Chuyện gì đang xảy ra trong khu vườn sơ – ri ?

Chuyện gì đang xảy ra trong khu vườn sơ – ri ?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Cách chữa trị lại rặt mê tín dị đoan, chỉ uống nước lạnh rồi “ngồi thiền” cầu nguyện xin "ân điển" của "đấng siêu nhiên", hoặc do "thiên sứ" Nguyễn Thị Kim Hồng… nên hậu quả không thể tránh khỏi.

Khu vườn được cho là có năng lực siêu nhiên này của vợ chồng ông Nguyễn Văn Sống và bà Võ Thị Ngoan. Tại sao nó lại trở thành "thảm họa" như vậy? Vẫn như 9 năm về trước, cảnh tấp nập của bệnh nhân tới đây ngồi thiền chữa bệnh diễn ra mỗi ngày, khiến dư luận bức xúc và chính quyền địa phương phải đối mặt với hiện tượng mê tín dai dẳng, khó giải quyết.

Xã hội - Chuyện gì đang xảy ra trong khu vườn sơ – ri ?

“Khu vườn kỳ lạ” sau thời gian yên tĩnh

Lại ăn chực nằm chờ để chữa bệnh

Khu vườn rộng gần 2.000 m2, trồng nhiều cây ăn trái mà nhiều nhất là sơ-ri, một loại trái tròn cỡ đầu ngón tay cái, có vị chua ngọt khi chín được trẻ con và các cô gái rất thích, khi ăn chấm với muối ớt càng tăng thêm hương vị. Khu vườn sơ-ri này cũng giống như bao nhiêu khu vườn sơ-ri khác ở miệt vườn Long An, Tiền Giang của vợ chồng ông Nguyễn Văn Sống và bà Võ Thị Ngoan.

Nhưng bỗng nhiên từ đầu năm 2003, khu vườn bỗng trở nên nổi tiếng khắp cả nước và… xuyên biến giới, ra cả nước ngoài khi mỗi ngày có hàng trăm người bệnh từ nhẹ tới nặng, có cả người mắc bệnh nan y hoặc ung thư giai đoạn cuối được thân nhân đưa tới đây với hy vọng được chữa khỏi bệnh bằng cách uống nước lạnh, ngồi cầu nguyện hoặc may mắn hơn được "thiên sứ" Nguyễn Thị Kim Hồng (SN 1972) là con gái ông Sống - bà Ngoan, người có khả năng "tự phát sáng" và đi đâu cũng có "vầng hào quang" bao phủ trên đỉnh đầu đích thân chữa trị thì bệnh gì cũng khỏi, kể cả bệnh mù bẩm sinh. Lúc cao điểm, tại "khu vườn kỳ lạ" có cả ngàn người kéo đến và thường xuyên có 300-400 bệnh nhân, ngày thấp nhất cũng có 50-70 người cùng thân nhân ở lại chăm sóc và ăn chực nằm chờ..

Chuyện "Khu vườn kỳ lạ" được báo chí đưa tin, sau đó đã có nhiều đoàn gồm các nhà khoa học, y tế, nhà ngoại cảm tới khảo sát, đánh giá thực hư không chỉ về năng lực "siêu nhiên" mà cả môi trường đất, nước… để đi đến kết luận… "khu vườn kỳ lạ" chẳng có gì kỳ lạ, nhất là không có khả năng chữa bệnh. Còn chính quyền địa phương, cơ quan chức năng các cấp đã tốn rất nhiều công sức trong chỉ đạo lẫn thực hiện việc xử lý dứt điểm nạn mê tín dị đoan, thậm chí cả việc gây mất an ninh trật tư.

Thế nhưng, bỗng dưng từ tháng 1/2011 trở lại đây, mỗi ngày lại có hàng trăm người, thậm chí có lúc có hàng ngàn người kéo đến ngồi thiền, uống nước lạnh, cầu nguyện để chữa bệnh đã làm "nóng lên" câu chuyện cách nay gần 10 năm về trước.

Khi đó, bệnh nhân tới đây ngày càng đông, ngoài cánh nhà xe, nhất là xe ôm phát huy lợi thế "cơ động", tăng giá kiểu chặt chém bệnh nhân và người nhà đi theo. Lập tức, các loại dịch vụ nở rộ như nấm gặp mưa. Với lượng người quá đông, gia đình "chủ vườn" dù có huy động hết nhân lực, vật lực vẫn không phục vụ xuể nên trong nội vi khu vườn đã không còn một chỗ trống, thì ở ngoại vi, người địa phương đã "đấu thầu" đất, tức tranh nhau thuê "mặt bằng" để dựng lều, quán, nhà trọ phục vụ ăn uống, ngơi nghỉ cho bệnh nhân và thân nhân. Việc tranh nhau thuê "mặt bằng" làm bãi giữ xe, tranh nhau buôn bán nước uống, thức ăn, kể cả chỗ trọ qua đêm… khiến chính quyền địa phương, lực lượng công an phải can thiệp.

