Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long:

Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long: "Việt Nam đấu với Myanmar, đừng mải mê tấn công!"

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 20/11/2018 | 07:00
1
Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho rằng, Myanmar sẽ chơi phòng ngự để kiếm 1 điểm. Nếu đội tuyển Việt Nam mải mê tấn công, chúng ta hoàn toàn có thể rơi vào cái bẫy phòng ngự, phản công của đội bạn.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long phân tích: “Tôi hoàn toàn tin tưởng vào chiến thắng của chúng ta bởi chúng ta đang có một dàn cầu thủ rất chất lượng và đồng đều cả ba tuyến. Bên cạnh đó, HLV Park là một nhà cầm quân tài năng nên việc chúng ta áp đặt được thế trận và giành chiến thắng là không khó.”

Thể thao - Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long: 'Việt Nam đấu với Myanmar, đừng mải mê tấn công!'

Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long rất tin tưởng vào chiến thắng của ĐTQG Việt Nam khi đối đầu với Myanmar vào tối nay.

Ngoài ra, ông Long cũng cho biết, đối thủ của chúng ta đã có chiến thắng hai trận và giành được 6 điểm, rất có thể họ sẽ chơi phòng ngự số đông để kiếm 1 điểm trên sân nhà và chờ đợi những tình huống phản công sắc bén.

Bên cạnh đó, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cũng chỉ ra những khó khăn mà ĐTQG Việt Nam sẽ gặp phải trong trận đấu tới: “Chúng ta sẽ gặp áp lực khi phải thi đấu trên sân khách, khí hậu thời tiết cũng như đồ ăn cũng sẽ là một trở ngại không hề nhỏ đối với các cầu thủ”.

"Chúng ta không nên chủ quan trước Myanmar dù cho trong những trận đấu vừa qua, họ đá với những đội bóng yếu hơn mà thường xuyên bị thủng lưới trước", ông Long đưa ra lời cảnh báo.

Đây cũng là lý do khiến ông thầy Park Hang-seo lo lắng cho ĐTQG Việt Nam trước trận đấu với ĐTQG Myanmar vào tối nay 20/11 trên SVĐ Yangon. 

"Đây là trận đấu khó khăn trên sân khách. Myanmar đã ghi được 7 bàn thắng nhờ phong độ tuyệt vời của các cầu thủ tấn công. Chúng tôi có những trận hòa và thắng họ trong quá khứ.

Kết quả ở những trận gần đây của họ rất tốt. Myanmar thường bị dẫn trước nhưng đều có thể lội ngược dòng. Ví dụ như ở trận gặp đội tuyển Campuchia, họ đã chơi tốt trong 10 phút cuối trận", ông Park Hang-seo tỏ ra dè chừng.

Chia sẻ về chiến thuật sẽ giúp cho chúng ta giành được chiến thắng trong trận đấu này, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long chia sẻ: “Chúng ta với một đội hình đồng đều như vậy thì hoàn toàn có thể kiểm soát được thế trận trong trận đấu tới. Theo tôi, ĐT Việt Nam vẫn sẽ ra quân với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 như hai trận đã qua và sẽ không thực hiện nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát.”

“Trong trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ chơi chắc ở giữa sân, Xuân Trường cầm nhịp rất tốt nên hoàn toàn có thể chơi ban bật nhỏ để tận dụng những đường chọc khe hay chuyền dài chuẩn xác để cho các tiền đạo có tốc độ và khả năng rê dắt như Công Phượng có thể bứt tốc”, chuyên gia Trần Duy Long cho biết thêm.

Theo ông Long, HLV Park Hang-seo sẽ vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát của hai trận trước bởi hiện tại đội hình này đang có sự ăn ý với nhau, nếu thực hiện những sự thay đổi khác thì rất có thể sẽ gây ra sự chệch choạc trong đội hình.

Bên cạnh đó, chuyên gia Trần Duy Long cũng cảnh báo rằng, ĐT Việt Nam phải chơi tập trung và đừng mải mê tấn công để rồi đối thủ có những đường phản công nguy hiểm: “Chúng ta phải đặc biệt lưu tâm đến cầu thủ Aung Thu bởi đây là một cầu thủ giỏi về chuyên môn cũng như những tình huống rê dắt của anh ta cũng rất tốt. Nếu mải mê tấn công, chúng ta hoàn toàn có thể rơi vào cái bẫy phòng ngự, phản công của đội bạn”.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm bóng đá, ông Long cho biết, Myanmar là đội bóng giàu thể lực nên ĐT Việt Nam cần phải phân bố sức thật hợp lý tránh tình trạng đuối sức vào cuối hiệp. "Myanmar có lối chơi đeo bám sát và thường xuyên có những tình huống phạm lỗi nguy hiểm nên các cầu thủ Việt Nam cần giữ một cái đầu lạnh để tránh những tình huống xô xát hay xảy ra chấn thương", ông Long nói.

Ông Long cũng đặc biệt tin tưởng vào hàng phòng ngự Việt Nam: “Hàng phòng ngự của chúng ta chơi rất tốt và đặc biệt là Văn Lâm là một thủ môn có chuyên môn cao, luôn có những tình huống ra vào hay phản xạ chuẩn xác. Văn Lâm và hàng thủ chơi tốt sẽ là điểm tựa cho các đồng đội có thể yên tâm hơn trong những tình huống tấn công”.

“Tôi vẫn tin tưởng vào chiến thắng của ĐTQG Việt Nam. Tôi dự đoán tuy sẽ rất khó khăn nhưng chúng ta sẽ thắng Myanmar với tỷ số 3-1 và người ghi bàn là Công Phượng bởi Phượng đang có phong độ rất cao trong thời gian qua”, vị chuyên gia đặt niềm tin.

AFF Cup 2018: HLV Park Hang-seo sẽ dành “tặng” Myanmar một bất ngờ lớn

Thứ 2, 19/11/2018 | 21:00
Cựu tuyển thủ Lê Hồng Minh cho biết, anh tin chắc thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thắng Myanmar với tỷ số 2-0 ngay trên sân đối thủ.

AFF 2018: Tiền đạo Công Phượng quyết tâm cùng ĐTQG Việt Nam giành chiến thắng

Thứ 2, 19/11/2018 | 18:53
Vào buổi họp báo trước trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Myanmar diễn ra vào chiều ngày 19/11, bên cạnh những đánh giá về tương quan lực lượng của hai đội, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng khẳng định ĐTQG Việt Nam sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước Myanmar.

HLV Park Hang-seo tiết lộ lý do khiến ĐT Việt Nam phải dè chừng chủ nhà Myanmar

Thứ 2, 19/11/2018 | 18:27
HLV Park Hang-seo cho rằng, kết quả ở những trận gần đây của Myanmar rất tốt. Họ thường bị dẫn trước nhưng đều có thể lội ngược dòng. Ví dụ như ở trận gặp đội tuyển Campuchia, họ đã chơi tốt trong 10 phút cuối trận.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.