Chuyện ít biết về nhân vật thủ vai “thợ cắt tóc” trong phim của Châu Tinh Trì

Chuyện ít biết về nhân vật thủ vai “thợ cắt tóc” trong phim của Châu Tinh Trì

Thứ 3, 19/05/2020 | 06:00
0
Dù chỉ xuất hiện vài phút trong hai tác phẩm Đội bóng thiếu lâm và Tuyệt đỉnh Kungfu nhưng nam diễn viên Hà Văn Huy đã kịp để lại dấu ấn trong lòng người xem. Với gương mặt ngơ ngác của mình, chẳng cần nhiều lời thoại, anh chàng đã khiến khán giả cười nắc nẻ mỗi khi xuất hiện.

Đã từ lâu, những bộ phim hài của Châu Tinh Trì luôn là đặc sản của làng giải trí Hoa ngữ. Điều dễ thấy ở phim hài Châu Tinh Trì chính là sự góp mặt của những gương mặt độc đáo để mang lại tiếng cười cho khán giả.

Với nhiều fan hâm mộ phim hài của Châu Tinh Trì có lẽ Hà Văn Huy là một cái tên ít được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, nhắc đến nhân vật "thợ cắt tóc" đang tắm mà hết nước trong Tuyệt đỉnh Kungfu thì có lẽ không ai có thể quên.

Giải trí - Chuyện ít biết về nhân vật thủ vai “thợ cắt tóc” trong phim của Châu Tinh Trì

Hà Văn Huy trong Tuyệt đỉnh Kungfu.

Hà Văn Huy sinh năm 1981 tại Quảng Châu, Trung Quốc nhưng sau này chủ yếu sống tại Hong Kong (Trung Quốc). Khi bắt đầu bước vào con đường nghệ thuật Hà Văn Huy lấy nghệ danh là Sauce. Anh từng được Châu Tinh Trì lựa chọn để đóng vai phụ trong phim điện ảnh Đội bóng Thiếu Lâm (là vai diễn đầu tiên trong cuộc đời Hà Văn Huy) và Tuyệt đỉnh Kungfu. Tuy không có kinh nghiệm diễn xuất và chỉ đảm nhận các vai phụ nhưng Hà Văn Huy lại gây được ấn tượng sâu đậm với khán giả. Không chỉ giành được tình cảm từ phía người xem mà anh còn được Tinh gia tín nhiệm, cho phép toàn quyền sáng tạo vai diễn.

Với gương mặt ngơ ngác của mình, chẳng cần nhiều lời thoại, anh chàng đã khiến khán giả cười nắc nẻ mỗi khi xuất hiện. Thậm chí, gương mặt anh đã được “vận dụng” làm ảnh chế ở khắp nơi chứ không riêng gì Trung Quốc.

Giải trí - Chuyện ít biết về nhân vật thủ vai “thợ cắt tóc” trong phim của Châu Tinh Trì (Hình 2).

Hà Văn Huy trong phim Đội bóng Thiếu Lâm.

Một thời gian dài, báo chí cho rằng Hà Văn Huy có thể đứng ngang hàng Châu Tinh Trì nếu cố gắng phát huy thế mạnh. Ngay chính Châu cũng đánh giá cao: “Đó là diễn viên trẻ có tài. Tôi tin tưởng cậu ấy. Cậu ấy cũng là người hiếm hoi được gặp mặt bạn gái tôi”.

Sau Tuyệt đỉnh Kungfu, Hà Văn Huy còn xuất hiện trong phim như The King Of Beggars (Vua ăn mày), đến năm 2013, Hà Văn Huy lại tiếp tục nhận được lời mời tham gia phim của Châu Tinh Trì là Tây du ký: Mối tình ngoại truyện. Những đáng tiếc, những vai diễn sau này của Hà Văn Huy trở nên mờ nhạt và không được nhắc đến.

Giải trí - Chuyện ít biết về nhân vật thủ vai “thợ cắt tóc” trong phim của Châu Tinh Trì (Hình 3).

Hà Văn Huy trong Tây du ký: Mối tình ngoại truyện.

Giải trí - Chuyện ít biết về nhân vật thủ vai “thợ cắt tóc” trong phim của Châu Tinh Trì (Hình 4).

Tuy được đánh giá khá cao bởi khuôn mặt vừa nhìn đã phải bật cười, nhưng sự nghiệp của Hà Văn Huy sau vai diễn “để đời” trong Đội bóng Thiếu Lâm và Tuyệt đỉnh Kungfu thì không thực sự nổi bật.

