Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định bất ngờ về trận đại chiến Việt Nam - Thái Lan

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định bất ngờ về trận đại chiến Việt Nam - Thái Lan

Hoàng Văn Việt
Thứ 4, 05/06/2019 | 18:00
0
Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã có những phân tích, đánh giá, trước trận thư hùng giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ giải đấu King's Cup 2019 tại Thái Lan.

Trước trận giao hữu bóng đá quốc tế tối nay lúc 19h45 trên SVĐ Chang Arena (thành phố Buriram, Thái Lan) giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc phỏng vấn chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương và được ông đưa ra những phân tích, đánh giá nhận định trước trận đấu này.

Thể thao - Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định bất ngờ về trận đại chiến Việt Nam - Thái Lan

Giải đấu King's Cup 2019 tại Thái Lan.

Ông nhận định như thế nào trước trận giao hữu tối nay giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan?

Trước hết, chúng ta đều biết đây là một giải giao hữu, đội tuyển chúng ta được mời cùng 2 đội tuyển khác. Mục đích đối với Việt Nam để chuẩn bị cho những giải đấu diễn ra sắp tới trong năm 2019 và vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó, chúng ta thấy trong thời gian qua, bóng đá Thái Lan không thành công nên thông qua King’s Cup này, họ muốn chứng minh Thái Lan vẫn là một nền bóng đá mạnh trong khu vực Đông Nam Á.

Do đó, người Thái đã chủ động mời Việt Nam và Ấn Độ (hiện là những đội bóng FIFA xếp trên Thái Lan), để chứng minh nền bóng đá Thái Lan không yếu kém, nếu họ giành chiến thắng.

Tuy nhiên, với những gì đội tuyển Việt Nam đã thể hiện trong năm 2018, tôi tin đội tuyển chúng ta hoàn toàn có khả năng đối đầu sòng phẳng với Thái Lan. Tôi nghĩ rằng đây là trận đấu cân bằng giữa 2 đội.

Thể thao - Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định bất ngờ về trận đại chiến Việt Nam - Thái Lan (Hình 2).

Đội tuyển Việt Nam sẽ vận hành với bộ khung quen thuộc.

Thưa ông, ông đánh giá gì về nhân sự của đội tuyển chúng ta trong đợt tập trung giải đấu này?

Những cầu thủ của chúng ta tập trung lần này đã có 1 năm 2018 tập luyện và thi đấu. Do đó, chúng ta đã định hình được lối chơi sở trường là phòng ngự phản công, với sơ đồ chiến thuật 3 - 5 - 2 hoặc 3 - 4 – 3.

Những gì mà chúng ta đã thể hiện trong năm 2018, đặc biệt là chức vô địch AFF Cup và lọt vào tứ kết Asian Cup đầu năm 2019 nên về mặt thực lực, Việt Nam không có gì phải ngán, ngại Thái Lan cả.

Ông đánh giá như thế nào về tính quan trọng của giải đấu và ý nghĩa của nó trong thứ hạng xếp hạng của FIFA?

Tôi nghĩ vấn đề này không quan trọng, bởi Thái Lan và Việt Nam đều có mục tiêu riêng của mình. Việc xếp hạng của FIFA chỉ là tương đối mà thôi. Cái cần của  trận đấu này là cả 2 đội bóng sẽ thể hiện những gì và bước chuẩn bị của 2 đội cho vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Ông nhận định gì về đội hình và lối chơi của 2 đội?

Theo tôi, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ chơi theo lối chơi phòng ngự phản công, sơ đồ có thể là 3 - 5 - 2 hoặc 3 - 4 – 3. Tùy theo từng thời điểm mà HLV Park Hang-Seo sẽ yêu cầu cầu thủ thực hiện, bởi tuyển Việt Nam chúng ta đã định hình được lối chơi.

Có thể chúng ta vẫn sẽ dựa vào bộ khung quen thuộc trước đây như thủ môn là Văn Lâm, trung vệ vẫn là Duy Mạnh, Ngọc Hải, việc không có Đình Trọng, sẽ kéo Văn Hậu vào giữa đá, bên trái là Trọng Hoàng, bên phải Văn Thanh, ở giữa có thể là Hùng Dũng, Xuân Trường, Quang Hải, tiền đạo sẽ là Công Phượng, Anh Đức.

Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam đã quá quen thuộc với nhau. Trong khi đó với Thái Lan, sau AFF Cup và tại vòng chung kết Asian Cup, Thái Lan đã thay đổi HLV, cho nên chúng ta chờ đợi sự thể hiện của họ như thế nào. Bởi vì, khi thay đổi HLV, mỗi HLV sẽ có quan điểm và xây dựng lối chơi, triết lý chơi khác nhau của mình. Tuy nhiên, có lẽ Thái Lan vẫn sẽ dựa vào những cầu thủ nòng cốt đang thi đấu ở nước ngoài.

Ông đánh giá như thế nào về những nhân sự của đội tuyển chúng ta trong đợt tập trung này và nhân tố nào sẽ là điểm nổi bật?

Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam không có gì thay đổi lớn trong vấn đề lối chơi và con người. Nền tảng của chúng ta là phòng ngự và chuyển đổi nhanh trạng thái từ phòng ngự sang tấn công, nên chúng ta sẽ phá công chớp nhoáng và những tình huống chiến thuật cố định.

Thể thao - Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định bất ngờ về trận đại chiến Việt Nam - Thái Lan (Hình 3).

Việt Nam sẽ tập trung những đợt phản công chớp nhoáng.

Ông đánh giá ra sao về những khó khăn chúng ta có thể gặp phải trong giải đấu này?

Chắc chắn khi chơi với Thái Lan chúng ta sẽ gặp những khó khăn, trong đó có vấn đề áp lực lớn từ khán đài. Tuy nhiên, theo tôi, với sự trưởng thành của đội tuyển Việt Nam thì điều này không đáng kể, mà chính đội tuyển Thái Lan mới là đội bị nhiều áp lực hơn.

Bởi vì, nếu chúng ta thua trong trận đấu ngày hôm nay thì cũng chẳng đánh giá được gì, bởi đây là quá trình chuẩn bị. Còn nếu mình hòa hay thắng Thái Lan thì Thái Lan sẽ càng chịu áp lực hơn. Vấn đề là chúng ta phải chơi tập trung và đứng vững được trước áp lực khi chơi trên sân họ.

Các cầu thủ của chúng ta thi đấu mật độ dày tại giải đấu quốc nội và vừa trải qua một quãng đường di chuyển dài. Điều này có ảnh hưởng đến vấn đề thể lực của các cầu thủ không?

Thể thao - Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định bất ngờ về trận đại chiến Việt Nam - Thái Lan (Hình 4).

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương.

- Tôi nghĩ ảnh hưởng sẽ không nhiều, vấn đề là chúng ta không có nhiều thời gian để lắp ghép đội hình. Tuy nhiên, chúng ta đã định hình được lối chơi. Vấn đề còn lại là phương án thi đấu như thế nào thì cầu thủ sẽ thực hiện. Với thời gian từ 3 đến 4 ngày như thế đủ để đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tốt.

Tôi chỉ không biết được phong độ các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Lâm. Còn các cầu thủ đang thi đấu ở V.League thì vẫn đang thi đấu tốt.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Tuyên bố "hạ đẹp" Việt Nam tại King's Cup 2019, ĐTQG Thái Lan có thực sự mạnh?

Thứ 3, 04/06/2019 | 20:30
Trước tuyên bố sẽ "hạ đẹp" thầy trò HLV Park Hang-seo tại King's Cup 2019 của ĐTQG Thái Lan, NHM Bóng đá Việt Nam tỏ ra khá "nóng mặt". Tuy nhiên, ĐTQG Thái Lan có thực sự mạnh để có thể đánh bại chúng ta ở trận đấu sắp tới?

[Info] "Kỳ phùng địch thủ" Việt Nam - Thái Lan: Chờ màn tái ngộ siêu kinh điển King's Cup 2019

Thứ 7, 01/06/2019 | 15:38
Cúp Nhà vua Thái Lan 2019, cuộc đối đầu được mong đợi nhất chính là màn tái ngộ của hai đội bóng được coi là "kỳ phùng địch thủ" của làng túc cầu Đông Nam Á: Việt Nam - Thái Lan. Người hâm mộ có thể xem trực tiếp trận “siêu kinh điển” trên sóng VOV, VTC.

Thái Lan tụ hội anh tài, tuyên chiến với ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019

Thứ 5, 16/05/2019 | 14:45
35 chân sút hàng đầu nước Thái đã được triệu hồi tập trung chuẩn bị cho King's Cup 2019 và đặc biệt là trận so tài với học trò HLV Park Hang-seo.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam sẵn sàng bước vào chiến dịch giành vé đi World Cup

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:56
Trước trận ra quân gặp Myanmar tại VCK futsal châu Á 2024, HLV Diego Giustozzi khẳng định ĐT futsal Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại sân chơi cao nhất châu lục.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc lại chiến tích Thường Châu trước ngày ra quân U23 châu Á 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:47
Tại buổi họp báo trước thềm trận ra quân, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nhắc lại chiến tích Thường Châu 2018 và cho biết U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho chiến dịch lần này

Chủ tịch PSSI gửi đơn kiện trọng tài lên AFC

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:50
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erick Thohir tuyên bố sẽ gửi đơn phản ánh lên LĐBĐ châu Á sau trận đấu với U23 Qatar.

Sếp lớn PSSI: “Hãy trao chức vô địch U23 châu Á cho Qatar”

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:32
Trên trang Instagram của mình, Ủy viên BCH LĐBĐ Indonesia – ông Arya Sinulingga đã chỉ trích dữ dội chủ nhà Qatar sau trận đấu với Indonesia tại VCK U23 châu Á 2024.

Thua vì bị đuổi 2 người, HLV Shin Tae Yong gọi trọng tài là "trò hề"

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:27
Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tức giận sau khi U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar, nhất là khi đội bóng của ông bị đuổi 2 người.