"Chúng tôi choáng ngợp ở Việt Nam"

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 07/08/2022 | 18:52
0
Các ban nhạc quốc tế The Moffatts, 911, A1, Blue đứng dưới mưa, hát loạt hit thập niên 1990, 2000, gợi ý ức của khán giả Việt Nam.

Sau nhiều ngày chờ đợi, Lễ hội âm nhạc quốc tế HAY Glamping Music Festival đã chính thức diễn ra tại  Hà Nội đêm 6/8. Đây cũng chính là sự kiện âm nhạc lớn nhất được tổ chức tại Hà Nội sau 2 năm đại dịch với quy mô gần 10.000 khán giả tham dự.

Ngay từ rất sớm, không khí tại Lễ hội đã nóng dần lên khi rất đông khán giả có mặt để chờ đón, tham gia hoạt động tại các khu vực Glamping và thưởng thức những màn trình diễn được dàn dựng công phu, hoành tráng, đẹp mắt từ các nghệ sĩ mà mình yêu thích.

Với chủ đề Thanh xuân rực rỡ, Lễ hội gửi gắm thông điệp gợi nhắc về một thời thanh xuân tuyệt đẹp của thế hệ 8x-9x và đưa tất cả khán giả có mặt đắm chìm trong không gian âm nhạc của tuổi trẻ với những trải nghiệm hình ảnh, âm thanh, ánh sáng đẳng cấp quốc tế. Dù thời tiết Hà Nội mưa như trút, nhưng những cơn mưa rào lại chính là điểm nhấn giúp khán giả cuồng nhiệt hơn với sự kiện.

Văn hoá - 'Chúng tôi choáng ngợp ở Việt Nam'

Các thành viên của ban nhạc The Moffatts trên sân khấu.

Trước suất diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng của The Moffatts, 911, A1, Blue, trời đổ mưa lớn khiến lịch phải lùi lại nửa tiếng. Sự xuất hiện của 911 khiến đám đông hò reo không ngớt, khán giả nhanh chóng dồn về sân khấu trung tâm tại công viên Yên Sở.

Dẫu phải trình diễn dưới mưa, nhưng boyband 911 đã chứng minh phong độ giọng hát suốt hơn 20 năm qua chưa hề suy giảm và thậm chí còn dễ dàng chinh phục được những khán giả thế hệ Gen Z. Loạt tình khúc “kinh điển” của 911 như A Night To Remember, Party People, Don't Make Me Wait, The Day We Find Love, Love Sensation,... đã làm say lòng khán giả.

Văn hoá - 'Chúng tôi choáng ngợp ở Việt Nam' (Hình 2).

Ở tuổi ngũ tuần, các thành viên của A1 biểu diễn máu lửa tại sự kiện.

Sau màn trình diễn của 911, các thành viên The Moffatts - nay là Music Travel Love đã mang đến 1 cơn gió mát lành với những ca khúc không cần ban nhạc hỗ trợ, 3 thành viên chỉ cần cây guitar và chiếc mic để biểu diễn liên tiếp gần 10 ca khúc. Đó là Heaven, Girl Of My Dreams, Bang Bang Boom, True Color… Ở tiết mục If Life Is So Short, Miss You Like Crazy, các thành viên còn quyết định tắt toàn bộ nhạc để cùng hòa giọng với khán giả.

The Moffatts không quên tiết lộ, nhóm đã quay xong MV tại Sapa (Lào Cai) và sẽ còn nán lại Việt Nam để tiếp tục quay loạt sản phẩm âm nhạc tại những địa điểm tuyệt đẹp trên đất nước hình chữ S như: Bản Giốc (Cao Bằng) và Hà Nội...

Kết thúc phần trình diễn, nhóm hỏi người hâm mộ một số món ăn ngon ở Việt Nam, được các fan giới thiệu phở, bún chả, nhóm sẽ tiếp tục thưởng thức ẩm thực của Việt Nam.

Nhóm boyband A1 chính thức bước ra sân khấu với ca khúc mở màn Same Old Brand New You như “viên kẹo ngọt” dành tặng các khán giả. 4 thành viên tiếp tục đưa người hâm mộ đi qua từng cung bậc cảm xúc với One More Try, Learn To Try, Caught In The Middle, Everytime,... . Chứng kiến khán giả vẫn không rời khỏi vị trí bất chấp trời đổ mưa nhiều giờ liền, A1 còn gửi lời hỏi thăm và dành tặng khán giả câu nói bằng tiếng Việt “Chúng tôi yêu các bạn” như một sự tri ân cho lòng nhiệt thành cháy bỏng. Màn kết của A1 với ca khúc Take On Me đã làm bùng nổ sự kiện đúng nghĩa với màn bắn pháo hoa rực sáng trên bầu trời. 

Văn hoá - 'Chúng tôi choáng ngợp ở Việt Nam' (Hình 3).

