Chuyên gia dinh dưỡng mách mẹ cách chăm sóc trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng

Chuyên gia dinh dưỡng mách mẹ cách chăm sóc trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng

Thứ 3, 12/06/2018 | 11:43
0
Trẻ biếng ăn kéo dài dẫn đến suy dinh dưỡng, thấp còi, nhẹ cân luôn là vấn đề nan giải của các mẹ bỉm sữa trên hành trình chăm con. Nếu không may các mẹ có con biếng ăn, suy dinh dưỡng thấp còi, mẹ đừng lo lắng quá mà hãy theo dõi chiều cao và cân nặng của con thường xuyên, thiết lập chế độ chăm sóc phù hợp cho con theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng mẹ nhé.
Chuyên gia dinh dưỡng mách mẹ cách chăm sóc trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng

Con biếng ăn, suy dinh dưỡng, thấp còi, nhẹ cân khiến nhiều mẹ cuống cuồng đi tìm giải pháp

Chyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ nên làm gì để chăm sóc trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng, thấp còi, nhẹ cân

Bắt đầu bước sang tháng thứ 6 thì tốc độ tăng trưởng của trẻ giảm dần, đặc biệt thời kỳ trẻ bắt đầu ăn dặm nếu không đảm bảo đủ chất và đủ lượng cho trẻ thì trẻ có nguy cơ bị suy dinh dưỡng thấp còi ngay từ giai đoạn này. Vì thế một chế độ chăm sóc đặc biệt phù hợp, khoa học sẽ giúp trẻ thoát nhanh khỏi tình trạng suy dinh dưỡng, nhẹ cân, thấp còi và phát triển bắt kịp đà tăng trưởng.

Khuyến khích con vận động

Vận động nhiều, tham gia các chương trình giải trí hoạt động ngoài trời sẽ giúp trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát hơn. Mỗi ngày nên cho con ở ngoài trời hoạt động từ 30 – 60 phút. Hoạt động tích cực sẽ giúp trẻ tiêu hao nhiều năng lượng, khiến trẻ mau đói, và kích thích sự ham muốn ăn uống tự nhiên ở trẻ.

Thời gian trẻ vận động, cha mẹ cũng nên tham gia cùng để vừa có thời gian chăm sóc con vừa theo dõi tâm lí trẻ để khuyến khích, động viên trẻ. Trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi có nguy cơ mắc tự kỉ hoặc tăng động, giảm chú ý cao hơn so với trẻ bình thường.

Tô màu cho bữa ăn

Việc cung cấp dinh dưỡng cho trẻ thấp còi, nhẹ cân rất quan trọng. Bên cạnh việc phải cung cấp đủ 5 nhóm thực phẩm chính: tinh bột, ngũ cốc, thịt, rau và trái cây mẹ phải cho con ăn đa dạng thực đơn, sáng tạo nhiều món ăn mới và trang trí món ăn bằng những hình thù ngộ nghĩnh, đẹp mắt, hấp dẫn nhiều màu sắc để kích thích trẻ hứng thú với bữa ăn. 

Chuyên gia dinh dưỡng mách mẹ cách chăm sóc trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng (Hình 2).

Đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ và trang trí món ăn đẹp mắt sẽ kích thích trẻ hứng thú hơn với bữa ăn

Thêm chất đạm và canxi

Từ 1 tuổi trở lên, trẻ vẫn được khuyến khích bú mẹ cho tới 2 tuổi. Bên cạnh sữa mẹ, trẻ còn cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết tùy theo độ tuổi và thể trạng của trẻ. Với những trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi mẹ cần chú ý tăng cường bổ sung các loại thức ăn giàu chất đạm và canxi như: trứng, sữa, thịt bò, thịt gà, cá, tôm, cua, hàu, các loại đậu... hơn so với mức bình thường bởi đây chính là các chất có sự ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và tăng trưởng của bộ xương.

Ngủ đủ giấc giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn

Đối với các bé từ sơ sinh đến các bé độ tuổi 2 – 5 tuổi, giấc ngủ có sự ảnh hưởng rất lớn đến phát triển chiều cao cho bé cũng như kích thích não bộ phát triển. Theo đó, với trẻ từ 1 tuổi trở lên, mỗi ngày trẻ cần được ngủ ít nhất 8 – 10 tiếng. Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp trẻ thích thú, hào hứng hơn trong việc học tập, vui chơi và vận động thể chất để tăng trưởng chiều cao hơn. Mẹ cũng nhớ cho trẻ đi ngủ sớm trước 10 giờ đêm nhé, sẽ giúp trẻ dài ra nhanh chóng trong giấc ngủ say nồng đấy.

Bổ sung cốm NutriBaby giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tối đa cải thiện nhanh tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng

Bổ sung kẽm, selen, vitamin nhóm B… là một trong những bí kíp mẹ đừng bỏ qua nhé. Đây là những vi chất giúp kích thích sự thèm ăn tự nhiên, giúp trẻ ăn ngon miệng và hấp thu dinh dưỡng một cách tối đa.

Với công thức tối ưu và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, NutriBaby được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược, nguyên liệu nhập khẩu từ Châu Âu được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá hiệu quả cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi nhẹ cân. Vì vậy bổ sung đều đặn 2-3 gói NutriBaby mỗi ngày sẽ giúp trẻ nhanh thoát khỏi tình trạng nhẹ cân, thấp còi và phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ. 

Chuyên gia dinh dưỡng mách mẹ cách chăm sóc trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng (Hình 3).

Cốm NutriBaby giúp trẻ ăn ngon, hấp thu dinh dưỡng tối đa

Hiểu được những khó khăn, vất vả trên hành trình chăm con biếng ăn, suy dinh dưỡng thấp còi, nhẹ cân, chuyên gia dinh dưỡng đã chia sẻ những kiến thức bổ ích giúp các mẹ thông thái trên hành trình chăm con khỏe mạnh, thông minh.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ có sức đề kháng kém, biếng ăn, hấp thu kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước). Bố mẹ cũng có thể tham khảo thông tin trên hệ thống website và Fanpage của sản phẩm.

Tham khảo trực tiếp sản phẩm tại website: http://nutribaby.vn/

Link fanpage:

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

Thu Loan

Trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn mẹ phải làm sao?

Thứ 6, 08/06/2018 | 11:33
Trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn không phải là hiện tượng hiếm gặp, tuy nhiên mẹ phải làm gì khi trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn là vấn đề nan giải khiến nhiều mẹ đau đầu.

Hậu quả khôn lường khi trẻ biếng ăn mẹ bỉm sữa nên biết

Thứ 3, 08/05/2018 | 10:22
Theo khảo sát của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, ở Việt Nam có khoảng 45,9 - 57,7% trẻ biếng ăn. Đây thực sự là một con số đáng báo động vì tình trạng biếng ăn kéo dài sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài cây có “1-0-2”, càng bị sâu bọ cắn càng đắt giá

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:30
Điều đặc biệt là sau khi bị sâu bọ cắn, loại cây này lại tạo ra một loại đặc sản đắt đỏ ít nơi nào có.