Chuyên án 120G và màn đấu trí với 2 tên sát nhân giết người trong đêm

Chuyên án 120G và màn đấu trí với 2 tên sát nhân giết người trong đêm

Thứ 7, 15/02/2020 | 10:00
0
Sau khi truy sát đối thủ trong đêm, 2 đối tượng đã cải trang bỏ trốn với ý định vượt biên. Tuy nhiên, chỉ sau 4 ngày gây án, các đối tượng đã “sa lưới”.

Vào rạng sáng 31/1 (mùng 7 Tết) người dân tại thôn Dục Quan, thị trấn Bích Động, Việt Yên bất ngờ nghe thấy tiêng kêu thất thanh của 1 nam thanh niên.

Biết có chuyện chẳng lành, người dân vội vàng chạy ra kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện 1 nam thanh niên đang nằm gục xuống đường, trên người có vết thương. Ngay sau đó người dân đã báo lên cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bắc Giang  phối hợp cùng Công an huyện Việt Yên, các đơn vị nghiệp vụ có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ vụ việc.

Qua khám nghiệm, nạn nhân được xác định là Trần Văn N. (SN 2002, trú thôn Cao Hảo, xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc). Nạn nhân tử vong do một nhát chém chí mạng từ phía sau dẫn đến đứt động mạch, tĩnh mạch phổi. Tại hiện trường, dấu vết của vụ án rất ít, lực lượng chức năng chỉ phát hiện vết máu nhỏ. Đặc biệt, do thời gian xảy ra vụ án vào tầm rạng sáng, hiện trường lại là khu dân cư mới, ít người qua lại nên gây nhiều khó khăn cho cơ quan công an trong quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, nhân chứng.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang lo lắng cho người dân, Công an tỉnh Bắc Giang đã thành chuyên án mang bí số 120G để điều tra làm rõ vụ án cũng như truy tìm hung thủ gây án.

Qua quá trình điều tra cho thấy nạn nhân đang thuê trọ tại thôn Tự, xã Bích Sơn. huyện Việt Yên. Hằng ngày, nạn nhân thường tổ chức đưa đón nhân viên nữ phục vụ các quán karaoke và có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy.

Ngay trong đêm xảy ra án mạng, nạn nhân đang đi giao ma túy cho các đối tượng tại quán karaoke gần hiện trường thì xảy ra vụ việc. Từ căn cứ này, Ban chuyên án nhận định nhiều khả năng đây là vụ án mạng do mâu thuẫn xã hội nên tập trung dựng tất cả các mối quan hệ từ phía nạn nhân, rà soát toàn bộ khu vực có bán kính 2km xung quanh hiện trường.

Từ những chứng cứ thu thập được, chiều 31/1, Ban chuyên án đã xác định rõ hai nghi can gồm: Trần Văn Thẩm (SN 1993, quê ở thôn Khả Lý Thượng, xã Quảng Minh, huyện Việt Yên, đăng ký tạm trú tại phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả , Quảng Ninh) và Đỗ Văn Duy (SN 1987, trú tại thôn Khả Lý Hạ, xã Quảng Minh, huyện Việt Yên).

Thời điểm này các đối tượng đều đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Với Trần Văn Thẩm  - đối tượng này nghiện ma túy và từng có tiền án tiền sự. Còn Duy cũng nghiện ma túy đã lâu, mới đi cai nghiện về địa phương vào tháng 8/2019. Ở địa phương, Duy không có công ăn việc làm, chỉ đi lang thang, tụ tập cùng nhóm bạn xấu. Chính vì vậy, mối quan hệ của 2 đối tượng vô cùng phức tạp.

An ninh - Hình sự - Chuyên án 120G và màn đấu trí với 2 tên sát nhân giết người trong đêm

Đối tượng Trần Văn Thẩm và Đỗ Văn Duy.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, sau khi gây án các đối tượng đã di chuyển về Quảng Ninh. Đến đêm 3/2, Duy và Thẩm di chuyển đến cầu Bãi Chãy để chia mỗi người 1 hướng.

Theo đó, Trần Văn Thẩm trốn vào TP. Hồ Chí Minh với ý định vượt biên sang Campuchia, còn Duy về Hải Phòng và tiếp tục lẩn trốn. Đến ngày 4/2, lực lượng chức năng bắt giữ Trần Văn Thẩm - nghi can trực tiếp dùng hung khí tấn công anh N. khi đối tượng đang lẩn trốn tại quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh).

Về phía đối tượng Đỗ Văn Duy, sau khi chia tay Thẩm, Duy di chuyển về TP.Bắc Ninh và nghỉ tại 1 nhà nghỉ thuộc phường Vân Dung. Để tránh truy bắt của cơ quan chức năng, đối tượng đã cải trang và luôn mang theo người hung khí nhằm chống trả nếu bị phát hiện. Sau khi nắm được thông tin, các cán bộ chiến sĩ đã cải trang làm khách nghỉ để bao vây, tiếp cận và bắt giữ thành công Đỗ Văn Duy.

Tại cơ quan điều tra, Thẩm khai nhận, từ giữa tháng 11/2019 có mâu thuẫn với nhóm của N.. Trước Tết Nguyên đán vài ngày, tại một quán Internet, cho rằng Thẩm cố tình đá vào dây sạc điện thoại, hai bên xảy ra to tiếng.

Đỉnh điểm là tối 29 Tết, N. cùng đồng bọn có hành vi ném chất bẩn vào nhà vợ Thẩm ở thôn Khả Lý Thượng. Bực tức về hành vi của N., Thẩm đã tìm mua một con dao quắm chờ cơ hội trả thù.

Chiều ngày 6 Tết, Thẩm rủ Duy đi xe máy theo dõi N., tìm cơ hội để ra tay. Đêm muộn, thấy N. đi xe máy một mình rời khỏi phòng trọ, chúng bám theo. Thấy N. dừng xe trước cửa quán karaoke ở đường Nguyễn Thế Nho, Duy điều khiển xe máy áp sát, Thẩm từ phía sau dùng dao chém vào lưng N.. Gây án xong, chúng di chuyển về hướng TP.Bắc Ninh, ném dao xuống sông Cầu rồi đi thẳng về TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Tại đây, bọn chúng vứt xe xuống một hồ nước nhằm phi tang. Sau đó, cả 2 cùng bàn kế hoạch bỏ trốn.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Thẩm và Duy về hành vi giết người.

Truy bắt nghi phạm sát hại bé trai 10 tuổi ở Đồng Nai 

Thứ 5, 13/02/2020 | 10:36
Công an tỉnh Đồng Nai sáng nay đang phối hợp với các cơ quan chức năng truy bắt nghi phạm sát hại một bé trai 10 tuổi.

Truy bắt đối tượng chém tử vong người tình giữa đường

Thứ 2, 03/02/2020 | 14:36
Công an huyện Tây Sơn (Bình Định) đang tiến hành truy bắt nghi phạm Trần Ngọc Hoàng (xã Bình Nghi) - đối tượng được cho là chặn đường, chém tử vong người tình.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.