Chuyện đời người phụ nữ được tiếng lấy chồng tỷ phú

Chuyện đời người phụ nữ được tiếng lấy chồng tỷ phú

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Nhìn vào ngôi nhà cao to, bề thế, đứng sừng sững giữa “góc phố vàng” của đất Thủ đô, chẳng ai không thèm muốn và ước ao...

Nhiều người sẽ nghĩ rằng gia đình chủ nhân căn biệt thự trị giá hàng chục tỷ đồng đó ắt phải hạnh phúc và viêm mãn lắm với vợ đẹp, con khôn cùng một người chồng thành đạt, hết mực yêu chiều những mảng ghép quan trọng nhất của cuộc đời mình.

Thế nhưng ẩn sau sự thịnh vượng đáng ngưỡng mộ ấy là một cuộc hôn nhân như địa ngục của người phụ nữ hơn 20 năm phải cắn răng chịu đựng đòn roi bạo hành của chồng giàu có…

Pháp luật - Chuyện đời người phụ nữ được tiếng lấy chồng tỷ phú(Ảnh minh họa)

Nỗi ám ảnh về người chồng

“Ở bên ngoài, chồng tôi là giám đốc của một công ty lớn, có quan hệ rộng, ăn nói kiểu cách, đi xe xịn và có rất nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng mỗi khi trở về đến nhà, lột bỏ bộ quần áo đắt tiền kia ra thì anh ta chẳng khác gì một con quỷ dữ với sở thích duy nhất là hành hạ và đay nghiến vợ con cả về thể chất lẫn tinh thần…”, chị Dương Thị T (trú tại căn biệt thự nguy nga ở phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) mở đầu câu chuyện với chúng tôi như thế bằng giọng nói đầy sợ sệt và lo âu.

Chị vừa nói vừa đưa mắt nhìn ra phía cổng, sợ rằng chồng hoặc họ hàng bên nhà chồng sẽ ập vào bất ngờ vì biết chị đang tiếp chúng tôi – những phóng viên đến để tìm hiểu kỹ hơn phận đời thực của một người đàn bà với vẻ ngoài đài các, lâu nay vẫn được tiếng là vợ “đại gia”.

Chị T đưa cho chúng tôi xem những lá đơn đẫm nước mắt mà chị gửi các cơ quan chức năng tố cáo các hành vi ngược đãi dã man của chồng mình.

Theo những gì viết trong đơn thì chị T sinh năm 1967, quê gốc ở Hải Dương. Chồng chị, anh Nguyễn Mạnh Thắng (SN 1963) hiện là một “trùm” sắt thép cỡ bự của Hà Nội cũng như toàn miền Bắc.

“Lúc còn cơ hàn tay trắng lên Thủ đô lập nghiệp, hai vợ chồng tuy nghèo khó nhưng hết mực yêu thương nhau. Thế nhưng kể từ khi anh ấy bước vào thương trường, dường như mọi thứ đã thay đổi hẳn. Càng kiếm được nhiều tiền và càng nổi danh trong giới buôn bán, anh Thắng lại càng lạnh nhạt với vợ con và bắt đầu xuất hiện thói vũ phu, đánh đập vợ con không thương tiếc, mật độ ngày một dày thêm”, chị T đau đớn nhớ lại.

Đưa mắt quan sát người phụ nữ tội nghiệp, tôi nhận thấy mặc dù nỗi đau đớn về thể xác và tinh thần đang ngày một đè nặng lên đôi vai mỏng manh, nhưng ở chị vẫn toát lên một vẻ đẹp quý phái và đài các của mẫu phụ nữ vừa khéo kinh doanh lại nhiều học thức.

Được biết, trước đây chị T cũng là một doanh nhân có tiếng trong giới doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hà Nội. Tuy nhiên, kể từ thời điểm năm 2008, khi cả hai vợ chồng chính thức đâm đơn ra tòa ly dị, công việc của chị cũng vì thế ngày một giảm sút vì nỗi buồn quá lớn.

Pháp luật - Chuyện đời người phụ nữ được tiếng lấy chồng tỷ phú (Hình 2).(Ảnh minh họa)

Cuộc hôn nhân địa ngục

Theo lời chị T, nhiều năm qua, không một tháng nào anh Thắng không lôi vợ ra đánh đập.

“Ở bên ngoài anh đạo mạo, ân cần bao nhiêu, trở về nhà anh lại cục cằn, thô lỗ bấy nhiêu. Anh Thắng đánh tôi bất biết lý do và cũng bất biết hậu quả. Cứ thích là đánh, như thể là một thói quen”, chị T cay đắng nói.

Sự việc chỉ bắt đầu vỡ lở sau gần chục năm chịu đựng của người vợ khốn khổ. Lần ấy, do quá mạnh tay “dạy” vợ, chị T đã bị đa chấn thương và phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch thì gia đình chị mới hay biết. Xót ruột cho cô con gái sinh đẹp, gia đình chị T đã làm ầm lên và ngay sau đó anh Thắng bị Công an phường Hàng Gai tạm giữ. Thế nhưng nằm trên giường bệnh, chị T vẫn viết đơn xin bãi nại cho chồng. Bởi chị T không muốn con chị sau này sẽ bị các vết đen trong lý lịch về người cha của chúng nên chị quyết tâm xin cho chồng khỏi bị truy tố. Nào ngờ sau lần “thập tử nhất sinh ấy”, dường như nắm được điểm yếu của chị T, người chồng tệ bạc lại càng ra sức đánh đập vợ.

