Chùm ảnh: Phố cổ Hội An oằn mình trong dòng nước bạc

Chùm ảnh: Phố cổ Hội An oằn mình trong dòng nước bạc

Chủ nhật, 05/11/2017 | 16:37
0
Ảnh hưởng của mưa bão cùng với việc các thủy điện thượng nguồn xả lũ khiến vùng trũng Hội An bị ngập sâu trên diện rộng.

Mưa lũ nhấn chìm Hội An

Ngày 5/11, tin nhanh từ chính quyền TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam, hiện mực nước lúc 14h40 ở địa phương là 2,63m. Dự báo lũ sẽ tiếp tục lên cao do nước từ thượng nguồn dồn về cộng với thuỷ triều tràn lên.

UBND TP.Hội An cũng đã họp chỉ đạo triển khai di dời dân theo phương án tại chỗ. Theo nhà chức trách, mức lũ năm nay dự kiến tương đương với trận lũ lịch sử năm 1999, (khoảng 3,2m). Việc di dời người dân và các phương tiện khác phải hoàn thành trước 17h chiều 5/11.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết thêm, trước những diễn biến phức tạp của mưa lũ, chính quyền khuyến cáo mọi người dân chấp hành mệnh lệnh di dời của thành phố và các xã, phường. Người dân cần chủ động chuẩn bị dự trữ lương thực, nước uống, đèn pin, thuốc thông thường để chủ động xử lý, đề phòng khả năng ngập lâu. Bên cạnh đó, những vị trí ngập sâu ngành điện sẽ cắt điện để đảm bảo an toàn.

Dưới đây là những hình ảnh mà chúng tôi ghi nhận được tại TP.Hội An ngày 5/11:

Xã hội - Chùm ảnh: Phố cổ Hội An oằn mình trong dòng nước bạc

Khoảng 15h cùng ngày, theo ghi nhận của chúng tôi, nước lũ đã ngập lên các tuyến đường Trần Phú, Bà Triệu, Bạch Đằng khiến người dân không thể lưu thông. Nhiều phương tiện hư hỏng tại chỗ phải nhờ đến cứu hộ.

Xã hội - Chùm ảnh: Phố cổ Hội An oằn mình trong dòng nước bạc (Hình 2).

Là thành phố du lịch nên dù xảy ra mưa lũ, Hội An vẫn ngập tràn du khách tham quan. Thậm chí, nhiều vị khách nước ngoài còn tỏ vẻ thích thú, chụp hình, lội lũ. Ở nhiều vị trí nước đã ngập quá nửa căn nhà.

Xã hội - Chùm ảnh: Phố cổ Hội An oằn mình trong dòng nước bạc (Hình 3).

Khu vực trung tâm Hội An nước đã vào nhà người dân. Để đảm bảo an toàn, tại các vị trí xung yếu, nguy hiểm luôn có lực lượng chức năng túc trực. 

Xã hội - Chùm ảnh: Phố cổ Hội An oằn mình trong dòng nước bạc (Hình 4).

Theo chính quyền Hội An, việc chèo ghe, thuyền du lịch mùa lũ là không được phép. Tuy nhiên, bất chấp lệnh cấm, người dân vẫn tận dụng thuyền, ghe chào mời đưa khách.

Xã hội - Chùm ảnh: Phố cổ Hội An oằn mình trong dòng nước bạc (Hình 5).

Mưu sinh giữa dòng nước bạc.

Xã hội - Chùm ảnh: Phố cổ Hội An oằn mình trong dòng nước bạc (Hình 6).

 Năm nay, nhiều thuyền, ghe đã trang bị đầy đủ áo phao cho du khách.

Xã hội - Chùm ảnh: Phố cổ Hội An oằn mình trong dòng nước bạc (Hình 7).

Thuyền bè cũng trở thành phương tiện đắc lực cho người dân sơ tán, chạy lũ. Chính quyền Hội An sẽ đưa người dân các vùng nguy hiểm lên vị trí an toàn hơn trước 17h cùng ngày.

Xã hội - Chùm ảnh: Phố cổ Hội An oằn mình trong dòng nước bạc (Hình 8).

Tại đường Bà Triệu, một gia đình cố gắng chạy lụt. Tất cả các tài sản có giá trị được đưa lên gác mái hoặc sang nhà người thân ở vị trí cao hơn

Xã hội - Chùm ảnh: Phố cổ Hội An oằn mình trong dòng nước bạc (Hình 9).

Căn nhà bị nước lũ nhấn chìm, gia chủ đang cố gắng sơ tán tài sản.

Xã hội - Chùm ảnh: Phố cổ Hội An oằn mình trong dòng nước bạc (Hình 10).

Lợi dụng lũ lụt, nhiều hàng quán, người dân tranh thủ vứt rác ra đường. Tình trạng này khiến nhiều tuyến đường ngập trong rác.

Theo trung tâm Khí tượng và thủy văn Trung ương, trong 12 giờ tới, lũ trên các sông tại Quảng Nam sẽ còn tăng cao. Sông Vu Gia tại Ái Nghĩa lên mức 10,2m, trên báo động 3 là 2m. Sông Thu Bồn tại Câu Lâu lên mức 5,0m, trên báo động 3 là 1,0m; tại Hội An 3,3m, trên báo động 3 là 3,2m (tương đương mực nước lịch sử năm 2007). 

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi; ngập lụt sâu, diện rộng ở vùng trũng thấp tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Nhâm Thân - Nguyễn Huy

 

Quảng Nam ngập lụt, Đà Nẵng hối hả "đội mưa" khắc phục hậu quả

Chủ nhật, 05/11/2017 | 11:23
Do sự gấp rút phải đảm bảo chuẩn bị cho APEC mà ngay từ hôm nay, người dân Đà Nẵng đã đồng loạt xuống đường khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

Bão số 12 gây ngập nặng, nguy cơ lũ quét và đã có thương vong

Thứ 7, 04/11/2017 | 12:22
Đến trưa 4/11, bão số 12 đã khiến nhiều tỉnh có mưa lớn gây ngập nặng. Đặc biệt, nhiều địa bàn có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.

Dự án xử lý rác 650 tấn tại thành phố Đà Nẵng giờ ra sao?

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:45
Dự án này trong Khu liên hợp xử lý chất thải Khánh Sơn, một mặt giáp đường Hoàng Văn Thái, một mặt giáp đèo Đại La, 2 mặt còn lại giáp với hộc chôn lấp rác.