Từ năm 2014 đến nay, anh tham gia nhiều phim khác như Bao tiếu công đường, Đại hiệp nhật thiên, Công thức tình yêu của nữ hán tử… số lượng phim tham gia đáng kể nhưng hiệu quả không như trước. Khán giả còn không thể nhận ra đây là Hà Văn Huy quen thuộc ngày nào. “Tôi tăng cân so với trước, bạn bè ai cũng nói vậy. Có người còn nói thấy tôi khác lạ đến mức như trở thành người khác”, Hà Văn Huy từng chia sẻ.

Ở ngoài đời, Hà Văn Huy lại là người có đam mê với âm nhạc và triết học. Nam diễn viên còn sở hữu bản quyền trò chơi Dragonchess, đây là trò chơi kết hợp giữa cờ vua truyền thống và cách chơi rất đặc biệt. Trò chơi trên điện thoại này của anh rất được yêu thích tại Trung Quốc, nhờ đó, nam diễn viên kiếm được một khoản tiền không hề nhỏ.

Giải trí - Chuyện ít biết về nhân vật thủ vai “thợ cắt tóc” trong phim của Châu Tinh Trì (Hình 5).

Hà Văn Huy ngày càng giàu có. (Ảnh: Baidu).

Từ một diễn viên chỉ đóng các vai phụ nhỏ lẻ trong phim của Châu Tinh Trì, Hà Văn Huy giờ đang có trong tay khối tài sản hàng trăm triệu nhân dân tệ khiến nhiều người phải khen ngợi, trong đó có cả Châu Tinh Trì.

Theo Sina, nhờ nắm bản quyền trò chơi, bài hát, cùng với thu nhập từ diễn xuất và kinh doanh giúp anh sở hữu khối tài sản trị giá cả trăm triệu tệ. Theo một số nguồn tin, ở thời điểm hiện tại, nam diễn viên đang là giảng viên Triết học tại một trường đại học ở Hong Kong (Trung Quốc). Hà Văn Huy vẫn tham gia đóng phim nhưng chỉ đảm nhận các vai phụ.

Video: Hà Văn Huy trong phim Đội bóng Thiếu Lâm. (Nguồn: Youtube).

Hà Văn Huy trong phim Đội bóng Thiếu Lâm.

Quốc Tiệp (t/h)

Cao thủ Muay Thái nói về thực lực của Chân Tử Đan và Ngô Kinh

Thứ 2, 18/05/2020 | 12:00
Chân Tử Đan và Ngô Kinh đều là những ngôi sao võ thuật nổi tiếng châu Á, với những màn phô diễn võ thuật đẹp mắt trên màn ảnh, cả hai đã nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả.

Tam quốc diễn nghĩa: Nhân vật kiệt xuất dưới trướng Viên Thiệu khiến Tào Tháo ân hận vì đã lỡ xuống tay

Chủ nhật, 17/05/2020 | 12:04
Trong lịch sử Trung Quốc, Tào Tháo là một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất, nhưng người ta không thể phủ nhận những gì mà Tào Tháo đã làm được. Hình tượng Tào Tháo được mô tả khá tiêu cực, đặc biệt là trong tác phẩm Tam quốc diễn nghĩa, thế nhưng tài năng và sự mưu lược của con người này đã để lại cho hậu thế những bài học vô cùng giá trị.

Danh hài Vân Sơn tiết lộ lý do Châu Tinh Trì gửi thư cảm ơn

Thứ 4, 13/05/2020 | 13:30
Vừa qua, Vân Sơn khiến khán giả bất ngờ khi chia sẻ về những kỷ niệm thời làm nghề lồng tiếng. Anh theo đuổi công việc này trong 3 năm (từ 1991 đến 1994), mỗi ngày đều làm việc khoảng 12 tiếng liền. Theo anh, đây là nghề mà mình rất yêu thích.

Tiết lộ bất ngờ về các cao thủ ở xóm trọ Chuồng Heo trong "Tuyệt đỉnh Kungfu" của Châu Tinh Trì

Chủ nhật, 10/05/2020 | 19:00
Tuyệt đỉnh Kungfu của Châu Tinh Trì được đánh giá cao ở nhiều mặt như tính giải trí cao, mang hơi thở thời đại và sự tương tác ăn ý giữa dàn diễn viên từ chính tới phụ… không chỉ diễn viên chính, những nhân vật phụ đều có cá tính riêng, để lại ấn tượng khó phai.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:01
Nhắc đến “Tây Du ký” thì phải kể đến vai Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai quá ấn tượng. Sau khi thầy trò Đường Tăng thành “chính quả” năm 1986 thì hiện tại Mã Đức Hoa ở tuổi U80 là người có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật phũ phàng về các cao thủ trong Anh hùng xạ điêu

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:31
Anh hùng xạ điêu là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.