Ban nhạc Blue được mệnh danh là "Huyền thoại nước Anh" có lượng fan đông đảo tại Việt Nam. 

Khép lại phần biểu diễn của 4 boyband quốc tế không ai khác chính là nhóm nhạc “huyền thoại nước Anh” - Blue. Suốt nhiều tiếng đồng hồ, cơn mưa càng lúc càng to nhưng tất cả vẫn “cháy” hết mình với loạt bản hit đưa khán giả về ký ức những năm 2000 như All Rise, Fly By, Bubbling, U Make Me Wanna và Best In Me. Đặc biệt ở màn trình diễn Paradise, khán giả thật sự được đắm mình trong không gian của 1 buổi concert với lightstick sáng đèn ngợp trời, cùng nhau nhảy nhiệt tình, hoà vang như thể “hôm nay là lần cuối cùng" khiến không khí ngày càng nóng lên. Ngoài ra Blue cũng mang đến những ca khúc mới như Dance With Me, Haven’t Found You Yet…

Lần đầu tiên tham dự một lễ hội âm nhạc quốc tế tại Việt Nam, 4 boyband không giấu được sự phấn khi thừa nhận: "Chúng tôi choáng ngợp ở Việt Nam bởi sự cuồng nhiệt và số lượng khán giả đến với đêm nhạc". Ê - kíp của các boyband và các thành viên nhóm cho biết họ rất bất ngờ và đánh giá cao sự chuẩn bị trong khâu tổ chức, chất lượng và kỹ thuật của chương trình. BTC của sự kiện cũng nhận được sự trân trọng của các nghệ sĩ khi có sự chuyên nghiệp và trách nhiệm trong suốt 12 tiếng đồng hồ.

Văn hoá - 'Chúng tôi choáng ngợp ở Việt Nam' (Hình 4).

Các thành viên của ban nhạc 911 phấn khích trước sự nhiệt tình của khán giả Việt Nam.

Như BTC hé lộ trước đó, sự kiện sẽ còn có những màn kết hợp giữa nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam. Và đúng như vậy, khi Ngọt đứng trên sân khấu, The Moffatts bất ngờ quay trở lại và cùng hòa giọng với nam ca sĩ Thắng trong ca khúc Miss You Like Crazy. Sự kết hợp khiến cho hàng nghìn khán giả có mặt không khỏi vỡ òa khi ngay trước mắt mình là sự kết hợp của những “huyền thoại” quốc tế và các chàng trai trong nhóm nhạc được yêu thích tại Việt Nam. 

Bên cạnh sự biểu diễn của các nghệ sĩ quốc tế, tiết mục của các nghệ sĩ: Hoàng Rob, Tùng, Nhạc Của Trang, GiGi Hương Giang và Trọng Hiếu... cũng mang đến những cung bậc cảm xúc đặc biệt với khán giả.

 

 

"Tôi bất ngờ khi ban nhạc huyền thoại The Moffatts liên lạc với mình"

Thứ 6, 29/07/2022 | 10:42
Tại Lễ hội âm nhạc quốc tế lớn nhất mùa hè 2022, các ban nhạc nổi tiếng thế giới như: The Moffatts, 911, A1 và BLUE sẽ sang Việt Nam biểu diễn với nhiều bất ngờ...

Nhạc sĩ Trần Hữu Tuấn Bách, người “vẽ” cảm xúc bằng âm nhạc

Thứ 6, 01/07/2022 | 06:00
Có lẽ không nhiều khán giả biết đến Trần Hữu Tuấn Bách – nhà soạn nhạc đứng sau những bản nhạc nền phim xuất sắc trong loạt phim điện ảnh đình đám, doanh thu trăm tỷ

Lý do Lễ hội Âm nhạc Gió mùa 2019 gặp khó khi mời các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng

Thứ 4, 30/10/2019 | 19:39
Lễ hội Âm nhạc Gió mùa (Monsoon Music Festival 2019) sẽ đón chào các nghệ sĩ đến từ Iceland, Đan Mạch, Thái Lan, Mỹ, Indonesia, Israel, Hàn Quốc... Sau 4 năm tổ chức, nó đã trở thành một festival âm nhạc thực thụ ở Việt Nam.

Đạo diễn Lê Quý Dương chia sẻ mức cát - xê đặc biệt khi các nghệ sĩ quốc tế đến Việt Nam

Thứ 7, 05/10/2019 | 10:39
Mới đây, nhận lời mời của Đạo diễn Lê Quý Dương - Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Sân khấu Thế giới, Chủ tịch Diễn đàn Festival Quốc tế, đã có hơn 140 nghệ sĩ quốc tế thuộc 16 quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cùng hội ngộ về Hà Nội - Thành phố Hòa bình với một chương trình sân khấu - du lịch hết sức độc đáo và mới lạ.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: 4 điểm mới đáng chú ý tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:00
Lượng khán giả được mời tăng cao, địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật được thay đổi… là những điểm mới đáng chú ý tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024.

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.