Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Thứ 7, 12/10/2019 | 10:12
0
Có rất nhiều cách chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp tự nhiên, trong đó cách chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không là cách được nhiều chị em áp dụng.

Vậy thực hư chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không có hiệu quả như chị em đã truyền tai nhau không? Chúng ta hãy cùng đi tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây, từ đó có phương pháp chữa trị hiệu quả khi mắc bệnh phụ khoa.

Truyền thông - Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Cách chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không như thế nào?

Viêm phụ khoa chính là tình trạng viêm nhiễm tại vùng kín do vi khuẩn, nấm, trùng roi, tạp khuẩn… gây ra với những triệu chứng điển hình: đau, ngứa ngáy, sưng tấy vùng kín, ra nhiều khí hư có màu trắng đục, có mùi hôi khó chịu; kèm theo đau rát khi đi tiểu, khi quan hệ tình dục…

Viêm phụ khoa nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng phương pháp có thể gây nên những phiền toái ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày, đời sống tình dục, thậm chí nếu kéo dài sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng lên các bộ phận xung quanh, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Thai phụ mắc viêm phụ khoa có thể gây sảy thai, sinh non…

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều chị em vì muốn nhanh chóng khỏi bệnh nên thay vì tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị đã sử dụng lá trầu không để chữa viêm phụ khoa tại nhà với hi vọng sẽ khỏi bệnh, bằng cách:

Cách 1: Xông vùng kín để chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Với cách này, chị em sẽ rửa sạch 5-6 lá trầu không, sau đó vò nát rồi cho vào nồi đổ thêm nước để đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 15 phút.

Sau đó, cho muối vào khuấy tan, rồi đổ nước ra chậu nhỏ. Chờ đến khi nước bớt nóng, chị em ngồi ở vị trí cao cho hơi nước bốc lên vùng kín.

Thực hiện xông hơi trong khoảng 10 phút, sau đó đợi nước nguội và lấy nước này để rửa vùng kín.

Cách xông hơi này sẽ giúp hơi nước lá trầu không thấm sâu vào trong vùng kín giúp làm sạch mùi hôi và ngăn ngừa viêm nhiễm, nấm ngứa.

Cách 2: Rửa vùng kín để chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không

Với cách chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không này, chị em cũng thường lấy khoảng 5-6 lá trầu không rửa sạch, rồi vò nát cho vào nước nóng.

Sau đó sẽ hòa thêm một chút nước lạnh để cho nước ấm đủ dùng, rồi dùng nước này nhẹ nhàng rửa vùng kín trong khoảng 5 -10 phút.

Tiếp theo dùng khăn mềm sạch lau khô vùng kín.

Cách này cần thực hiện đều đặn ít nhất là 2-3 lần/1 tuần để thấy được hiệu quả.

Truyền thông - Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không (Hình 2).

Vậy chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không có thực sự hiệu quả?

Trao đổi về vấn đề này, các bác sĩ chuyên Sản Phụ khoa của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội cho biết:

Theo Đông y, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm có công dụng sát khuẩn, tiêu viêm và sát trùng rất tốt. Bên cạnh đó, lá trầu không lại dễ tìm kiếm, dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí… nên nhiều chị áp đã tự áp dụng chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không tại nhà thay vì đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa trị.

Tuy nhiên, việc chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không cho đến hiện nay thực sự vẫn chưa có một nghiên cứu khoa học cụ thể nào chứng minh về hiệu quả lâu dài.

Hơn nữa, viêm phụ khoa bao gồm rất nhiều bệnh gây nên, chính vì vậy chị em cần phải thăm khám để xác định được chính xác bệnh lý cụ thể cũng như mức độ bệnh để có hướng điều trị cho phù hợp. Việc tự ý sử dụng lá trầu không để chữa bệnh phụ khoa rất nguy hiểm, có thể khiến bệnh nhẹ thành nặng, thậm chí viêm nhiễm ngược dòng gây viêm tắc vòi trứng, dẫn đến vô sinh.

