Chuyện lạ: Khỉ đột trong sở thú cũng bị

Chuyện lạ: Khỉ đột trong sở thú cũng bị "nghiện smartphone"

Thứ 4, 20/04/2022 | 06:18
0
Trong xã hội hiện đại rất nhiều người mắc chứng “nghiện điện thoại”. Tuy nhiên khỉ đột trong sở thú cũng “nghiện điện thoại” thì quả thật là chuyện có một không hai.

Amare, con khỉ đột 16 tuổi, nặng 190kg tại vườn thú Lincoln Park ở Chicago, bang Illinois, Mỹ đã “mê tít” việc nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại di động của những du khách tới thăm. Nó thường xuyên ngồi cả ngày ở một góc của khu vực nuôi khỉ đột, dán mắt vào vách kính để nhìn vào màn hình điện thoại của khách. 

Theo nhân viên sở thú, Amare là con khỉ đột được phân loại là 16 tuổi, đang còn khá trẻ. Nó sống với 3 con khỉ đột non độc thân khác và đang dần trưởng thành thông qua việc tương tác với những con khỉ đồng bọn. Tuy nhiên sự tương tác này đang bị cản trở bởi chứng nghiện điện thoại thông minh của Amare. Thậm chí, khi một con khỉ đột khác lao vào nó với dáng vẻ hung hăng, Amare cũng không thèm để ý đến.

Đời sống - Chuyện lạ: Khỉ đột trong sở thú cũng bị 'nghiện smartphone'

Nhân viên sở thú phải tìm cách cho khỉ đột Amare bớt "nghiện điện thoại". Ảnh: Fox 32 Chicago.

Được biết, chứng “nghiện điện thoại” của Amare bắt nguồn từ việc nhiều khách tham quan đứng bên ngoài bức tường kính và giơ điện thoại cho Amare xem những hình ảnh, video trên máy. Điều này khiến nó càng ngày càng ít “giao lưu” với đồng loại ở cùng, cũng chẳng thèm vận động.

“Đã đến lúc chúng tôi phải làm gì đó để giúp Amare”, một người chăm sóc nói.

Để cải thiện tình hình, nhân viên sở thú đã phải căng một cái dây để khách tham quan đứng cách xa vách kính, tạo khoảng cách với Amare. Họ hy vọng Amare sẽ dần bớt mê xem điện thoại mà quay lại với lối sống tự nhiên, theo kiểu của một chú khỉ đột thực thụ chứ không làm theo hành vi xem điện thoại cả ngày của con người.

Nằm trong công viên công cộng lớn nhất Chicago, không thu phí vào cửa, vườn thú nơi Amare ở là một cơ sở nổi tiếng với hơn 3,6 triệu du khách mỗi năm. Tại đây có nhiều loại động vật như sư tử châu Phi, hươu cao cổ, gấu bắc cực, chim cánh cụt châu Phi, gấu trúc đỏ và khỉ Nhật Bản.

Trong những tháng gần đây, các nhân viên vườn thú đã phải lắp dây thừng để giữ du khách cách xa tấm kính vài bước chân và ngăn cản ảnh hưởng của những chiếc smartphone với động vật.

Minh Hoa (t/h)

Chuyện lạ: Cặp vợ chồng cứ 3 năm ly hôn một lần

Thứ 5, 31/03/2022 | 11:08
Sau 3 năm kết hôn, cặp vợ chồng 32 tuổi quyết định ly dị. Ít lâu sau, họ lại nộp đơn đăng ký kết hôn một lần nữa vì lý do đặc biệt.

Hi hữu: Phải ở bệnh viện tâm thần hơn 2 năm vì bị nhầm là tội phạm

Thứ 6, 06/08/2021 | 19:30
Bị nhầm với một tội phạm bỏ trốn, người đàn ông vô gia cư đã bị bắt và bị nhốt trong bệnh viện tâm thần suốt hơn 2 năm.

Hi hữu: Hoãn phiên tòa vì bị hại bị bắt khi đi... trộm chó

Thứ 3, 27/04/2021 | 12:00
Phiên tòa xét xử vụ án giết người xảy ra tại xã Tân Sơn (Nghệ An) đã phải hoãn do chủ tọa thông báo bị hại vắng mặt do bị bắt vì tham gia một vụ trộm chó.

Hi hữu trường hợp em bé sinh ra với 3 "của quý"

Thứ 7, 03/04/2021 | 14:54
Phát hiện con trai bị sưng bìu lúc 3 tháng tuổi, cha mẹ đã đưa bé đến bệnh viện. Tại đây các bác sĩ phát hiện cháu có tới 3 dương vật.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.