Chửi học viên là “con lợn”: Kỷ luật của cô Nguyễn Thị Kim Tuyến ở đâu?

Chửi học viên là “con lợn”: Kỷ luật của cô Nguyễn Thị Kim Tuyến ở đâu?

Bùi Thị Lan Anh
Thứ 3, 08/05/2018 | 18:26
9
Nếu cô Nguyễn Thị Kim Tuyến chửi học viên là "con lợn” và phạt người đi học muộn 100k (100 nghìn đồng) thì số tiền cô phải trả vì sự vô kỷ luật trong lời nói, cảm xúc với biết bao học viên khi ấy là bao nhiêu cho đủ?

Vụ việc cô giáo chửi học viên là "con lợn" đã gây xôn xao dư luận xã hội. Thú thật, ngay khi biến cố xảy ra với cô, tôi không đồng tình lắm với cả biển người đang “ném đá” vì ở một góc nhìn khác, tôi thấy cô có lý khi áp kỷ luật vào học viên. Thế nhưng, với tất cả những gì cô làm cho đến ngày hôm nay, xin lỗi vì không thể nào tiếp tục thấu cảm cho cô được nữa.

Vốn định viết một vài câu bênh vực cho cô, thông cảm cho một người “giáo viên” có học trò vô kỷ luật như cô, nhưng nay mọi sự đã thay đổi. Đơn giản bởi cái cách cô phản ứng với dư luận, phản ứng với chính sự cố của mình sao mà cơ hội đến như vậy.

Có khi tôi hoang mang không hiểu có phải cô tự tạo scandal không mà sao cô nắm "thế trận" giỏi vậy, hay do cô là dân kế toán (chứ theo bằng cấp cô trưng ra thì chưa có cái gì liên quan đến tiếng Anh)? Tôi nghĩ, cô giáo chửi học viên là "con lợn" có đầu óc kinh doanh, biết tận dụng “cơn khát” ngoại ngữ nên mở mấy trung tâm tiếng Anh, thu hút không biết bao nhiêu học viên. Thế nhưng, cách xử lý tình huống của cô lại cho thấy một đầu óc kinh doanh có vấn đề. 

Cafe8 - Chửi học viên là “con lợn”: Kỷ luật của cô Nguyễn Thị Kim Tuyến ở đâu?

Cô giáo chửi học viên là "con lợn" đang khiến dư luận xã hội dậy sóng. Nguồn ảnh: Internet.

Nếu là tôi hay bất kể người nào ngoài kia, khi gặp mảng “thiên thạch” này, thì chỉ biết câm nín nghe thiên hạ chửi. Mình sai quá đi chứ, dù là vì lý do gì thì cũng không thể gọi tên học viên là “con lợn”, là mày tao chí tớ. Vậy mà trên website của trung tâm tràn ngập hình ảnh về cô và "sốc não" hơn, cô còn ít nhất 2 lần vô tư lự livestream để nói về phương pháp dạy học có một không hai của mình.

Nhìn cái cách cô giáo chửi học viên là "con lợn" nhả chữ tròn vành vạnh, không thừa không thiếu từ nào cho thấy cô đã lên kịch bản rất chi tiết và đọc kịch bản rất kỹ.

Kỷ luật làm nên thành công, không ai phủ nhận điều đó, ngay cả bản thân tôi cũng cực kỳ đề cao tính kỷ luật, nhưng cô không thể vin vào đức tính tuyệt vời ấy mà biện minh cho sự mất kiểm soát, cho những lời lẽ chợ búa, giang hồ của mình.

Cô cứ nhấn nhá mãi việc học sinh phải có kỷ luật mà không xem lại sự kỷ luật trong mình đang khiếm khuyết. Biết ăn biết nói, biết kiềm chế cảm xúc, biết tôn trọng người khác cũng là một biểu hiện của tính kỷ luật.

Nếu đi muộn bị phạt 100 nghìn đồng như quy định của cô giáo chửi học viên là "con lợn" ở trung tâm tiếng Anh kia, thì số tiền cô phải trả vì sự vô kỷ luật trong lời nói, trong cảm xúc với biết bao học viên khi ấy là bao nhiêu cho đủ?

Đừng "cố đấm ăn xôi" nữa cô Nguyễn Thị Kim Tuyến ạ!

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến livestream trần tình khẳng định mình không lừa đảo

 

 

Bất chấp dư luận, giáo viên chửi học viên là "con lợn" vẫn livestream phân trần

Thứ 3, 08/05/2018 | 09:57
Bất chấp búa rìu đến từ phía dư luận, mới đây bà Nguyễn Thị Kim Tuyến lại sử dụng một tài khoản Facebook phát trực tiếp phân trần về sự việc chửi học viên là "con lợn".

Tiết lộ bất ngờ về bằng cấp của cô giáo gọi học viên là "con lợn"

Thứ 3, 08/05/2018 | 06:00
Ngày 7/5, sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra và làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - Giám đốc công ty MST. Bà Tuyến đã nhận trách nhiệm cá nhân về việc xúc phạm và mắng chửi học viên là "con lợn".

Vụ giáo viên chửi học viên là "con lợn": Bóc tách chiêu trò quảng cáo "câu" học viên

Thứ 2, 07/05/2018 | 19:27
Để có thể thu hút các học viên có nhu cầu học tiếng Anh , trung tâm MST English đã có chiêu trò quảng cáo với những slogan rất "độc" và "lạ".

Vụ giáo viên chửi học viên là “con lợn”: Trung tâm “ma” qua mắt cơ quan chức năng như thế nào?

Thứ 2, 07/05/2018 | 15:27
Liệu ngoài trung tâm MST English - nơi có giáo viên chửi học sinh là "con lợn" khiến dư luận xã hội bức xúc, còn bao nhiêu trung tâm “ma” đang lừa dối học viên? Các trung tâm này qua mắt cơ quan chức năng như thế nào?
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.