Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 18: Thịt mà

Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 18: Thịt mà "ôm" giấm khiến tim "đau"

Thứ 4, 16/10/2019 | 07:30
0
Khi kết hợp giấm và thịt sẽ khiến cơ thể con người giải phóng năng lượng vượt quá mức bình thường. Bên cạnh đó, quá trình tuần hoàn cũng bị thúc đẩy hơn mức cho phép. Việc kết hợp hai loại thực phẩm này có thể gây tổn hại cho tim của bạn

Một cuộc “bàn đào” diễn ra ngay tại căn bếp nấu nướng của bà chủ. Nào dầu, giấm, bột canh, hạt nêm… đều đầy đủ cả. Giấm cho rằng mình góp một phần quen thuộc trong hương vị của các món gỏi, salad, nước chấm. Ngoài ra giấm còn có nhiều tác dụng khác không phải ai cũng có thể biết được.

Sức khỏe - Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 18: Thịt mà 'ôm' giấm khiến tim 'đau'

Giấm góp một phần quen thuộc trong hương vị của các món gỏi, salad, nước chấm...

Trong sức khỏe, giấm gạo có thể sát khuẩn đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa, giúp giảm cân và làm đẹp. Giấm gạo phát huy tác dụng trong mẹo vặt nhà bếp như khử mùi tanh, làm sạch đồ sành sứ, nồi, chảo....  

Đầu tiên, giấm cho rằng, nó có thể làm tăng sự thèm ăn, có công dụng làm tiết nước bọt và tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa. Nếu trong quá trình nấu ăn, cho thêm một chút giấm vào món ăn có thể làm kích thích sự ăn uống.

Thứ hai, giấm có thể hòa tan canxi có trong cơ thể động vật. Đặc biệt, chỉ có canxi đã hòa tan mới được ruột non của cơ thể người hấp thụ. Chính vì vậy khi các món động vật như xương sườn heo, bò, vịt... con người nên thêm một chút mình để thúc đẩy sự hấp thụ canxi cho cơ thể.

Giấm còn có một lời khuyên dành cho những người bị bệnh cao huyết áp. Trước khi ăn uống món nào nên dùng 1 thìa giấm ăn hòa lẫn đường phèn hoặc vào mỗi buổi sáng sớm, ăn 10 hạt đậu phộng ngâm giấm cũng có tác dụng giúp giảm huyết áp và phòng ngừa chứng xơ cứng động mạch.

Còn với những người mắc bệnh gan mãn tính, viêm gan và xơ gan nên kết hợp ăn giấm. Cơ thể người bệnh gan không có khả năng tiêu diệt vi khuẩn từ khoang miệng vào dạ dày. Vì vậy phần ruột non của những người này sẽ rất dễ có vi khuẩn sinh trưởng, làm cho bệnh gan tiến triển nặng hơn. Ngoài ra, nếu con người ăn mình còn có thể nâng cao khả năng diệt khuẩn đường ruột tránh các bệnh truyền nhiễm đường ruột. Giấm có thể chế ngự được nhiều loại vi khuẩn có hại, giúp phòng bệnh tăng cường sức khỏe.

Ngoài những công dụng tốt cho sức khỏe con người, mình còn có những mẹo vặt trong nhà bếp giúp các bà nội trợ dễ dàng hơn trong việc nấu nướng, giữ gìn căn bếp thơm tho, sạch sẽ.

Mẹo thứ nhất, mình khử mùi tanh cho cá. Để khử mùi tanh của cá, hãy đem cá ngâm vào giấm gạo khoảng 30 phút. Nhớ lau sạch hoặc để ráo trước khi chế biến để không bị văng dầu khi chiên.

Thứ hai, mình có thể hô biến đồ dùng sành sứ sạch bóng như mới. Những đồ dùng sành, sứ như chén, đĩa, lọ hoa, ly tách dùng lâu ngày có thể bị vàng ố hoặc xỉn màu. Hãy dùng một chiếc khăn bông mềm thấm với giấm và lau chùi. Sau đó rửa sạch bằng nước, sành sứ sẽ sáng bóng y như mới.

Thứ ba mình còn giúp đánh bay mùi hôi của hành tỏi bám trên tay. Sau khi chế biến những món ăn có hành tỏi, tay của bạn thường bám những mùi hôi dai dẳng khó chịu. Chỉ cần pha loãng giấm với một ít nước, dùng nước này rửa tay nhẹ nhàng khoảng 1 phút và rửa lại bằng nước sạch. Chẳng mấy chốc, mùi hôi khó chịu sẽ lập tức biến mất. 

Sức khỏe - Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 18: Thịt mà 'ôm' giấm khiến tim 'đau' (Hình 2).

Tuyệt đối không kết hợp dùng giấm với thịt kẻo gây tổn hại cho tim.

Thế nhưng, mọi người lưu ý khi sử dụng mình với thịt. Bởi thịt được xếp loại “nóng” và giấm cũng được vào nhóm “ấm”. Khi kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ khiến cơ thể con người giải phóng năng lượng vượt quá mức bình thường. Bên cạnh đó, quá trình tuần hoàn cũng bị thúc đẩy hơn mức cho phép. Việc kết hợp hai loại thực phẩm này có thể gây tổn hại cho tim của bạn.

>>>Xem thêm: Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 17: "Mối thù" giữa mật ong và tỏi

Phong Linh 

Bạn đang quan tâm đến vấn đề sức khỏe? Bạn đang muốn tìm hiểu về những thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình nhưng còn lo ngại một số thực phẩm kỵ nhau. Vậy, hãy đón đọc Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo của báo điện tử Người Đưa Tin vào 7h30 hàng ngày.

 

Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 16: "Ép dầu ép mỡ", ai nỡ ép đậu nành với hành lá

Thứ 7, 12/10/2019 | 07:30
Đừng kết hợp hành lá với đậu nành để nấu ăn. Nếu kết hợp hành lá và đậu nành sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể. Nếu bạn để tình trạng này kéo dài, điều đó dẫn đến việc những kết tủa không tan sẽ dần hình thành trong dạ dày của bạn.

Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 15: Nếu quyết bên nhau, gan lợn sẽ biến giá đỗ thành “cái xác”

Thứ 6, 11/10/2019 | 07:30
Khi xào lẫn gan lợn với giá đỗ sẽ khiến vitamin C trong giá đỗ bị oxy hóa. Kết quả là khi ăn giá đỗ chỉ còn mỗi cái xác chứ chả có tí chất dinh dưỡng nào cả. Ngoài ra, trong quá trình oxy hóa cũng có thể sản sinh những hợp chất gây ngộ độc.

Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 14: "Se duyên" bưởi và sữa - sai lầm của "bà mối"

Thứ 5, 10/10/2019 | 07:00
Bưởi thơm dịu, thanh mát cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Thế nhưng, nếu việc kết hợp bưởi và sữa có thể khiến bạn bị rối loạn tiêu hóa, thậm chí bị tiêu chảy.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.