Ngoài ra, lá trầu không chỉ có tác dụng bên ngoài, làm lành vết thương và diệt khuẩn bề mặt, nếu sử dụng hàng ngày sẽ gây khô âm đạo. Chưa hết, những loại lá này có thể tồn dư lượng thuốc trừ sâu, không sơ chế đúng cách sẽ khiến bệnh tình thêm nặng.

Chình vì vậy, chị em cần hết sức lưu ý, tuyệt đối không tự ý áp dụng cách chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không để chữa trị khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, bởi chúng có thể khiến bệnh nặng thêm, thậm chí viêm nhiễm ngược dòng gây viêm tắc vòi trứng, dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

Tốt nhất, ngay khi nhận thấy các dấu hiệu viêm phụ khoa, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn cách điều trị viêm phụ khoa hiệu quả nhất.

Cách điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả và nhanh chóng

Để chữa viêm phụ khoa phụ khoa hiệu quả, người bệnh cần phải trải qua quá trình thăm khám lâm sàng, làm các xét nghiệm, tùy vào nguyên nhân, tình trạng bệnh lý cụ thể và thể trạng của mỗi người mà các bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị bệnh phù hợp và hiệu quả nhất. Cụ thể như:

- Nếu trường hợp viêm âm đạo, các bác sĩ sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc uống, thuốc đặt âm đạo hoặc thuốc bôi.

- Nếu trường hợp viêm cổ tử cung do nấm, nhiễm khuẩn thì sẽ được chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh chuyên khoa. Còn nếu viêm cổ tử cung kết hợp với viêm lộ tuyến cổ tử cung thì phải điều trị viêm triệt để, nếu viêm lộ tuyến nặng (độ 2,3) thì cần thực hiện diệt tuyến bằng phương pháp đốt điện cao tần.

- Nếu viêm tắc vòi trứng thì sẽ sử dụng kháng sinh chuyên khoa hoặc kháng sinh phối hợp tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.

- Nếu u xơ tử cung, u nang buồng trứng… thì cần phải can thiệp thủ thuật để bóc tách khối u.

- Đồng thời, sau khi sử dụng các phương pháp trên để tiêu diệt hoàn toàn tác nhân gây bệnh, người bệnh cần được kết hợp sử dụng thêm thuốc Đông y để hỗ trợ tiêu viêm, tăng cường sức đề kháng, hạn chế tối đa tác dụng phụ cũng như ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Để đảm bảo cho quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất cũng như để hạn chế tình trạng bệnh tái phát chị em cần chú ý:

- Giữ vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ, đặc biệt là trong thời kỳ kinh nguyệt.

- Không nên mặc quần chật, thay quần lót thường xuyên, nên chọn loại cotton, thấm hút tốt.

- Không quan hệ tình dục cho đến khi bệnh được loại bỏ hoàn toàn.

- Tái khám sau 2 tuần theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ về vấn đề chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không đã giúp cho chị em nữ giới có được những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn, thắc mắc xin liên hệ đường dây nóng: 03.59.56.52.52 hoặc chat trên [Hệ thống Tư vấn Trực tuyến] tại website của phòng khám để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Huy Nguyễn

Tổng hợp các bệnh phụ khoa phổ biến và cách điều trị hiệu quả

Chủ nhật, 11/08/2019 | 11:00
Hơn 90% phụ nữ Việt Nam đã từng mắc bệnh phụ khoa ít nhất một lần trong đời là con số đáng báo động được công bố mới đây theo số liệu thống kê của Bộ Y tế.

Trinh nữ hoàng cung - Giải pháp an toàn cho bệnh phụ khoa

Thứ 7, 09/06/2018 | 07:30
Viêm nấm phụ khoa là một bệnh khá phổ biến ở phụ nữ, có thể lây qua quan hệ tình dục, mặc quần áo lót ẩm ướt, lây qua bệ xí, tắm rửa nước bẩn ở ao hồ. Các chị em thường hay chủ quan mà không biết những tác hại khôn lường của nó.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.