Chuyện nghề 22: Góc khuất sau nghề làm đẹp cho người nổi tiếng

Chuyện nghề 22: Góc khuất sau nghề làm đẹp cho người nổi tiếng

Chủ nhật, 23/04/2017 | 14:48
0
Người làm nghề make-up cho nghệ sĩ, họ phải theo đoàn làm phim đi khắp nơi, đi từ sáng đến tối mịt mới về đến nhà. Không những thế, sự ghen ghét đố kị cũng làm nhiều người mất nghiệp...

Vinh quang và cay đắng

Không chỉ phải có tay nghề thật chắc mà những người làm nghề trang điểm cho nghệ sĩ, diễn viên phải có mối quan hệ tốt, nắm bắt tâm lý của “khách hàng” của mình.

Theo sự chia sẻ của Nguyễn Thảo có 10 người học nghề trang điểm thì chỉ hai người theo được. Các “thợ vẽ” phải làm thật tốt, bởi  chỉ sơ suất một chút là lần sau khách hàng sẽ không tin tưởng lựa chọn.

Tuy nhiên, nếu quá nổi trong nghề họ lại bị người cùng nghề ghen ghét, đố kỵ, đổ tiếng xấu làm mất đi hình ảnh, thương hiệu cả chục năm gây dựng.

Gia đình - Chuyện nghề 22: Góc khuất sau nghề làm đẹp cho người nổi tiếng

  Thảo trang điểm cho hotgirl Linh Miu.

Thảo nhớ cách đây không lâu, Thảo trang điểm cho một cô gái tham gia đóng phim, cô gái này cũng khá nổi tiếng. Tuy nhiên, vì chảnh nên đã đến muộn, bắt Thảo phải chờ mấy tiếng đồng hồ. Thảo đã có lời qua tiếng lại với cô gái này. Ngay sau đó, Thảo đã bị bôi xấu hình ảnh, thậm chí còn bị đồng nghiệp lợi dụng điều này để “dìm” thương hiệu của cô. Bỏ qua những lời nói ác ý đó, Thảo vẫn ngày đêm âm thầm cống hiến hết mình với nghề.

 “Những diễn viên nổi tiếng trong các đoàn làm phim truyền hình, hay cả những người đẹp, hoa hậu cũng rất hài lòng khi tôi trang điểm cho họ. Thậm chí, họ còn không đồng ý make-up nếu như không có tôi, nếu hôm đó con ốm thì cũng phải bỏ con mà đi, đó cũng là điều mà tôi phải chấp nhận khi làm nghề”, Thảo tâm sự thêm.

Sau hàng chục năm làm nghề trang điểm, Thảo may mắn được làm việc cùng nhiều diễn viên, người đẹp có tên tuổi như: Hoa hậu Mai Phương Thúy, có diễn viên chuyên đóng hài Tết, hay hotgirl Linh Miu, Hữu Công, NSƯT Thùy Liên...

Đi làm nghề trang điểm cho đoàn làm phim, diễn viên với  Thảo cũng có nhiều điều thú vị, thi thoảng thiếu diễn viên quần chúng chị cũng được đạo diễn cho vào hình. Những chuyên gia trang điểm hoạt động chuyên nghiệp như Thảo thường tìm hiểu rất kỹ càng về khách hàng của mình, từ gu ăn mặc cho đến chọn phong cách make-up phù hợp cho từng người.

Nghề trang điểm có thực sự thu nhập khủng?

Với nhiều người thường cho rằng làm nghề trang điểm là nghề “hái ra tiền”, nhưng những người làm nghề như Nhật Trang, Nguyễn Thảo khẳng định, nghề này cũng được coi là có tiền, kiếm ra tiền nhưng phải là đối với những người thợ trang điểm có kinh nghiệm lâu năm và phải có tiếng tăm.

“Còn nhớ những ngày đầu mới đi làm trang điểm cho diễn viên, ngày đó họ trả công bèo lắm, có khi trang điểm cả chục người nhưng chỉ được trả có chút ít tiền”, Thảo kể.

Sau những chuỗi ngày vất vả đó, giờ đây Thảo cũng đã có cho mình một chỗ đứng có uy tín trong nghề làm đẹp.

Gia đình - Chuyện nghề 22: Góc khuất sau nghề làm đẹp cho người nổi tiếng (Hình 2).

Để kiếm được tiền họ phải đổ mồ hôi, nước mắt chứ không nhàn hạ như thiên hạ vẫn nghĩ.

Nhật Trang (làm make-up cho nghệ sĩ hơn 10 năm) cho biết thêm: “Trung bình một mặt trang điểm đi chơi hiện nay khoảng 500.000 đồng, còn trang điểm cô dâu dao động từ 1-2 triệu đồng/mặt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được khoản thù lao này”.

Với chuyên gia trang điểm Thảo hay Nhật Trang để có được thành công như ngày hôm nay họ đã phải nỗ lực, cống hiến hết mình cho niềm đam mê. Có những lúc phải phải lội mưa, vượt gió đi làm trải qua bao gian nan để có được ngày hôm nay...

Cùng chủ đề:

Chuyện nghề 19: Nữ cửu vạn - vết chai sần gánh cảnh nhà nheo nhóc

Chuyện nghề 20: Phút trải lòng của những nữ ‘cửu vạn’

Mai Thu - Thanh Lam

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.