Chuyện mới của Long An, chuyện cũ của VFF

Chuyện mới của Long An, chuyện cũ của VFF

Thứ 5, 23/02/2017 | 10:06
0
V.League đang ‘loạn’, nhưng điều ấy chẳng bất ngờ. Bất ngờ ở chỗ, người ‘đổ thêm dầu’ lại là Long An.

Phải dùng từ ‘tan nát’ để nói về hoàn cảnh của CLB Long An bây giờ. Sau sự cố trên sân Thống Nhất, đội bóng miền Tây Nam Bộ mất đi nhiều cựu binh, đó là Chủ tịch Võ Thành Nhiệm, HLV Ngô Quang Sang, thủ thành Minh Nhựt và đội trưởng Quang Thanh.

Lúc này, chẳng ai dám tin, Long An sẽ chơi tốt ở phần còn lại của V.League, hoặc chí ít là lượt đi. Cái giá họ phải trả rõ ràng quá đắt, không chỉ bây giờ mà còn về sau.

Với những người biết nhiều về Đồng Tâm Long An ngày xưa và Long An bây giờ, việc đội bóng ‘bỗng dưng’ ‘đình công’ là chuyện mới và rất bất ngờ. Trong quá khứ, họ vốn nổi tiếng ‘sạch sẽ’, sẵn sàng bại trận, sẵn sàng xuống hạng chứ không chạy theo chủ nghĩa kim tiền, hay đua đòi thành tích.

Chẳng nói đâu xa, đầu mùa V.League 2017, CLB Long An vẫn xuất hiện trên báo giới một cách văn minh. Ban lãnh đạo đội ra nhiều quy chế xung quanh việc giữ gìn hình ảnh, giữ gìn bản sắc trong thi đấu. Ấy thế mà chỉ qua 6 vòng, mọi sự đổ bể.

Việc Long An sinh ‘hư’ rõ là điều mới. Song với VFF, sự cố vốn là chuyện cũ, chuyện muôn thuở, lâu nay vẫn vậy!

 

Bình luận - Chuyện mới của Long An, chuyện cũ của VFF

 Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi.

Một nửa chặng đường của lượt đi V.League chưa qua, nhưng vòng nào cũng có ‘biến’. Hết vụ xử phạt Omar quá nặng, vụ phớt lờ cú kungfu của Samson lại đến sự cố trận Sông Lam Nghệ AnQuảng Nam, rồi sự cố CĐV Hải Phòng lăng mạ đối phương tại Lạch Tray..

Trên Thống Nhất, nhìn CLB Long An ‘tấu hài’, không biết trưởng ban tổ chức Nguyễn Minh Ngọc, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng – những người ngồi ở khán đài VIP nghĩ gì?

Nói đến chuyện trọng tài, chính công tác điều hành nghiệp dư của các ông vua áo đen đang làm cho nhiều đội bóng mất niềm tin vào sự công bằng. Long An phản ứng trái luật, nhưng là phút dâng trào sau những gì bị kìm nén trước đó.

Trọng tài cứ sai lại đổ cho ‘lỗi nhận định’, lại xin ‘rút kinh nghiệm’. Ông Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi thậm chí tuyên bố không bình luận gì nữa để ‘tránh hiểu nhầm’.

Giới cầu thủ đang rủ rê nhau, đòi lập Hiệp hội bảo vệ cầu thủ. Có chuyện này bởi họ đã không còn niềm tin vào ban tổ chức, cảm thấy bản thân không được ‘che chắn’ gì mỗi khi có ‘bão’.

V.League bây giờ, công tác điều hành kém, trọng tài thì thường xuyên mắc sai lầm. Ai dám gọi ấy là một giải đấu?

Trần Anh