Chuyện những cô nàng 'họ thảo, tên mai chốn công sở

Chuyện những cô nàng 'họ thảo, tên mai chốn công sở

Thứ 6, 01/03/2013 | 20:08
0
Ngày đi làm chỉ có 8 tiếng gặp nhau nhưng nhiều nàng công sở vẫn giữ được tính cách "họ thảo, tên mai" của mình. Vì thế mà cũng lắm chuyện bi hài xảy ra.

"Người gì mà tính mát như nước, thích thật"

Là lời khen của cả phòng dành cho Huyền Anh, cô nàng phiên dịch tiếng Hàn xinh xắn, dễ thương. Thế nên chả lạ gì khi cô được gọi bằng tên Miss thân thiện bởi "chả bao giờ thấy nó cáu giận ai, cái gì cũng chị chị em em ngọt sớt nên có chuyện gì chị em cũng tâm sự với nó", chị Nga, đồng nghiệp cùng phòng với Huyền Anh tâm sự. 

Xã hội - Chuyện những cô nàng 'họ thảo, tên mai chốn công sở
Miss thân thiện của cả phòng 

Chuyện là Huyền Anh giao tiếp cực khéo, tính mát như nước, cái gì cũng ngọt ngào thỏ thẻ đáp lại, ai gọi cũng dạ, vâng, thưa gửi ngoan ngoãn nên các chị cùng phòng thích lắm. Lại còn thi nhau giới thiệu cho cô anh này, người nọ để Huyền Anh tìm được tấm chồng cho xứng đáng với cái danh thùy mị, nết na của cô. Vâng lời, Huyền Anh cũng đi cafe xem mặt cho vui lòng các chị đồng nghiệp, nhưng có ai ngờ đâu cô lại đem hết chuyện cần phải giấu của các chị kể hết ra cho người ngoài nghe. 

Xã hội - Chuyện những cô nàng 'họ thảo, tên mai chốn công sở (Hình 2).
Nhưng có chuyện gì là đem kể cho người khác nghe hết 

"Mấy đứa giới thiệu toàn người thân tín trong gia đình, ai dè nó (tức Huyền Anh ) buôn hết chuyện giấu chồng con đi chơi rồi chị kế toán tò te với anh trưởng phòng ra cho đối tượng biết, lại còn thêm mắm, dặm muối vào nữa. Thế là "tam sao thất bản" đến tai chồng con, về nhà giờ còn hơn địa ngục vì suốt ngày bị chồng vặn vẹo hỏi xoáy: "Hôm nay em về sớm nhỉ, không rủ rê mấy chị đi shopping, ăn hàng nữa à". Ai biết là nó dẻo mỏ, thảo mai thế chứ", chị Nga ca cẩm. 

Xã hội - Chuyện những cô nàng 'họ thảo, tên mai chốn công sở (Hình 3).
Dại dột đem khoe người yêu với nàng thảo mai 

Mất người yêu vì dại dột giới thiệu cho nàng thảo mai 

Đến giờ khi kể lại câu chuyện tình đầu cho chúng tôi nghe, Thủy Linh, nhân viên thiết kế nội thất ở Quận 7 vẫn chưa hết ấm ức vì dại dột đi giới thiệu anh bạn trai cho cô nàng thảo mai nhất nhóm biết mặt. 

Chuyện là Thủy Linh vốn dân kiến trúc, phong cách lúc nào cũng bụi phủi, hầm hố chứ không được dịu dàng, chăm chút nữ tính như nhiều bạn nữ khác. Nhưng vì thế mà Linh được Khang, chàng kỹ sư ở lầu 6 thầm thương trộm nhớ. Sau một thời gian qua lại thì 2 người chính thức yêu đương, thế nên nhân sinh nhật của Trang, cô bạn "kẹo ngọt" nhất nhóm, Linh tự tin dẫn bạn trai đi cùng để giới thiệu với mọi người. 

Ai ngờ Khang lại lọt vô mắt xanh của Trang, thế là hai người xin số điện thoại nhau, rồi chả biết hẹn hò thế nào mà Khang ngày càng tránh mặt Linh. Sau đó thì vẻn vẹn 1 tin nhắn kết thúc: "Anh xin lỗi nhưng anh thấy mình hợp với tính tình dịu dàng, mềm mại của Trang hơn. Ở bên cô ấy anh mới thấy đích thực là đàn ông, bên em thì... khô khan quá". 

Chưa hết, sau đó Trang còn đi buôn với hội trong phòng là Linh vì thù ghét chuyện Khang chọn Trang, không phải Linh nên ra sức trù dập nàng trong công việc khiến mọi người ai cũng nhìn Linh với con mắt khác. 