Theo lời kể, có lần chị T đang mang thai cũng phải vào viện cấp cứu vì bị chồng đánh, rồi ngay cả khi đang nuôi con nhỏ anh Thắng cũng chẳng buông tha. Người chồng thành đạt nhiều lần khóa trái cửa, nhốt vợ trong nhà rồi đánh đập đến chết đi sống lại nhiều lần. Sau đó, anh gọi một bác sĩ riêng đến điều trị tại nhà, chỉ đến khi các vết thương lành lặn mới cho vợ bước ra khỏi cửa.

Tàn độc hơn, ngoài việc hành hạ về thể xác, chồng chị còn thường xuyên dùng đủ mọi chiêu trò để hành hạ tinh thần vợ. Chị T cho biết: “Chồng tôi đào hoa, thích la cà nhăng nhít. Thà anh cứ bồ bịch nhưng đừng để tôi biết, đừng đem chuyện đó về nhà để kể, thách thức và sỉ nhục tôi thì có lẽ tôi sẽ đỡ uất hận hơn”. Chị T kể, chồng chị còn đi quan hệ bất chính bên ngoài rồi về kể với chị bằng giọng đầy thách thức khiến chị vô cùng đau đớn.

Thèm một cuộc sống bình yên

Chị T đau đớn kể về những trận bạo hành mà chị đã từng phải chịu đựng: “Anh ấy dùng dây điện trói tôi vào chân giường rồi thả sức đánh đập, hành hạ; đánh tôi lăn từ tầng 3 xuống tầng 2; trong khi đánh, anh còn nói sẽ “đánh khéo” để vết thương dưới 11% sẽ không bị khởi tố ra pháp luật”.

Cùng với việc đánh đập là dọa dẫm: “Chồng tôi dọa sẽ giết tôi bằng cách tạo hiện trường giả là vụ tai nạn khi đang tắm bị chập điện, hay sẽ giết tôi bằng một vụ tai nạn giao thông, hay thuê người tạt axit…”.

Ngày chị sắp sinh em bé, chồng chị vẫn ung dung đi du lịch Mỹ cả tháng trời với bạn. Gần đây, vào ngày 31/8, chồng chị còn kéo cả gia đình nhà chồng đến chửi mắng chị, đánh đập và mang hết đồ đạc của chị vứt ra ngoài đường, hòng đuổi chị đi với lý do căn nhà chị đang ở đã được anh Thắng bán cho bố chồng rồi.

Anh còn chia rẽ mẹ con chị, mang đứa con gái út về nhà nội và tự ý chuyển trường học cho con nhằm mục đích không cho chị gặp con nữa. Đã nhiều lần chị muốn giải thoát bằng việc đâm đơn ly dị nhưng không được.

Năm 2008, chị T quyết làm đơn xin ly hôn và được Tòa án quận Hoàn Kiếm thuận tình. Thế nhưng do tài sản của hai vợ chồng là khá lớn và phức tạp, nên đến năm 2010, Tòa án TP Hà Nội đã quyết định hủy bản án thuận tình ly hôn vì lý do vi phạm Luật tố tụng, họ lại trở về quan hệ vợ chồng bình thường.

Và kể từ đó, chị T lại tiếp tục hứng chịu chuỗi ngày bạo hành kinh hoàng của chồng. Trao đổi với chúng tôi, chị T cho biết chỉ có một mong muốn duy nhất là thoát khỏi cảnh địa ngục mà chị đang phải chịu đựng. Chị cần một cuộc sống bình yên và mong được pháp luật bảo vệ.

Để tìm hiểu rõ câu chuyện này, chúng tôi tìm gặp ông Nguyễn Trọng T (tổ trưởng) và bà Đỗ Thị N. (tổ phó) tổ dân phố nơi chị T sinh sống.

Ngán ngẩm về gia cảnh của cặp vợ chồng giàu nhất nhì khu phố, cả hai người cho biết: “Nói thật, ở khu phố này ai cũng biết hoàn cảnh chị T, ai cũng thương chị ấy. Là người sống cạnh gia đình chị T nên không ít lần chúng tôi chứng kiến việc anh Thắng đánh chửi vợ. Thậm chí, ngay cả khi tổ hòa giải xuống làm việc, trước mặt mọi người, anh Thắng vẫn có hành vi đánh vợ đến chảy máu đầu. Có lần khác, khi anh Thắng đánh vợ, công an phường xuống làm việc, Thắng còn đánh luôn cả anh công an, tồi đạp phá đồ đạc trong nhà, làm toáng lên rằng công an đến phá nhà dân. Việc làm của anh Thắng đã phải trả giá bằng việc bị Công an quận Hoàn Kiếm tạm giữa hơn một tuần”.

Đành rằng “cái bát cũng có lúc sát nhau”, đã là vợ chồng không thể tránh khỏi tình trạng cãi vã. Thế nhưng việc làm của anh Thắng là điều khó có thể chấp nhận được. rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ, hai vị đại diện tổ dân phố bày tỏ quan điểm.

Giang Lam

“Hãy khám phá ngay thế giới vui nhộn “Dr.Thanh City” trong không gian 3D mê hoặc khi truy cập vào website http://www.tradrthanh.com hoặc facebookhttp://www.facebook.com/trathaomocDr.Thanh! Chương trình sẽ kéo dài tới ngày 30/01/2012. Nhanh tay để có được rất nhiều phần thưởng hấp dẫn như Ipad, Iphone, máy chụp hình kỹ thuật số…từ “Dr Thanh City”.

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.