Ở thời điểm đó, giá giữ một chiếc xe máy là 4.000-5.000 đồng, xe ô tô con 10-15.000 đồng, xe ô tô khách 30.000 đồng mà chỉ giữ trong vòng 4 tiếng đồng hồ khách phải lấy xe ra vì chủ bãi còn phải "xoay tua", giá thuê chiếc giường ngã lưng qua đêm là 15.000 đồng, một căn lều tạm bợ giá 50.000 đồng/đêm, tắm giặt một lần 3.000 đồng, đi tiêu, đi tiểu 1.000 đồng, một đôi nước giá 40.000 đồng, một chai nước suối giá 7.000-10.000 đồng, một ly trà đá 2.000 đồng. Đặc biệt, người bệnh phải bỏ tiền mua tài liệu về khu vườn thì mới được "chủ vườn" cho vào hoặc bỏ một số tiền vào "thùng" mới được xếp lịch gặp "thiên sứ" Nguyễn Thị Kim Hồng.

Những cái chết oan uổng

Đó là trường hợp của bà Nguyễn Thị Nga (65 tuổi ở huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp). Bà bị bệnh gan, suy hô hấp, tiêu chảy nặng được người nhà đưa tới "khu vườn kỳ lạ" chữa trị. Sau một thời gian ở lại đây chữa bệnh nhưng thấy sức khỏe ngày càng suy kiệt, bà đã được gia đình đưa ra khỏi "khu vườn kỳ lạ" để tới bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân Nguyễn Văn Nhiều (SN 1961, ở ấp Mỹ Thuận, xã Mỹ Thiện, huyện Cái Bè, Tiền Giang). Ông Nhiều bị bệnh tim, phải uống thuốc trợ tim mỗi ngày để "sống chung với bệnh" như lời khuyên của bác sĩ. Chính vì nghe đồn "khu vườn kỳ lạ" có năng lượng sinh học và "thiên sứ" truyền nhân điện chữa khỏi cả ung thư nên ông đòi người nhà đưa đến đây chữa trị. Khi đến, ông Nhiều vẫn còn khỏe, người nhà để ông ở lại khu vườn quay về quê lo công việc. Nào ngờ, chỉ sau vài ngày "cầu nguyện", ông Nhiều bị suy hô hấp, "thiên sứ" cũng bó tay nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp.

Trong khi đó, dư luận đồn thổi đã có 13 bệnh nhân mắc những chứng bệnh hiểm nghèo tới "khu vườn vườn kỳ lạ" chữa bệnh một thời gian đã khỏi bệnh trở về nhà trong tình trạng sức khỏe rất tốt. Nhưng các ngành chức năng đã xác minh thì cả 13 trường hợp này đều đã chết. Cụ thể như bà Nguyễn Thị Sảnh (ngụ xã Hòa Khánh Đông, Đức Hòa, Long An) bị bệnh lở loét được người nhà đưa đến chữa bệnh đã không hết mà ngày càng nặng thêm rồi… tử vong. Hay bà Phan Thị Út bị bệnh tiểu đường và tai biến mạch máu não được đưa đến "khu vườn kỳ lạ" trị bệnh, được cho là đã hết bệnh nhưng sự thực là bà đã chết. Hoặc ông Trương Văn Quỳ (ngụ phường Phú Khương, TP.Bến Tre) bị bệnh ung thư được gia đình đưa đến gặp "thiên sứ" Nguyễn Thị Kim Hồng chữa bệnh. Sau đó, ông Quỳ tử vong ngay tại "khu vườn kỳ lạ".

Bát nháo và chụp giật

Đất hẹp, người đông, lúc cao điểm tại khu vườn có khoảng 15.000 người kể cả bệnh nhân, thân nhân, khách vãng lai. Ngày vắng có khoảng 4.000 người nên mọi sinh hoạt hàng ngày đều thiếu thốn, phức tạp, các loại dịch vụ lại mang tính tự phát, cạnh tranh quyết liệt, tăng giá cao theo kiểu chụp giật…đã dẫn đến tình trạng bát nháo, không kiểm soát, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Hậu quả tất yếu là người bệnh nhẹ trở nên bệnh nặng, và người bệnh nặng đễ dẫn đến…tử vong. Hơn nữa cách chữa trị lại rặt mê tín dị đoan, chỉ uống nước lạnh rồi “ngồi thiền” cầu nguyện xin "ân điển" của "đấng siêu nhiên", hoặc do "thiên sứ" Nguyễn Thị Kim Hồng…nên hậu quả không thể tránh khỏi.

Võ Hiếu Minh

Kỳ 2: "Thiên sứ" Nguyễn Thị Kim Hồng là ai?


Tag: cherry