Chuyển hướng thiết kế kim loại, Samsung quyết 'thay máu'

Chuyển hướng thiết kế kim loại, Samsung quyết 'thay máu'

Thứ 6, 02/08/2013 | 11:35
0
Hãng đã vừa đăng ký bằng sáng chế thiết kế smartphone kim loại mới có thể tháo được nắp sau đem lại nhiều ưu điểm.

Samsung thường hay bị các fan công nghệ ném đá vì vẫn trung thành với thiết kế vỏ nhựa có phần rẻ tiền. Tuy vậy, hãng điện thoại xứ Hàn đang rất quyết tâm làm mới mình khi vừa đệ đơn xin cấp bằng sáng chế về thiết kế smartphone kim loại. Nhiều khả năng, ông vua di động sẽ sử dụng kiểu dáng mới mẻ này cho siêu phẩm Galaxy S5 ra mắt vào năm sau.

Công nghệ - Chuyển hướng thiết kế kim loại, Samsung quyết 'thay máu'

Bằng sáng chế thiết kế kim loại của Samsung.

Bên cạnh chất liệu kim loại, thiết kế điện thoại này còn sử dụng các góc được vát đa giác thay vì vuốt tròn như thường thấy nhằm tạo điểm nhấn về mặt cảm quan. Ngoài ra, đại gia di động này cũng sẽ cố gắng chế tác thiết kế này theo kiểu có thể tháo được nắp máy cho phép người dùng thay pin hay giải quyết nhanh tình trạng máy bị treo cứng. Đồng thời, kiểu dáng tháo được nắp sau này cũng sẽ giảm thiểu được nhiều thiệt hại khi xảy ra rơi vỡ do hạn chế được sức ép bên trong. Đây là điểm đáng hoan nghênh của Samsung nhưng liệu hãng có đảm bảo được trải nghiệm cầm nắm hay không thì cần chờ câu trả lời của thời gian.

Công nghệ - Chuyển hướng thiết kế kim loại, Samsung quyết 'thay máu' (Hình 2).

Đây khôn phải là lần đầu tiên, thông tin Samsung sử dụng thiết kế kim loại cho smartphone của mình xuất hiện. Trước đó, một nguồn tin đã cho biết phablet Galaxy Note III sắp được ra mắt tới đây sẽ lột xác về thiết kế khi sở hữu vỏ nhôm.

Hằng Giang

Samsung Galaxy S4 phát nổ, thiêu rụi cả căn hộ

Thứ 3, 30/07/2013 | 10:27
Một tai nạn mới xuất phát từ chiếc điện thoại Samsung Galaxy S4 dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Rò rỉ 2 tablet Samsung 'cấu hình khủng'

Thứ 2, 29/07/2013 | 13:27
Nguồn tin rò rỉ đáng tin cậy @evleaks vừa mới tiết lộ 2 sản phẩm tablet với độ phân giải “khủng” của Samsung sắp sửa ra mắt, bao gồm kích thước 12,2 inch và 10,1 inch.

13 bí mật ít người biết của Samsung

Thứ 5, 18/07/2013 | 13:42
Tập đoàn mẹ Samsung hoạt động trong khoảng 80 lĩnh vực; Samsung Electronics có tới 370.000 nhân viên và đã chi quảng cáo 4 tỷ USD trong năm 2012… tất cả đều là những con số biết nói về tập đoàn điện tử hàng đầu Hàn Quốc.

Apple bị đe doạ bởi thành công của Samsung

Thứ 5, 18/07/2013 | 07:50
Lần đầu tiên trong nhiều năm, Apple đang phải đối mặt với một thách thức lớn trên thị trường điện thoại thông minh và máy tính bảng. Không phải Dell, không HP, cũng không phải Nokia hay BlackBerry, đối thủ của Apple chính là hãng điện tử Hàn Quốc Samsung Electronics.

Vạch trần 'gã cứng đầu nghiện nhựa' Samsung

Thứ 4, 10/07/2013 | 07:54
Từ trước đến nay, “gã khổng lồ” Hàn Quốc Samsung vốn nổi tiếng với động thái tung ra cả loạt sản phẩm mới một lúc. Tuy nhiên, đó không phải là “lề thói” duy nhất của Samsung. Cả 9 sản phẩm mới mà hãng cho ra mắt tại sự kiện London hôm 20/6 vừa qua đã thực sự khiến cho người dùng nhìn Samsung với hình ảnh một “gã cứng đầu nghiện nhựa”.

Samsung Cronus - Windows Phone 8 sắp ra mắt

Thứ 6, 05/07/2013 | 15:02
Có vẻ như Samsung đã vô tình làm lộ tên thiết bị đang trong quá trình phát triển mang tên Cronus, chạy trên nền tảng Windows Phone 8.