngày

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.