Chuyển nhượng Kaka: Đổ bể hay chiêu trò của Milan?

Chuyển nhượng Kaka: Đổ bể hay chiêu trò của Milan?

Thứ 4, 23/01/2013 | 10:07
0
Diễn biến vụ mượn Kaka của Milan hết sức phức tạp. Chỉ 1 tiếng sau khi tiết lộ sắp hoàn tất việc mượn ngôi sao người Brazil, phó chủ tịch Galliani lại khẳng định thương vụ đã đổ bể. Tất cả cũng chỉ bởi chữ “tiền”.

Tối ngày 21/1, báo chí Italia đồng loạt đưa tin Milan gần như đã hoàn tất vụ đưa Kaka trở lại San Siro. Trang Football-italia.net còn khẳng định tiền vệ 30 tuổi này sắp ký hợp đồng dưới dạng cho mượn có thời hạn 2,5 năm với Milan, trong đó mức lương của Kaka là 6 triệu euro/mùa. Tưởng như Milan sắp được đón bản hợp đồng bom tấn đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông nhưng rất bất ngờ khi chỉ đúng 1 tiếng sau, Galliani lại khẳng định thương vụ này đã đổ bể. Trả lời phỏng vấn, phó chủ tịch Milan cho biết: “Vụ đàm phán với Kaka đã thất bại. Chúng tôi không đi tới được thỏa thuận cuối cùng vì vấn đề tài chính”.

Bóng đá Quốc tế - Chuyển nhượng Kaka: Đổ bể hay chiêu trò của Milan?

Đúng như Galliani thừa nhận, giữa Milan, Real và Kaka không có được sự thống nhất về chuyện tiền bạc. Kaka đã rất thiện chí khi đồng ý giảm lương từ 10 xuống còn 6 triệu euro/mùa để về Milan. Real cũng đã xuôi khi đồng ý để Kaka gia nhập San Siro theo hợp đồng cho mượn 2,5 năm, cùng với điều khoản mua đứt khoảng 20 triệu euro.

Nhưng vấn đề nằm ở sự keo kiệt của Milan. Giữa Italia và TBN có sự khác nhau về thuế thu nhập cá nhân. Ở TBN, mức thuế thu nhập cho một cầu thủ nước ngoài chưa đủ 4 năm làm việc ở xứ đấu bò là 24% (hơn 4 năm là 56%). Kaka mới đầu quân cho Real được 3,5 năm và dĩ nhiên, ngôi sao người Brazil chịu mức thuế thu nhập là 24%. Nhưng tại Serie A, thuế thu nhập cá nhân hiện từ 47-48%. Milan không muốn phải gánh toàn bộ chênh lệch về thuế thu nhập này. Đây là nguyên nhân chính khiến thương vụ đổ bể.

Bóng đá Quốc tế - Chuyển nhượng Kaka: Đổ bể hay chiêu trò của Milan? (Hình 2).
Kaka

Ở một góc nhìn khác, có ý kiến lại cho rằng Milan không hề thật lòng muốn mua Kaka. Họ đơn giản dùng Kaka để đánh bóng lại tên tuổi của mình sau khi đã bán đi những Ibrahimovic, Thiago Silva hay Pato... Milan e ngại sức ép từ các CĐV nhưng lại không đủ khả năng tài chính nên phải dùng đòn gió này.

Nhưng cũng ở một góc nhìn khác, cần biết Galliani là cáo già trên thị trường chuyển nhượng. Có cảm giác Real đang bị Milan chèn ép ở vụ Kaka. Bởi nếu Kền kền trắng không đẩy ngôi sao này đi được thì họ vẫn tiếp tục phải oằn mình trả mức lương 10 triệu euro/mùa dù Kaka không còn nhiều giá trị sử dụng. Đấy là chưa kể nếu giữ Kaka ở lại đến quá 4 năm, họ còn phải mất thêm tiền trả lương vì thuế thu nhập tăng.

Khi Real nắm đằng lưỡi thì biết đâu, động thái của Milan chỉ là chiêu trò để tiếp tục ép giá Real. Nhiều lần Rossoneri từng có cách làm tương tự như khi họ mua Gilardino hay Pato. Bởi vậy, ngay cả khi Galliani tuyên bố đổ bể thì cũng đừng bất ngờ nếu vài ngày nữa, Kaka trở lại Milan.

Vụ Balotelli cũng gặp khó
Mino Raiola, người đại diện của Balotelli khẳng định: “Không có buổi gặp gỡ giữa Balotelli với một CLB nào đó cả. Man City sẽ không bán Balotelli”. Trong khi đó trên tờ Gazzetto dello Sport, phó chủ tịch Galliani tuyên bố Milan sẽ chỉ mua Balotelli nếu như Man City hạ giá bán tiền đạo này.

Minh Nhi (Bongdaplus)

Real chào bán Kaka với giá 'bèo'

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:15
Mức giá mà đội vô địch La Liga mong muốn thấp gần bằng một phần ba con số họ bỏ ra để mua anh về từ Milan cách đây ba năm rưỡi.

Scolari mở cửa đón Kaka và Ronaldinho

Chủ nhật, 13/01/2013 | 10:11
Tân HLV ĐT Brazil, Luiz Felipe Scolari xác nhận, cả Ronaldinho và Kaka đều còn nguyên cơ hội khoác áo Selecao.

Real sẽ hi sinh Kaka vì Ronaldo

Thứ 6, 04/01/2013 | 09:41
Nếu những điều Ronaldo nói là sự thật thì đúng anh chưa muốn gia hạn hợp đồng với Real. Trong bài trả lời báo chí kéo dài 16 phút hôm thứ Tư, tiền đạo người BĐN dửng dưng với những câu hỏi xoay quanh chuyện hợp đồng mới và tương lai của mình.

Barca yếu bản lĩnh nhất 5 năm qua

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:11
Trận thua ngược trước Sociedad đã tái hiện một Barca thiếu tập trung trong năm cuối dưới thời cựu HLV Frank Rijkaard.

4 nhà báo Đức bị bắt vì Guardiola

Thứ 3, 22/01/2013 | 09:36
Sau khi biết tin Pep Guardiola nhận lời dẫn dắt Bayern Munich, truyền thông Đức đã cử nhiều nhà báo về tận quê nhà của chiến lược gia người Tây Ban Nha để thu thập thông tin.

Cựu vô địch Tour de France ám chỉ Messi dùng doping

Thứ 2, 21/01/2013 | 17:24
Việc Lionel Messi có dùng doping hay không để có thể trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại một lần nữa bị đem ra mổ xẻ.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.