Chuyện ít biết về bóng dáng của Lý Tiểu Long trong phim Châu Tinh Trì

Chuyện ít biết về bóng dáng của Lý Tiểu Long trong phim Châu Tinh Trì

Thứ 6, 20/09/2019 | 12:00
1
Là một người làm nghệ thuật, nên Châu Tinh Trì nhận định rằng cách thể hiện tình cảm với Lý Tiểu Long hay nhất chính là thông qua những thước phim.

Châu Tinh Trì chẳng phải là cái tên xa lạ trong làng giải trí Trung Quốc và cả khán giả khắp châu Á. Không những nổi tiếng với vai trò diễn viên, Châu Tinh Trì còn là một đạo diễn tài ba, tên tuổi của ông gắn liền với hàng loạt bộ phim ăn khách như Tân lộc đỉnh ký, Đại thoại Tây du, Quốc sản 007, Đội bóng Thiếu Lâm, Đường Bá Hổ, Tuyệt đỉnh Kung Fu, Mỹ nhân ngư... xét trên lĩnh vực chuyên môn, Châu Tinh Trì khiến nhiều người phải ngả mũ về khả năng của chính mình.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về bóng dáng của Lý Tiểu Long trong phim Châu Tinh Trì

Châu Tinh Trì hạnh phúc khi chụp ảnh bên cạnh tượng sáp của Lý Tiểu Long.

Tuy nhiên, chuyện Châu Tinh Trì thần tượng Lý Tiểu Long thì có lẽ không phải ai cũng biết. Việc vị đạo diễn họ Châu "cuồng" thần tượng đến mức mang hình ảnh "idol" vào mỗi bộ phim lại càng là chuyện không phải ai cũng rõ.

Châu Tinh Trì đam mê võ thuật từ nhỏ nhưng do điều kiện gia đình nghèo khó, lại là con trai duy nhất trong nhà nên anh không được đào tạo trong lò võ như nhiều nam diễn viên khác. Niềm vui của Châu Tinh Trì hồi đấy là những bộ phim truyền hình võ thuật. Những năm thuộc thập niên 70, tại Hong Kong rất thịnh hành các bộ phim võ thuật, kungfu. Đó cũng là thời gian Lý Tiểu Long quay lại Hong Kong quảng bá cho phim ảnh của mình nên ông càng trở thành hình mẫu lí tưởng cho giới trẻ.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về bóng dáng của Lý Tiểu Long trong phim Châu Tinh Trì (Hình 2).

Lý Tiểu Long (trái) và Châu Tinh Trì (phải) lúc nhỏ.

Thế giới của Châu Tinh Trì chìm đắm trong không gian của những màn võ, đấm đá, chiêu thức ấy. Lý Tiểu Long cũng chính là nhân tố khơi dậy niềm đam mê võ thuật trong lòng cậu bé họ Châu.

“Lần đầu tiên xem phim của Lý Tiểu Long, tôi cảm thấy cả người như đảo lộn, bất giác nước mắt chảy khắp mặt. Ông ấy thật tuyệt vời, không chỉ võ nghệ cao siêu mà còn có tinh thần mạnh mẽ, kiên cường” -  Châu Tinh Trì chia sẻ.

Mẹ và bà ngoại nghèo, không đủ tiền để Tinh Trì đi học võ ở những lớp chính quy đang rất thịnh hành thời đấy. Cậu buộc lòng phải học theo trên TV.

Hãy thử tưởng tượng, một cậu bé nhỏ thó, suốt ngày dán mắt lên một cái màn hình chăm chú theo dõi, rồi làm những động tác y như thần tượng của mình đủ để thấy, đam mê của cậu lớn đến đâu.

Sau khi xem xong Tinh võ môn của Lý Tiểu Long, cậu quyết tâm bước vào con đường diễn xuất để giống thần tượng.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về bóng dáng của Lý Tiểu Long trong phim Châu Tinh Trì (Hình 3).

Yêu là phải mặc đồ như thần tượng.

Nhiều năm làm nghệ thuật, Châu Tinh Trì không ngừng gợi khán giả nhớ về vị diễn viên tài hoa bạc mệnh họ Lý thông qua việc tái hiện lại hình ảnh của ông qua trang phục, qua tạo hình, qua các thế võ, qua các cảnh đánh nhau.

Trong số các tác phẩm của Châu Tinh Trì thì Tuyệt đỉnh Kung Fu là thể hiện điều này rõ ràng nhất. Tạo hình trang phục áo trắng quần đen chính là dựa theo nguyên tác bộ y phục mà Lý Tiểu Long mặc trong bộ phim Long tranh hổ đấu kinh điển.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về bóng dáng của Lý Tiểu Long trong phim Châu Tinh Trì (Hình 4).

Trong các phim Tinh võ môn, Long tranh hổ đấu và Mãnh long quá giang, Lý Tiểu Long đều có cảnh cởi trần. Để noi gương thần tượng, Châu Tinh Trì đã chăm chỉ tập luyện và tự tin xuất hiện trên màn ảnh phim Tuyệt đỉnh Kung Fu, khoe cơ thể săn chắc.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về bóng dáng của Lý Tiểu Long trong phim Châu Tinh Trì (Hình 5).

Châu Tinh Trì đã đưa vào bộ phim Thực thần động tác múa tay mềm mại của Thái cực quyền mà Lý Tiểu Long đã sử dụng trong phim Tinh võ môn.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về bóng dáng của Lý Tiểu Long trong phim Châu Tinh Trì (Hình 6).

