Chung kết AFF Cup 2018: Malaysia đối thủ đáng gờm, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có đột phá mới

Chung kết AFF Cup 2018: Malaysia đối thủ đáng gờm, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có đột phá mới

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 6, 07/12/2018 | 20:00
0
Bình luận viên Tiến Dũng cho biết, thầy trò HLV Park Hang-seo đã vào chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Thế nhưng, Malaysia đang đi đúng hình ảnh của ĐT Việt Nam năm 2008 họ sẽ đá sống còn, do đó HLV Park cần tạo ra những đột phá mới.

Đội tuyển Việt Nam “thay da đổi thịt”

Việt Nam chiến thắng Philippines để bước chân vào chung kết AFF Cup 2018 sau nhiều năm chờ đợi. Nhìn lại trận đấu hết sức căng thẳng với Philippines trên sân vận động Mỹ Đình, bình luận viên Tiến Dũng (hiện đang công tác tại VTV carb) cho hay: “Trận đấu Việt Nam gặp Philippines tối ngày 6/12 rất căng thẳng ngay từ những phút đầu vào sân.

Ở hiệp 2, buộc Philippines phải chiến thắng và dâng lên, điều đó đã tạo ra những kẽ hở để chúng ta có cơ hội ghi bàn. Đây chắc chắn là hướng đi đúng của HLV Park Hang-seo, sự tính toán của vị HLV này luôn chuẩn. Ông Park Hang-seo cũng từng nói, chúng tôi chỉ cần giữ vững trong hiệp 1 thì sẽ có cơ hội chiến thắng cao”. 

Thể thao - Chung kết AFF Cup 2018: Malaysia đối thủ đáng gờm, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có đột phá mới

Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Philippines để bước vào chung kết AFF Cup 2018.

Không chỉ chiến thắng để vào chung kết AFF Cup mà bình luận viên Tiến Dũng còn nhìn thấy sự nhiệt huyết của CĐV. Lâu lắm trên sân vận động Mỹ Đình mới thấy hình ảnh biển người đỏ rực. Những giải AFF Cup trước đây chúng ta đều biết Việt Nam bị loại tại sân Mỹ Đình. Nhưng AFF năm nay, đội tuyển Việt Nam như “thay da đổi thịt”, CĐV cũng có cơn sốt.

Nhiều người phải mua vé đắt vào xem nhưng xem xong trận đấu không muốn về. Thực sự là chiến thắng, họ muốn ở lại để hòa chung dòng người, cùng các cầu thủ ăn mừng. Bóng đá của chúng ta đang thành công như thế. Đây là trận chung kết sau 10 năm quay lại, cầu thủ đang tạo được niềm tin dành cho người hâm mộ.

Chung kết Malaysia sẽ đá sống còn?

Ở trận bán kết lượt về, Quang Hải và Công Phượng là 2 cầu thủ đã lập công ghi bàn ở hiệp thi đấu thứ 2. Nhắc đến 2 cầu thủ này, bình luận viên Tiến Dũng nhận xét: “Quang Hải ở giải đấu này đá rất đa năng, dù ở tiền vệ trung tâm hay bất kỳ vị trí nào. Quang Hải là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của đội tuyển. Có lẽ, hình ảnh để lại sâu đậm nhất trong trận hôm qua là 4 cầu thủ đội bạn kèm một mình Quang Hải. Đây là hình ảnh để chúng ta thấy lại thế trận mà Việt Nam một mình vượt khó như thế nào?".

Còn Công Phượng có khả năng tạo đột biến ở mỗi trận đấu. Bây giờ, người hâm mộ thấy Phượng “chín” hơn rất nhiều, chứ không phải rê dắt bóng nữa. Có lẽ, vai trò của Công Phượng khi vào sân là do tính toán của HLV Park Hang-seo, những phút ấy cần tạo ra sự đột biến và Phượng đã không phụ sự kỳ vọng của HLV và hàng triệu người hâm mộ.

Thể thao - Chung kết AFF Cup 2018: Malaysia đối thủ đáng gờm, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có đột phá mới (Hình 2).
Malaysia là đối thủ đáng gờm, song chúng ta sẽ chiến thắng.

Kết thúc bán kết lượt về, Việt Nam sẽ gặp lại Malaysia ở trận chung kết. Trận đấu sắp tới, bình luận viên Tiến Dũng nhận định: “Trận chung kết với Malaysia, có nhiều người nói rằng Malaysia đang đi đúng hình ảnh của Việt Nam năm 2008. Từ vòng đấu bảng họ lách qua được những khe cửa hẹp, càng chơi càng hay, tính toán đúng và đá sắc hơn.

Trong bóng đá, người ta không thích cái điều mà gặp lại đối thủ mình từng chơi ở vòng bảng, người ta muốn đá với đối thủ mới, đặc biệt là thầy trò HLV Park Hang-seo.

Dẫu biết mình đã thắng được họ, nhưng họ thay đổi, càng đá càng "vào form", chứ không phải mình thắng họ ở vòng bảng mà có thể chủ quan ở chung kết. Tôi nghĩ, vào trận chung kết Malaysia buộc phải đá sống còn chứ không như ở vòng bảng. Họ sẽ chiến đấu đến cùng, song chúng ta sẽ thắng. Tôi tin thế."

Nhà vô địch AFF Cup 2008 Vũ Như Thành chia sẻ về "thuật" cầm quân của HLV Park Hang-seo và chiến thắng vang dội

Thứ 6, 07/12/2018 | 14:47
Cựu tuyển thủ Quốc gia Vũ Như Thành khẳng định ĐTQG Việt Nam giành chiến thắng nhờ quyết tâm của các cầu thủ và tài điều quân khiển tướng rất tài tình của HLV Park Hang-seo.

Chi tiết lịch thi đấu và nơi diễn ra trận chung kết AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam

Thứ 5, 06/12/2018 | 22:33
Giành chiến thắng trước Philippines trên sân Mỹ Đình với tỉ số 2-1, đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé vào chung kết AFF Cup 2018.

Bán kết AFF Cup 2018: HLV Park Hang-seo đã “kết liễu” Philippines bằng “lá bài cày” Công Phượng

Thứ 5, 06/12/2018 | 22:02
Đánh bại Philippines 2-1 ở bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối 6/12, HLV Park Hang-seo đã “giành tặng” Philippines một bất ngờ để vào chung kết AFF Cup 2018.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.