Chuột chắp tay lạy Phật tại cửa chùa

Chuột chắp tay lạy Phật tại cửa chùa

Thứ 2, 14/01/2013 | 15:28
0
Một chú chuột nhắt chẳng biết từ đâu, không biết sợ người và chó, mèo "xơi tái", hằng ngày đến đứng 02 chân trước chính điện Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm, chắp 02 tay liên tục vái lạy Phật. Hình ảnh "hiếm" này khiến ai chứng kiến cũng không khỏi giật mình sửng sốt và kinh ngạc.

Đoạn clip dài gần 1 phút với tựa đề “Chuột chắp tay lạy Phật tại Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm” (hay còn gọi là chùa Cái Bầu, thuộc xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) được một thành viên đăng lên Youtube hôm 11/1 vừa qua.

Theo người đăng clip thì chú chuột nhắt này chẳng biết từ đâu, không biết sợ người và chó, mèo, hằng ngày đến đứng 2 chân trước chính điện Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm, chắp 2 tay liên tục vái lạy Phật. Hình ảnh "hiếm" này khiến ai ai chứng kiến cũng không khỏi giật mình sửng sốt, kinh ngạc và cảm phục.

Clip này ngay sau đó đã được cư dân mạng trên các diễn đàn và trang mạng xã hội chia sẻ với tốc độ chóng mặt và nhận được nhiều ý kiến khác nhau.

Nhiều thành viên mạng đều hoài nghi việc “chuột chắp tay vái lạy”. Tâm Mon chia sẻ trên Facebook: “Chuột mà đứng bằng 2 chân thì tôi chỉ thấy có Jerry và Mickey thôi chứ thế này thì cực kì hiếm”. Thành viên Tính Vũ thì bình luận: “Mình lên Google tìm kiếm thì mới biết đây là loài chuột nhảy được huấn luyện”. Cùng chung quan điểm, một thành viên khác bình luận trên Voz: "Con này là chuột nhảy nó thường làm vậy, có thói quen nhai hạt gãi cổ như sóc vậy".

Tuy nhiên, cũng không ít cư dân mạng tin cảnh tượng trên là có thật. “Mỗi người có một tín ngưỡng riêng, có người tin, có người không, có người theo đạo khác, người nhà Phật không lừa dối ai hết, họ quay clip chuột nhảy để mong các bạn tin vào Phật chăng? Làm như vậy thì được lợi ích gì không đối với những người không theo đạo Phật? Cái đó phải là do bạn tự giác ngộ, lĩnh hội, bạn tự cảm nhận được, bạn tin vào đó, chứ không phải đưa clip này lên để bảo các bạn phải tin”, Nguyễn Phương Khánh bình luận trên Facebook.  

Một thành viên bình luận trên Youtube: "Nói thật là không có gì giải thích hợp lý hơn là chú chuột đã được Phật cảm hóa!".

Mai Nguyên (theo Kiến thức)

Clip: Thôn nữ 'lắc' nhạc sàn bên mương ruộng

Thứ 2, 14/01/2013 | 14:50
Đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm thiếu nữ vùng nông thôn nhảy múa bốc lửa bên mương ruộng trên nền nhạc dance sôi động.

Nằm ngửa, chạy xe vi vu trên đường phố

Thứ 2, 14/01/2013 | 13:19
Một người đàn ông đã có màn biểu diễn mô tô vô cùng nguy hiểm trên đường phố ở Bangadesh. Hết đứng buông tay lái múa may đến nằm ngược ra sau mà chạy suốt đoạn đường dài như chỗ không người.

Mèo 'cả gan' bắt nạt chó

Chủ nhật, 13/01/2013 | 11:20
Chú mèo trong clip không hề sợ hãi khi 'cả gan' đùa nghịch, vày vò chú chó to lớn.