Trong tác phẩm điện ảnh Đội bóng thiếu lâm, động tác đá chân cao của Châu Tinh Trì có thể nói là "cover" chuẩn đến từng cen ti mét bản gốc. Từ độ cao, góc đá, cử chỉ tay, mọi đường nét đều chỉ có thể là hoàn hảo.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về bóng dáng của Lý Tiểu Long trong phim Châu Tinh Trì (Hình 7).

Đến cả cây nhị côn khúc mà Lý Tiểu Long chuộng sử dụng cũng không bị lãng quên mà được Châu Tinh Trì cho tái ngộ khán giả trong bộ phim Võ trạng nguyên Tô Khất Nhi.

Ngôi sao - Chuyện ít biết về bóng dáng của Lý Tiểu Long trong phim Châu Tinh Trì (Hình 8).

Trong phim Thánh bài 3, Châu Tinh Trì bắt chước động tác khởi động làm nóng người của Lý Tiểu Long trong phim Mãnh long quá giang.

Tình cảm mà vị đạo diễn họ Châu dành cho Lý Tiểu Long thật sự không hề thua kém bất kỳ fan hâm mộ nào. Ông từng chia sẻ những lúc buồn bực, gặp phải áp lực hay vấp phải khó khăn trong cuộc sống thì bản thân sẽ nghĩ về Lý Tiểu Long, lúc ngủ sẽ mơ thấy thần tượng và tinh thần sẽ trở nên tốt hơn rất nhiều.

Video: Những phân đoạn mô phỏng Lý Tiểu Long theo lối cực kỳ hài hước của Châu Tinh Trì. (Nguồn: Youku, Youtube).

Những phân đoạn mô phỏng Lý Tiểu Long theo lối cực kỳ hài hước của Châu Tinh Trì

Quốc Tiệp (tổng hợp)

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật về Lục mạch thần kiếm

Thứ 6, 20/09/2019 | 06:07
Lục mạch thần kiếm là một võ công tuyệt kỹ bí truyền của Hoàng gia Đại Lý và cũng bảo vật trấn tự của ngôi chùa trấn quốc Thiên Long Tự. một võ công tuyệt kỹ bí truyền của Hoàng gia Đại Lý.

Sự thật ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan, không chỉ giỏi võ mà còn đa tài

Thứ 5, 19/09/2019 | 12:00
Chân Tử Đan nổi tiếng với những pha trình diễn võ thuật điêu luyện trên màn ảnh, nhưng ít ai biết rằng nam tài tử còn có thể chơi đàn piano một cách điêu luyện.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật môn võ công Sư tử hống

Thứ 5, 19/09/2019 | 07:00
Sư tử hống là một loại võ công hư cấu trong tiểu thuyết và phim ảnh Hoa ngữ. Người đầu tiên viết về loại võ công này là cố nhà văn Kim Dung. Sư tử hống cũng xuất hiện trong bộ phim điện ảnh nổi tiếng Tuyệt đỉnh Kungfu của Châu Tinh Trì năm 2004.

Chân dung sao võ thuật được Thành Long coi trọng hơn Ngô Kinh

Thứ 4, 18/09/2019 | 12:30
Triệu Văn Trác thuộc nhóm sao võ thuật hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ. Dù khả năng không kém Lý Liên Kiệt hay Chân Tử Đan nhưng sự nghiệp anh kém xa bởi từ sau khi kết hôn, Triệu Văn Trác không quan tâm nhiều đến đóng phim khiến tên tuổi của anh bắt đầu tụt dốc không phanh.

Kiếm hiệp Kim Dung: Tác phẩm thất bại nhất của cố nhà văn Kim Dung

Thứ 4, 18/09/2019 | 05:07
Thần điêu đại hiệp là một trong số những bộ tiểu thuyết được chuyển thể thành phim nhiều lần nhất và được nhiều thế hệ yêu thích. Nhưng ít ai biết rằng, đây lại tác phẩm được cố nhà văn Kim Dung xem là thất bại nhất của mình.

Ngôi sao võ thuật: Chuyện ít biết về tình huynh đệ giữa Ngô Kinh và Chân Tử Đan

Thứ 2, 16/09/2019 | 20:00
Không chỉ là những ngôi sao võ thuật nổi tiếng, Chân Tử Đan và Ngô Kinh còn là huynh đệ đồng môn, là những học trò xuất sắc nhất của võ sư Ngô Bân - người được mệnh danh là "cha đẻ của Wushu hiện đại".

Mẫu thân của Châu Tinh Trì trong "Quan xẩm lốc cốc” qua đời ở tuổi 82

Thứ 2, 12/08/2019 | 19:25
Hạ Bình là một nữ diễn viên lão luyện của xứ Cảng thơm, bà tham gia rất nhiều bộ phim truyền hình, điện ảnh và trở thành cái tên được khán giả ở mọi thế hệ yêu mến.

Châu Tinh Trì từng phải quỳ gối xin đạo diễn chỉ vì một câu thoại

Thứ 7, 26/01/2019 | 13:00
Trước khi trở thành Vua hài Hong Kong, Châu Tinh Trì cũng từng là một diễn viên phụ, bị người ta coi thường và phải quỳ xin đạo diễn cho phép được nói một câu thoại.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.