Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 13: Hối không kịp nếu “yêu thương” ba ba cùng kinh giới

Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 13: Hối không kịp nếu “yêu thương” ba ba cùng kinh giới

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:30
0

Xưa mấy ai được ăn ba ba, thường thì phải những gia đình giàu có mới được ăn loại thực phẩm quý, bổ dưỡng. Thế nhưng, giờ ba ba hết hiếm như xưa rồi, người ta nuôi ba ba đầy ra đấy. Thích thưởng thức món ba ba nấu chuối chỉ cần ới cái là có ngay. Nhưng ba ba bây giờ lại không bổ như xưa bởi toàn ba ba nuôi, nào còn ba ba tự sinh sống trong thiên nhiên nhiều như xưa nữa đâu. 

Sức khỏe - Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 13: Hối không kịp nếu “yêu thương” ba ba cùng kinh giới

Trời se se lạnh thế này làm món ba ba chuối đậu thì còn gì bằng.

Các cụ bảo thịt ba ba rất tốt cho người bị chứng đau đầu, thiếu máu, loãng xương, cơ thể mệt mỏi, thận hư. Còn theo các chuyên gia dinh dưỡng thì ba ba có thành phần dinh dưỡng cao có nhiều protid, canxi, lipid, sắt, các vitamin B1, B2, vitamin A và iod… 

Dân gian còn truyền nhau cách làm thịt ba ba sao cho thơm ngon là phải khử được mùi tanh bằng cách lấy túi mật trong nội tạng và rửa sạch ba ba, hòa mật ba ba vào một lít nước sạch rồi thoa đều lên thịt thì lúc nấu chín mới thấy vị thơm ngon.

Sức khỏe - Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 13: Hối không kịp nếu “yêu thương” ba ba cùng kinh giới (Hình 2).

Thịt ba ba chứa hàm lượng dinh dưỡng cao.

Tuy ba ba là một loại thịt ngon và bổ dưỡng, nhưng không phải cứ ăn là sẽ nâng cao sức khỏe. Bởi vì, thực tế ghi nhận có nhiều trường hợp ngộ độc sau khi các quý ông xơi món bổ thận tráng dương này.

Xét về góc độ dinh dưỡng, một người cũng không nên ăn quá nhiều ba ba trong một bữa ăn vì hàm lượng protein trong thịt ba ba rất phong phú, nên rất khó tiêu. Hơn nữa do ba ba sống dưới nước, luôn chui trong bùn đất hay ăn xác động vật và các thức ăn thối rữa nên trong ruột chúng thường xuyên có nhiều vi khuẩn gây bệnh sản sinh ra độc tố.

Đặc biệt lưu ý, nếu ba ba đang hấp hối hoặc đã chết thì không nên tiếc rẻ mà làm thịt vì theo các nhà nghiên cứu, trong thịt ba ba chết có histamin là một chất độc được sản sinh ra trong quá trình con vật chết trước khi chúng bị làm thịt, do sự phân huỷ chất đạm bởi vi khuẩn. Chất độc này chịu được nhiệt độ cao nên dù món ăn đã được đun nấu chín, ăn phải vẫn nguy hiểm.

Ngoài ra, tuyệt đối không được ăn thịt ba ba nhỏ vì không những không bổ dưỡng mà còn có độc vì cơ thể nó chưa đủ khả năng bài tiết tối ưu các chất cặn bã trong ruột trong quá trình sinh sống. Tốt nhất là ăn ba ba đã trưởng thành và to.

Tốt như vậy nhưng bà bầu nhất định không được ăn ba ba bởi nó có tính hàn. Kể cả những  người có thể chất hư hàn (cơ thể gầy, sắc mặt nhợt nhạt, dễ mệt mỏi, chướng hơi, khó tiêu, miệng nhạt, chán ăn, tay chân lạnh và mỏi, đại tiện lỏng, nát hoặc sống phân, lưỡi nhợt và có vết hằn răng…) không nên ăn nhiều, nếu dùng thì phải phối hợp với các gia vị có tính ấm nóng và có công dụng kích thích tiêu hóa.

Đặc biệt, không ăn ba ba với kinh giới không thì sẽ “lãnh hậu quả khôn lường” gây lở loét và ngứa. 

Sức khỏe - Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 13: Hối không kịp nếu “yêu thương” ba ba cùng kinh giới (Hình 3).

Không ăn thịt ba ba với kinh giới kẻo khắp người lở loét.

Quả đào lông kỵ với thịt ba ba do thịt chứa nhiều đạm mà đào lông lại chứa nhiều acid malic, acid này sẽ làm cho đạm bị biến chất, làm giảm giá trị dinh dưỡng.

Thịt ba ba kỵ trứng gà do ba ba chứa nhiều hoạt chất sinh học, trứng gà lại chứa đạm cao cho nên hai thứ ăn chung sẽ dẫn đến chất đạm biến chất, làm giảm giá trị dinh dưỡng.

Đấy, nhớ đừng ăn lung tung bởi một thực phẩm bổ dưỡng chưa chắc kết hợp với thứ khác cũng sẽ bổ đâu.

>>>Xem thêm: Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 12: “Nói phải củ cải cũng nghe” nhưng đại kỵ thứ này

Phong Linh

Bạn đang quan tâm đến với đề sức khỏe? Bạn đang muốn tìm hiểu về những thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình nhưng còn lo ngại một số thực phẩm kỵ nhau. Vậy, hãy đón đọc Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo của báo điện tử Người Đưa Tin vào 7h30 hàng ngày.

Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 12: “Nói phải củ cải cũng nghe” nhưng đại kỵ thứ này

Thứ 3, 08/10/2019 | 07:30
Củ cải cực kỵ với mộc nhĩ bởi củ cải chứa nhiều enzyme, mộc nhĩ chứa nhiều hoạt chất sinh học, hai thứ ăn chung có thể phát sinh phản ứng hóa học phức tạp, dẫn đến phát sinh viêm da.

Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 10: Nhân sâm và hải sản - “Mối duyên” cấm kỵ truyền kiếp

Thứ 7, 05/10/2019 | 07:30
Sau khi uống nhân sâm nên kiêng ăn tất cả các loại hải sản bởi hải sản đại hạ khí, còn nhân sâm đại bổ khí, hai thứ triệt tiêu lẫn nhau, gây hại cho người sử dụng.

Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 9: Bò và tôm- Đừng cố "ép duyên"

Thứ 5, 03/10/2019 | 07:30
Không nên nấu thịt bò với tôm hoặc ăn chung do trong thịt bò chứa sắt, tôm chứa canxi, sắt và canxi không thể chuyển hóa cùng một lúc nên ăn chung sẽ không có tác dụng.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.