Xã hội - Chuyện những cô nàng 'họ thảo, tên mai chốn công sở (Hình 4).
Hết giờ "đóng kịch", nàng thảo mai tranh thủ nói xấu mẹ bạn trai. 

Thảo mai phải..."thải mau" 

Đó là lời tuyên bố hùng hồn của chị Nga, đồng nghiệp với Huyền Anh kể trên. Thế là "vỏ quýt dày đã có móng tay nhọn", chị Nga giả bộ xí xóa hết mọi chuyện với Huyền Anh, rồi thầm thì kể tiếp bí mật của vợ sếp cho cô nàng nghe. Sẵn đà ghét vợ sếp vì cứ nhăm nhe thay cháu gái vào vị trí phiên dịch của mình để canh sếp tổng, Huyền Anh được bà chị mớm lời nói như "địa chủ được mùa". Thôi thì "bà ấy béo quay, 3 vòng như 1 lại thích trưng diện bằng trang sức màu sắc quê mùa, make up y hệt vẽ mèo trên mặt, nói 1 tí mà nước bọt văng tứ lung tung..." được Huyền Anh lớn tiếng chia sẻ. Tất nhiên những lời đó đã được các chị trong phòng ghi âm cẩn thận, sau đó chờ một ngày đẹp trời vợ sếp lên để trình làng. Khỏi phải nói, cô nàng thảo mai bị một vố hớ to phải nhanh tay thu dọn đồ đạc và viết đơn xin nghỉ việc. 

Còn cô nàng "kẹo ngọt" Trang sau khi giành được Khang từ tay Linh nhờ chiêu trò nói ngọt trước mặt chàng và vờ vịt chê bai Thùy Linh xấu xí lại thích bắt cá hai tay thì cũng có ngày lộ tẩy. 

Số là mẹ Khang bảo đưa Trang đến nhà chơi, cô nàng nhanh tay thu vén nội trợ đâu ra đấy khiến mẹ Khang hài lòng lắm. Ăn cơm xong, vì muốn dành cho 2 trẻ không gian riêng, mẹ Khang rút lui sang hàng xóm chuyện trò. Được một lúc thì bà buồn vệ sinh phải về nhà, chẳng thấy con trai đâu nhưng lại nghe tiếng oanh vàng của con dâu tương lai thẽ thọt trong điện thoại khiến bà chết đứng. Nào thì "Bà bô ấy rõ là tinh vi, cứ tưởng mình làm được hết ấy, còn ra bộ chỉ trỏ chặt cá, nhặt rau... Rõ thật là! Mấy thứ ấy tao vẩy tay làm tí là xong, đâu cần bà ấy phải lên mặt dạy đời. Cũng may bà ấy biết điều, đang sang buôn dưa bên hàng xóm thì phải, còn mình tao với lão Khang ở nhà thôi. Thế tối nay bay ở bar nào... blah... blah". Và đấy cũng là cuộc nói chuyện cuối cùng của Trang ở nhà Khang, vì chẳng bà mẹ nào chấp nhận được cô con dâu thảo mai tinh quái thế được. 

Kết:

Ứng xử nhẹ nhàng, nói lời duyên dáng và sống chừng mực với mọi người sẽ giúp các bạn nữ công sở ghi điểm với đồng nghiệp. Tránh đem chuyện riêng tư của người khác bật mí nơi công cộng, yêu thương bằng tình cảm chân thành sẽ là cầu nối những điều tốt đẹp cho những cô gái 8h+. Anh Mai Xuân Toàn, 26 tuổi, nhân viên kinh doanh Ad Market, Quận 3 vui vẻ nói: "Cá nhân mình sẽ ấn tượng với một cô gái nữ tính, dịu dàng từ hành động đến lời nói, tất nhiên là mình không thích nàng thảo mai rồi". 

Theo Afamily

Web sex đang trở thành 'món' giải trí ở chốn công sở

Thứ 6, 04/01/2013 | 16:32
Hàng triệu công chức trên toàn cầu đã cắm đầu vào website khiêu dâm miễn phí được ưa chuộng nhất thế giới từ máy tính ở nơi làm việc, một bác sĩ chuyên khoa về sex cho biết.

Công sở thẳng tay... sờ bóp

Thứ 2, 04/02/2013 | 08:40
Không chỉ có phụ nữ phải đối mặt với việc bị quấy rối tình dục nơi công sở mà ngay cả đàn ông cũng phải trải qua chuyện này ở văn phòng.

Nhìn thế giới chống quấy rối tình dục công sở

Thứ 5, 10/01/2013 | 12:16
Tạo môi trường làm việc an toàn và thoải mái cho nhân viên là một vấn đề cấp bách nhằm chống lại các hoạt động quấy rối tình dục.