Chuẩn bị đón thi thể các nạn nhân vụ nổ gas từ Lào về nước

Chuẩn bị đón thi thể các nạn nhân vụ nổ gas từ Lào về nước

Thứ 7, 29/07/2017 | 19:19
0
Lực lượng chức năng tại Việt Nam đã chuẩn bị các điều kiện và phương tiện tốt nhất để đưa thi thể các nạn nhân trong vụ nổ gas tại Lào, sớm trở về quê hương yên nghỉ.

Như tin đã đưa, khoảng 22h ngày 28/7 tại bản Hạt Dưn, huyện Bô ly khăn, tỉnh Bôlykhămxây (Lào) đã xảy ra một vụ nổ khí gas kinh hoàng.

Thông tin ban đầu xác định, vụ nổ khí gas tại một nhà máy đã làm 6 người tử vong, 2 người bị thương rất nặng. Cả 8 người đều là công nhân thuộc công ty Sông Đà 5 đang tham gia thi công công trình tại địa phương trên.

Danh tính các nạn nhân tử vong được cơ quan chức năng xác định 5 người quê Nghệ An gồm: Trần Văn Sáng (SN 1989, thợ hàn), trú xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương; Nguyễn Văn Phương (SN 1991, thợ hàn), trú xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương; Hà Cao Kỳ (SN 1991), trú xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương; Già Bá Lầu (SN 1985), trú bản Hợp Thành, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương; Xái Cồ (SN 1983), trú xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn. Một nạn nhân quê Phú Thọ là Hạ Hữu Hai (SN 1992, thợ hàn), trú huyện Đoan Hùng.

2 nạn nhân bị thương nặng là Hờ Bá Chênh (SN 1984) và Lỳ Giống Xía (SN 1971), đều trú tại tỉnh Nghệ An.

Xã hội - Chuẩn bị đón thi thể các nạn nhân vụ nổ gas từ Lào về nước
Công trình xảy ra vụ nổ khí gas.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ nổ khí gas tại Lào, lực lượng BĐBP Hà Tĩnh đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, xác định danh tính các nạn nhân để thông báo ngay cho gia đình; đồng thời phối hợp với các đơn vị hữu trách cử người túc trực tại cửa khẩu để đón người thân của nạn nhân dẫn tới hiện trường và hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết.

Đại Tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng Hà Tĩnh cho biết: “Sau khi nhận được thông tin vụ nổ khí gas tại Lào, bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã chỉ đạo đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo phối hợp với chi cục Hải Quan và các đơn vị liên quan, tạo điều kiện tốt nhất để gia đình các nạn nhân sang thăm người bị thương và tổ chức đón người bị mất về quê mai táng”.

Được biết, từ sáng 29/7, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh cùng lực lượng chức năng đã điều động 6 xe cứu thương chở người thân qua cửa khẩu để đón các nạn nhân về quê. Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cũng đã liên lạc với nước bạn Lào hỗ trợ xe, phương tiện và cán bộ chiến sỹ đưa người bị thương đi cấp cứu, đưa người mất về quê sớm nhất.

Hoàn Thắng – Ngân Hà